Tứ kết Davis Cup: Isner trở thành người hùng
Thứ hai, 09/04/2012 07:48

Tính chất căng thẳng, khó dự đoán ở vòng đấu tranh vé vào bán kết giải đồng đội nam thế giới đã lộ rõ ngay từ lúc nhập cuộc. Bởi vậy, ngay cả đội có ưu thế lớn như Tây Ban Nha cũng không thể sớm giành chiến thắng trước đối thủ yếu hơn là Áo.

Dẫu đã nỗ lực để tìm được điểm ở trận đôi nhưng Áo vẫn phải bất lực trước tài năng của các tay vợt chủ nhà Tây Ban Nha. Khi Ferrer đánh bại Melzer ở tỷ số 7/5, 6/3, 6/3, Tây Ban Nha đã đưa tỷ số lên 3-1 và đoạt luôn vé vào bán kết. Thế nhưng, ở 3 trận còn lại, diễn biến căng thẳng và hấp dẫn hơn nhiều.

Mỹ lại lập chiến tích

Trong số các đội tranh tài ở nhóm thế giới năm nay, Mỹ là đội thiếu may mắn nhất nhưng lại là đội có nhiều điều để bàn luận nhất. Khi vượt qua vòng đầu bằng trận thắng 5-0 ngay trên sân của Thụy Sĩ (có cả Federer lẫn Wawrinka), các tay vợt Mỹ đã được ca tụng hết lời và một lần nữa họ lại được tung hô sau chiến tích ấn tượng để lại trên sân của Pháp hồi cuối tuần qua. Không có Fish, tay vợt trẻ Harrison được đưa vào thay thế nên việc anh để thua Tsonga ở tỷ số 5/7, 2/6, 6/2, 2/6 là điều chẳng làm ai ngạc nhiên. Đến trận thứ 2, Isner đưa trận đấu trở về vạch xuất phát khi giành chiến thắng 6/3, 6/2, 7/5 trong trận gặp Simon. Đến trận đôi, anh em sinh đôi nhà Bryan đã chứng minh rõ vị thế của đôi số 1 TG khi đánh bại Llodra/Benneteau ở tỷ số 6/4, 6/4, 7/6.

Tay vợt John Isner. (Ảnh internet)

Trên sân nhà và bị đối thủ dẫn trước nhưng đội trưởng Guy Forget vẫn tỏ vẻ tự tin và cho rằng Pháp vẫn có thể vượt qua khi các tay vợt mạnh hơn sẽ giành chiến thắng ở ngày thi đấu cuối cùng. Tuy nhiên, mong ước ấy đã nhanh chóng tan vỡ bởi chủ lực Tsonga không thể hoàn thành nhiệm vụ trước một Isner quá xuất sắc. Đánh bại Tsonga ở tỷ số 6/3, 7/6, 5/7, 6/3, Isner đã trở thành người hùng của Mỹ qua việc không để thua một trận nào ở giải năm nay và ghi được những trận thắng quyết định cho đội nhà. Như vậy, ở vòng bán kết diễn ra vào giữa tháng Chín, Mỹ sẽ gặp Tây Ban Nha và đang rất hy vọng lá thăm may mắn sẽ mỉm cười để họ được trở về thi đấu trên sân nhà.

Ưu thế của CH Czech và Argentina

Có lợi thế chơi trên sân nhà gặp Serbia thiếu chủ lực Djokovic nhưng các tay vợt CH Czech đã phải vắt hết sức lực mới tạm vươn lên dẫn trước sau 2 ngày thi đấu. Đáng chú ý là sau trận thắng 6/2, 6/1, 6/2 của Berdych trước Troicki thì Stepanek đã để thua Tipsarevic ở tỷ số 7/5, 4/6, 4/6, 6/4, 7/9 trong một trận đấu kéo dài đến 5g7’. Chính vì diễn biến không thuận lợi nên ở trận đôi, đội trưởng Navratil buộc phải tung Stepanek vào sân cùng Berdych để nỗ lực tìm một trận thắng. Hy vọng đã trở thành hiện thực khi đôi của CH Czech đánh bại Zimonjic/Bozoljac ở tỷ số 6/4, 6/2, 7/6 để tạm dẫn 2-1. Như vậy, kết quả chung cuộc sẽ chỉ được xác định sau ngày thi đấu cuối cùng, mở màn bằng trận Berdych gặp Tipsarevic và nếu Berdych thắng thì trận sau giữa Stepanek với Troicki chỉ còn mang tính thủ tục.

Cũng gặp rất nhiều khó khăn như CH Czech là Argentina, dù họ được thi đấu ngay tại Buenos Aires và có thành phần mạnh nhất. Khó khăn đến ngay từ trận mở màn khi sau 5g9’, Nalbandian rời sân trong nỗi thất vọng sau trận thua 7/5, 4/6, 6/4, 6/7, 3/6 trước Marin Cilic. Đến trận thứ 2 giữa hai gã khổng lồ, Del Potro đã giúp Argentina cân bằng thế trận khi đánh bại Karlovic ở tỷ số 6/2, 7/6, 6/1. Phải đến ngày thi đấu thứ 2 và phải mất 5 tiếng, Nalbandian cùng Schwank mới giúp Argentina vượt lên trước sau trận thắng 3/6, 7/6, 6/3, 6/7, 8/6 trước đôi Cilic/Karlovic. Trận thắng này giúp Argentina tràn đầy hy vọng lấy vé vào bán kết vì dự đoán Del Potro sẽ nhỉnh hơn trong cuộc đối đầu với Cilic ở trận thứ 4. 

TT TP. HCM
Tag: John Isner , Davis Cup 2012 , Tennis , Quần vợt , Thể thao