Giải quần vợt Men’s Futures 2012: Sriram - Rohan vô địch đôi nam
Thứ bảy, 07/04/2012 07:51

Ngày 6/4, hai tay vợt đến từ Ấn Độ Balaji Sriram - Gajjar Rohan đã đánh bại đôi hạt giống số 1 Dane Propoggia (Úc) - Jose Statham (New Zealand) ở trận chung kết với tỉ số 2-0 để lên ngôi vô địch đôi nam.

Đôi tay vợt Sriram - Rohan chơi trận chung kết. (Ảnh M.Q)

Bước vào trận chung kết diễn ra tại CLB quần vợt Tanimex (TPHCM), Sriram - Rohan bị đánh giá là kèo dưới so với đôi liên quân Dane Propoggia (Úc) - Jose Statham (New Zealand). Đơn giản bởi đội liên quân có Propoggia đang xếp hạng 582 thế giới, một trong những tay vợt có vị trí cao trên bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) của giải này.

Thế nhưng diễn biến trận đấu lại hoàn toàn nghiêng về đôi tay vợt Ấn Độ. Sriram - Rohan nhập cuộc tự tin và có được sự ăn ý cao độ. Ngay ván đầu tiên, đôi tay vợt Ấn Độ tăng tốc một mạch vượt lên dẫn trước 4-1 rồi ung dung đi đến chiến thắng 6-3.  Chiến thắng ván đầu như tiếp thêm sức mạnh cho đôi Sriram - Rohan thắng luôn ván thứ hai với tỉ số 6-4, ấn định chiến thắng 2-0 để lên ngôi vô địch. Suốt trận đấu này Sriram/Rohan không một lần bị bẻ bàn cầm giao bóng.

Chức vô địch này mang về cho Sriram - Rohan số tiền thưởng 630 USD. Đồng thời mỗi tay vợt sẽ có thêm 9 điểm trên bảng xếp hạng ATP.

Sriram - Rohan vô địch đôi nam. (Ảnh M.Q)

Cũng trong ngày 6-4, các trận tứ kết đơn nam  đã diễn ra với nhiều kết quả bất ngờ.

Bất ngờ lớn nhất là việc hạt giống số 1 người Nhật Bản Kento Takeuchi (hạng 491 thế giới) bất ngờ thất bại trước đối thủ người Úc kém mình 150 bậc trong bảng xếp hạng ATP Nick Lindahl với tỉ số 1-2 (4-6, 6-1, 2-6).

Kết quả các trận đấu khác:

Jack Carpenter (Anh) thắng Dane Propoggia (Úc - 7): 2-0 (6-4, 6-3);

Daniel Geib (Áo) thắng Robin Kern (Đức): 2-0 (6-3, 6-1);

Jose Statham (New Zealand - 2) thắng Kelsey Stevenson (Canada): 2-0 6-3, 6-2).

Hôm nay (7/4), giải sẽ tiếp tục với hai trận bán kết đơn nam giữa Lindahl - Carpenter và Statham -  Geib.

Tuổi Trẻ
Tag: Balaji Sriram - Gajjar Rohan , Dane Propoggia - Jose Statham , Giải quần vợt Men’s Futures 2012 , Tennis , Quần vợt , Thể thao