Tử hình kẻ giết người không ghê tay sau 10 năm trốn truy nã
Thứ ba, 14/05/2013 18:54

Sau hơn 10 năm lẩn trốn, đối tượng Phạm Văn Trịnh - kẻ gây ra cái chết cho ông Trần Văn Quỹ đã bị TAND TP. Hà Nội tuyên phạt tử hình.

Bị cáo Phạm Văn Trịnh tại phiên tòa sơ thẩm ngày 14/5

Bị cáo Phạm Văn Trịnh tại phiên tòa sơ thẩm ngày 14/5

Hơn 10 năm trốn truy nã,  mới đây ngày 7/9/2012, Cơ quan cảnh sát điều tra CA TP. Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Phạm Văn Trịnh (1951, ngụ tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà nội) để làm rõ hành vi giết người xảy ra trên địa bàn từ năm 1991.

Theo đó, cơ quan điều tra làm rõ. Từ năm 1980, Phạm Văn Trịnh có mâu thuẫn với Trần Văn Quỹ (1952, ngụ cùng địa chỉ trên), thời điểm này Trần Văn Quỹ làm xã đội phó của xã còn Trịnh là đối tượng thuộc diện dân xã hội đen, ông Quỹ tham gia vào phi vụ đuổi bắt Trịnh vì hành vi gây rối trật tự công cộng. Do bỏ trốn nên ông Quỹ đã dùng súng bắn làm chảy máu chân Trịnh, sau đó Trịnh bị bắt vào trại cải tạo 3 năm.

Đến ngày 17/9/1991, Trịnh gặp ông Quỹ tại quán thịt chó trên địa bàn xã. Lúc này, Trịnh nhớ lại quãng thời gian trước sống khổ sở trong trại là do ông Quỹ nên mối hằn thù của Trịnh dâng lên cao. Trinh nói với ông Quỹ rằng “tại mày mà tao phải đi trại cải tạo”, ông Quỹ nói “Đây là việc của chính quyền, không phải việc của cá nhân tôi” rồi hai bên lời qua tiếng lại.

Trịnh đi vòng xuống bếp của quán thịt chó lấy một con dao dắt vào người rồi lừ lừ tiến lại phía ông Quỹ ngồi rồi đâm thẳng một nhát vào ngực trái. Ông Quỹ loạng choạng đi ra khỏi quán, lúc này Trịnh cầm theo dao và dắt xe đi về, thấy ông Quỹ đi phía sau, Trịnh dừng xe và quay lại rút dao đâm tiếp một nhát vào ngực phải rồi bỏ đi.

Ông Quỹ tử vong ngay sau đó do bị đâm thấu ngực, mất máu cấp. Sau khi gây án, Trịnh bỏ trốn vào Quảng Nam để sinh sống. Trong thời gian lẩn trốn tại đây, Trịnh đổi tên họ và cưới vợ. Đến năm 1993, gia đình Trịnh chuyển vào Đồng Nai sinh sống.

Đến ngày 4/9/2012 nhận được tin mẹ đẻ qua đời, Trịnh đã trở về quê chịu tang mẹ, đến ngày 7/9/2012, Trịnh bị công an bắt khi đang trên đường ra bến xe trở về Đồng Nai.

Với hành vi dã man, côn đồ của mình, bị cáo đã không được áp dụng tình tiết giảm nhẹ mà có thêm tình tiết tăng nặng hình phạt. Bị cáo đã cố tình gây ra cái chết của ông Quỹ và cố tình bỏ trốn. Tại phiên xét xử sơ thẩm hôm nay 14/5, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án cao nhất tử hình cho hành vi giết người của mình.

Song An

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Giết người , Án mạng , Trốn truy nã , Xã hội đen , Phạm Văn Trịnh , Tuyên án , Hà Nội