Từ đường dây cá độ, lộ diện 'Năm Cam' miền Tây
Thứ sáu, 29/06/2012 15:59

Mở rộng chuyên án cá độ bóng đá lớn nhất miền Tây, Bộ CA phát hiện kẻ cầm đầu Lê Văn Lùng đang manh nha trở thành trùm giang hồ Năm Cam tại đây.

Ban chuyên án của cục C45B, Bộ Công an phía Nam đọc lệnh bắt khẩn cấp Lê Văn Lùng tại nhà riêng của ông trùm này trên đường Ngô Quyền, P.2, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Ban chuyên án của cục C45B, Bộ Công an phía Nam đọc lệnh bắt khẩn cấp Lê Văn Lùng tại nhà riêng của ông trùm này trên đường Ngô Quyền, P.2, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Liên quan đến vụ “Bắt trùm cá độ miền Tây tại Sài Gòn” như đã thông tin, ngày 29/6 thông tin từ Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45B) Bộ Công an phía Nam xác nhận, đang mở rộng điều tra về hàng loạt hành vi - vi phạm pháp luật nguy hiểm của ông trùm Lê Văn Lùng (tự Tèo cùi, SN 1975, ngụ TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) và đồng bọn.

Một cán bộ điều tra chia sẻ: “Nếu không triệt phá sớm, có khả năng băng nhóm tội phạm này sẽ trở thành một tổ chức tội phạm nguy hiểm lộng hành ở miền Tây và thậm chí cả TP. HCM; khi đó Lê Văn Lùng sẽ trở thành một… Năm Cam mới”.

Được biết để xóa sổ băng nhóm tội phạm do Lê Văn Lùng cầm đầu, cục C45B đã xác lập chuyên án mang bí số 612B từ giữa tháng 6/2012. Cho đến cuối tháng 6, ban chuyên án mới tiến hành giăng lưới.

Tính đến nay cục C45B phối hợp cùng công an tỉnh Đồng Tháp và các tỉnh, thành khác bắt giữ 11 đối tượng, di lý về TP.HCM để phục vụ công tác điều tra. Gần 20 đối tượng bị triệu tập để làm rõ về các hành vi có liên quan. Ông trùm Lê Văn Lùng được xác định từng có 4 tiền sự và 2 tiền án nguy hiểm.

Ban chuyên án 612B nhận định, tổ chức tội phạm nguy hiểm do Lê Văn Lùng cầm đầu, ngoài hoạt động cờ bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet, còn có nhiều hành vi vi phạm pháp luật khác như: bảo kê, cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản, cờ bạc dưới hình thức thầu đề…

Băng nhóm của Lùng hoạt động xem thường pháp luật, nhưng rất tinh vi và có nhiều thủ đoạn tàn độc; do vậy suốt một thời gian dài, các nạn nhân không ai dám tố cáo chúng.

Cụ thể, trùm Lùng có trong tay hàng loạt các tay chân số má, sẵn sàng ra tay tàn độc, sử dụng trong việc bảo kê, đòi nợ thuê, các hoạt động tín dụng đen…. làm người dân khiếp đảm.

Đáng nói là công an địa phương từng nhập cuộc điều tra hành vi phạm tội của Lùng và đồng bọn. Tuy nhiên do Lùng có mối quan hệ rộng, nhiều lần nắm được thông tin để đối phó, thậm chí từng đe dọa “xử” cán bộ công an cũng như người thân của họ.

Thời gian gần đây, băng nhóm của Lùng manh nha mở rộng địa bàn hoạt động, cấu kết với các băng nhóm cờ bạc ở nhiều tỉnh thành khác, trong đó có TP. HCM.

Trong một diễn biến liên quan, ngay sau khi băng nhóm của Lê Văn Lùng bị xóa sổ, chính quyền Đồng Tháp đã yêu cầu cơ quan công an địa phương này kiểm điểm trách nhiệm về việc quản lý trật tự, xã hội ở địa bàn.

Như PV đã thông tin, qua thời gian dài theo dõi, trưa 25/6 trinh sát của phòng 4, cục C45B, Bộ công an phía Nam đã ập vào khách sạn Lucky ở Q.7, TP. HCM bắt giữ Lùng và 2 tay chân cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá qua mạng Internet. Liên tiếp trong nhiều ngày sau, Bộ công an đã bắt giữ hàng loạt các đại lý thứ cấp và đàn em của ông trùm Lùng.

VNN
Tag: Nam Cam Miền Tây , Lê Văn Lùng , Cá độ bóng đá , Đường dây cá độ , Trọng Án