Trước vòng 10 Premier League: Thời cơ của Man City
Thứ sáu, 02/11/2012 10:24

Khi mà cả Chelsea và M.U đều đụng độ những đối thủ không dễ xơi tại, Man City sẽ có cơ hội bứt lên khi chỉ phải làm khách trên sân của West Ham.

Tevez và các đồng đội đang có cơ hội bước lên ngôi đầu

Tevez và các đồng đội đang có cơ hội bước lên ngôi đầu

Sau vòng 9, cuộc đua ở Premier League đã hình thành thế chân vạc khi Chelsea, M.UMan City chỉ hơn kém nhau 1 điểm và bỏ cách nhóm xếp sau tới 4 điểm. Chelsea vẫn đang là đội đứng đầu còn hai đội bóng thành Manchester chia nhau hai vị trí tiếp theo. Tuy nhiên, rất có thể sau vòng 10, Man City sẽ là đội có được ngôi đầu bảng bởi cả Chelsea và M.U đều gặp những trở ngại khá lớn ở vòng đấu này.

Trong trận đấu sớm nhất vòng 10, M.U sẽ phải tiếp đón Arsenal trên sân nhà. Dù được đánh giá cao hơn so với đối thủ nhưng Quỷ đỏ sẽ không được phép chủ quan bởi Arsenal giờ không dễ bắt nạt như cách đây 1 năm. Pháo thủ vẫn còn chưa có được sự ổn định nhưng về cơ bản đã tiến bộ trông thấy về mặt lối chơi cũng như bản lĩnh. Trong khi đó, hàng thủ Quỷ đỏ lại đang gặp những vấn đề nghiêm trọng do các trụ cột sa sút phong độ. Ngoài ra, trong tay HLV Wenger cũng đang có những quân bài gây đột biến cao như Walcott, Cazorla hay Podolski. Vì vậy, thắng thua ở cặp đấu này sẽ rất khó lường.

Cuộc đại chiến giữa M.U và Arsenal hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc

Cũng ở vòng 10, Chelsea sẽ phải hành quân tới sân của Swansea với nhiều hiểm dọa rình rập. Thứ nhất, The Blues vừa trải qua 120 hành xác cùng “bầy trẻ” của M.U tại League Cup nên thể lực của những Oscar, Hazard, Mata, Cahill, Luiz, Mikel chắc chắn bị giảm sút nghiêm trọng. Thứ hai, Swansea là một đội bóng luôn chơi cực kỳ khó chịu và thăng hoa trên sân nhà. Cộng hai yếu tố trên lại, sẽ không ngạc nhiên nếu như đoàn quân của HLV Di Matteo mất điểm tại sân Liberty.

Đặt giả thuyết nếu như cả Chelsea và M.U cùng mất điểm, Man xanh sẽ là đội được hưởng lợi nhiều nhất bởi đội bóng áo xanh thành Manchester sẽ chỉ phải gặp tân binh West Ham ở vòng này. Tuy đang có được vị trí thứ 9 trên BXH nhưng West Ham không được đánh giá cao về mặt lối chơi. Thực lực của đội chủ nhà cũng thua xa Man City và với việc Aguero cùng các đồng đội không phải thi đấu tại League Cup sẽ là cơ sở để Man xanh quyết thắng. Nếu như có trọn vẹn 3 điểm trước West Ham, cơ hội để The Citizens leo lên ngôi đầu là rất cao.

Trong khi Chelsea, M.U và Man xanh đang đại chiến cho vị trí đầu bảng thì Liverpool vẫn ngụp lặn ở nửa dưới BXH. Đoàn quân của HLV Rodgers vẫn cho thấy sự phập phù trong lối chơi, điều tối kị với một ông lớn. Việc phải tiếp đón cái tên khó chịu Newcastle sẽ là một thử thách rất lớn cho The Kop trong hoàn cảnh hiện tại. Không ngoại trừ khả năng một tấn bi kịch nữa sẽ ập xuống đầu Rodgers và các học trò.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 10 Premier League:

Hữu Tình
Tag: Premier League , Chelsea , M.Um Man Utd , Man City , Bóng đá Anh