Trứng rất tốt nhưng có 6 loại 'trứng độc' tuyệt đối không được ăn kẻo rước bệnh vào thân
Thứ năm, 09/09/2021 17:18

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, dễ chế biến và được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải loại trứng nào cũng tốt cho sức khỏe. Nếu thấy trứng có dấu hiệu này, bạn nên tránh xa.

Trứng có đốm đen

Trứng có đốm đen trên vỏ hoặc có đốm đen trong lòng trắng là loại trứng mà bạn không nên sử dụng. Có người vẫn ăn loại trứng này bình thường hoặc chỉ vứt bỏ phần có đốm đen. Tuy nhiên, trứng như vậy không đảm bảo dinh dưỡng, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

6-loai-trung-doc-khong-nen-an-01

Đốm đen của trứng được hình thành do màng bảo vệ trứng bị hư khi trứng ở nhiệt độ cao, ẩm ướt và vi khuẩn phát triển. Trứng như vậy không còn tươi, không tốt cho người ăn, đặc biệt là người có hệ miễn dịch kém như trẻ nhỏ.

Trứng có lòng đỏ dính vỏ

Trứng có phần lòng đỏ dính vào vỏ là do trứng đã bảo quản quá lâu, lớp màng bao quanh lòng đỏ bị hỏng và làm cho lòng dỏ dính vào vỏ trứng. Khi đó, chất lượng trứng bị suy giảm, có thể chứa cả các vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

6-loai-trung-doc-khong-nen-an-02

Trứng có lòng đỏ lỏng

Trứng có lỏng đỏ lỏng lẻo là do lớp màng noãn hoàng bị vỡ ra trong quá trình vận chuyển và không bọc được trứng. Nếu đó là những quả trứng mới đẻ thì bạn có thể sử dụng bình thường.

6-loai-trung-doc-khong-nen-an-04

Tuy nhiên, trứng có lòng đỏ lỏng cũng có thể do thời gian bảo quản quá lâu. Lòng đỏ chưa đến mức bị dính vào vỏ nhưng chất lượng cũng đã suy giảm rất nhiều, vi khuẩn và nấm mốc có thể xâm nhập và phá hủy cấu trúc protein của trứng.

Trứng bị mốc

Nếu tiếp xúc với nước mưa hoặc hơi ẩm, lớp màng bảo vệ bên ngoài vỏ trứng sẽ bị mất. Lúc đó, vi khuẩn có thể tấn công trứng và làm cho nó bị mốc. Một khi trứng có biểu hiện mốc vỏ, tốt nhất bạn nên vứt chứng đi, đừng tiếc của mà ăn kẻo gây hại sức khỏe.

Vỏ trứng bị nứt

Trong quá trình vận chuyển, bảo quản và đóng gói, vỏ trứng bị rung lắc, va đập và có thể bị nứt. Khi đó, vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào bên trong. Nếu để lâu, loại trứng này không thích hợp để tiêu thụ nữa, tốt nhất nên bỏ đi.

6-loai-trung-doc-khong-nen-an-03

Trứng lộn có phôi đã chết

Trứng vịt lộn, trứng gà lộn là loại trứng đã có phôi thai của những con vịt/gà con chưa trưởng thành trong vòng 14-21 ngày kể từ khi ủ. Do nhiệt độ, độ ẩm hoặc nhiễm khuẩn mà phôi chết.

Cách chuyên gia cho biết, trứng có con thường chứa E. coli, vi khuẩn thương hàn, tụ cầu khuẩn, salmonella, ký sinh trùng... Một số loại trứng lộn bị hỏng còn chứa các các chất có hại như hydro sunfua và amin. Ăn loại trứng ngày có thể gây ra dị ứng, ngộ độc, sốt, thương hàn, viêm gan và các bệnh khác.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/trung-rat-tot-nhung-co-6-loai-trung-doc-tuyet-doi-khong-duoc-an-keo-ruoc.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/trung-rat-tot-nhung-co-6-loai-trung-doc-tuyet-doi-khong-duoc-an-keo-ruoc-benh-vao-than-search/?id=300740

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Trứng , chăm sóc sức khỏe , ngộ độc