Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn Quốc: Bi thương vẫn còn với người ở lại đang đau đáu tìm câu trả lời dưới đáy biển
Chủ nhật, 17/04/2022 09:22

Ngày 16/4/2014, con phà Sewol đã lật nhào giữa biển khơi lạnh lẽo, mang theo sinh mạng của 304 người, trong đó hầu hết là những đứa trẻ trung học.

Ngày 16/4/2022 là tròn 8 năm kể từ ngày định mệnh con phà Sewol chở 476 người bị lật khi đang di chuyển từ cảng Incheon, thành phố Incheon, đến đảo Jeju, Hàn Quốc. Đây là tai nạn hàng hải thảm khốc nhất trong hàng chục năm tại Hàn Quốc và là một thảm kịch khiến cả thế giới phải theo dõi và tiếc thương.

Vụ lật phà đã cướp đi sinh mạng của 304 người vô tội, trong đó phần lớn là các em học sinh trường trung học phổ thông Danwon (thành phố Ansan, tỉnh Gangwon). Chuyến đi thực tế vui vẻ với thầy cô, bạn bè của hàng trăm đứa trẻ đã trở thành chuyến đi sinh tử, không có ngày trở về với nhiều người. Ngoài ra, trên tàu còn có nhiều hành khách đang đi du lịch tới đảo Jeju nổi tiếng. Đến nay, vẫn còn 9 người mất tích không thể tìm thấy.

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn Quốc: Bi thương vẫn còn với người ở lại đang đau đáu tìm câu trả lời dưới đáy biển - Ảnh 1.

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn Quốc: Bi thương vẫn còn với người ở lại đang đau đáu tìm câu trả lời dưới đáy biển - Ảnh 2.

Con thuyền chở 476 hành khách và thủy thủ đoàn đã lật nhào giữa biển

Suốt những ngày tháng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn sau đó, biết bao câu chuyện đau thương về giờ phút cuối cùng của các nạn nhân đã được ghi lại. Đó là hình ảnh những đứa trẻ được tìm thấy thi thể trong tư thế đang cầm tay nhau, là câu chuyện về nữ thuyền viên hy sinh thân mình để cứu giúp hàng trăm hành khách khác hay người thầy giáo quá đau lòng và cảm thấy có trách nhiệm nên đã tự vẫn sau đó không lâu,...

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn Quốc: Bi thương vẫn còn với người ở lại đang đau đáu tìm câu trả lời dưới đáy biển - Ảnh 3.

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn Quốc: Bi thương vẫn còn với người ở lại đang đau đáu tìm câu trả lời dưới đáy biển - Ảnh 3.

Hình ảnh những người thân gào khóc bên bờ biển đã khiến cả thế giới bật khóc theo

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn Quốc: Bi thương vẫn còn với người ở lại đang đau đáu tìm câu trả lời dưới đáy biển - Ảnh 4.

Một buổi tang lễ tập thể đã được chính quyền Hàn Quốc tổ chức cho các nạn nhân

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn Quốc: Bi thương vẫn còn với người ở lại đang đau đáu tìm câu trả lời dưới đáy biển - Ảnh 5.

Mọi người đặt hoa tưởng niệm 250 học sinh và giáo viên trong trường trung học Danwon

Trong dịp này, tại Hàn Quốc đã tổ chức nhiều sự kiện nhằm tưởng niệm các nạn nhân. Hiệp hội gia đình các nạn nhân và Quỹ 16 tháng 4 sẽ tổ chức lễ tưởng niệm tại công viên Hwarang, thành phố Ansan, tỉnh Gyeonggi. 8 năm đã trôi qua, nhưng nỗi đau thì vẫn còn đó với hàng trăm gia đình. Họ vẫn chưa thể nguôi nỗi nhung nhớ người thân và nhiều người trong số đó vẫn còn đang đau đáu đi tìm câu trả lời cho thảm họa năm xưa.

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn Quốc: Bi thương vẫn còn với người ở lại đang đau đáu tìm câu trả lời dưới đáy biển - Ảnh 6.

Nhiều hoạt động được tổ chức để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số

Đến nay, nguyên nhân khiến con phà lớn trọng tải 6.825 tấn bị chìm trong đêm vẫn chưa thể xác định chính thức dù đã trải qua hàng loạt cuộc điều tra. Giả thiết được đồng tình nhiều nhất là do phà đã chở quá trọng tải. Sau một cú rẽ gấp, hàng hóa đổ dồn về một bên làm cho phà mất thăng bằng và nước tràn vào.

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn Quốc: Bi thương vẫn còn với người ở lại đang đau đáu tìm câu trả lời dưới đáy biển - Ảnh 7.

Nhiều gia đình vẫn đang đau đáu chờ câu trả lời về thảm kịch Sewol

Chia sẻ với báo chí, ông Jong Dae Park - cha một học sinh thiệt mạng trên phà Sewol cho biết kể từ năm 2019, ông đã theo đuổi công cuộc nghiên cứu nguyên nhân vụ tai nạn.

"Tôi vẫn còn nhớ hình ảnh con phà bị lật úp đó. Không có ngày nào trôi qua tôi và vợ không nghĩ về thằng bé. Nó thích chơi nhạc jazz trên đàn piano. Ngày còn nhỏ, nó rất thích chơi côn trùng. Đã có lần chúng tôi dành cả ngày trời chỉ để ngắm và phân tích đàn kiến. Thời gian năm tháng qua đi, thế giới này đã dần quên đi thảm kịch phà Sewol, nhưng vẫn không có câu trả lời thực sự vì sao nó lại chìm. Những cha mẹ học sinh trường Danwon chúng tôi vẫn khao khát một đáp án. Chúng tôi muốn biết vì sao đứa con thân yêu của mình lại ra đi như thế", ông Jong nghẹn ngào cho biết.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tron-8-nam-vu-chim-pha-sewol-tham-kich-toi-te-am-anh-han-quoc-bi-.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tron-8-nam-vu-chim-pha-sewol-tham-kich-toi-te-am-anh-han-quoc-bi-thuong-van-con-voi-nguoi-o-lai-dang-dau-dau-tim-cau-tra-loi-duoi-day-bien-162221704000940386.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: chìm phà Sewol , Hàn Quốc