Trời trở lạnh, mẹ tránh tắm cho con vào 3 thời điểm nguy hiểm, dễ sinh ôm sốt
Thứ hai, 19/10/2020 11:35

Cha mẹ cần lưu ý đến thời gian tắm cho con để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Tắm sau khi vừa nô đùa, cơ thể đổ nhiều mồ hôi

Trẻ nhỏ vốn tính hiếu động, thường xuyên nghịch ngợm, nô đùa và thường ra mồ hôi gây ngứa ngáy và mùi khó chịu. Trong tình huống này, cha mẹ không nên lôi con đi tắm ngay.

Sau khi vận động mạnh, các lỗ chân lông giãn nở. Nếu tắm ngay lúc đó, hơi lạnh sẽ dễ ngấm vào người. Trong khi đó, sức đề kháng của trẻ lại kém nên dễ bị cảm lạnh, mắc bệnh.

Tắm cho trẻ sau khi ăn no

Sau khi ăn, dạ dày cần một lượng máu lớn để làm việc. Nếu tắm cho bé ngay lúc này, lượng máu cung cấp cho dạ dày sẽ suy giảm, làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và sự hấp thụ các chất dinh dưỡng của trẻ.

3-thoi-diem-khong-nen-tam-cho-tre-01

Tắm cho trẻ trước khi ngủ

Một số cha mẹ cho rằng tắm cho trẻ trước khi ngủ giúp bé ngủ ngon hơn. Tuy nhiên đây là việc không có lợi cho giấc ngủ của trẻ. Sau khi tắm, tuần hoàn máu sẽ tăng tốc, nhiệt độ cơ thể và nhịp tim đều tăng. Nó sẽ khiến trẻ khó ngủ hơn.

Ngoài ra, tắm muộn vào buổi tối, đặc biệt là khi thời tiết trở lạnh sẽ khiến trẻ dễ bị nhiễm lạnh, cảm lạnh hơn.

Thời gian thích hợp để tắm cho trẻ

Cha mẹ cần tránh tắm cho con quá sớm hoặc quá muốn. Thời gian lý tưởng nhất là từ 10h - 10h30 hoặc từ 13h - 16h. Thời gian tắm cho bé không nên kéo dài quá 5 phút và phải dùng nước ấm để tắm.

Vào mùa đông, không nhất thiết ngày nào cũng phải tắm nhưng cần vệ sinh cơ thể cho trẻ. Chỉ cần dùng nước ấm để lau sạch cơ thể bé, chú ý làm sạch và lâu khô phần cơ thể từ dưới rốn tới chân. Mẹ có thể tắm cho bé 2 lần/tuần.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/troi-tro-lanh-me-tranh-tam-cho-con-vao-3-thoi-diem-nguy-hiem-de-sinh-om-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/troi-tro-lanh-me-tranh-tam-cho-con-vao-3-thoi-diem-nguy-hiem-de-sinh-om-sot-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: thời điểm tắm cho trẻ , sức khỏe trẻ em