TP.HCM tăng cường Chỉ thị 16, người dân khu vực có nguy cơ rất cao chỉ ở trong nhà, chính quyền sẽ mang nhu yếu phẩm tới
Thứ sáu, 23/07/2021 10:26

Thành ủy TP.HCM vừa có chỉ thị khẩn về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng về phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Theo thông tin từ Zing News, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã chỉ đạo tăng cường một số biện pháp trong thực hiện Chỉ thị 16 gồm:

Tạm dừng các hoạt động sản xuất kinh doanh và công trường, công trình xây dựng, giao thông không thật sự cấp bách.

Ngân hàng, công ty chứng khoán duy trì công suất để cung ứng dịch vụ cần thiết, bố trị nhân sự theo ca kíp.

Chỉ doanh nghiệp dịch vụ thiết yếu do cấp có thẩm quyền quy định mới được hoạt động.

Doanh nghiệp khác chỉ hoạt động khi tuân thủ "3 tại chỗ" hoặc "một cung đường, hai điểm đến".

Tăng cường kiểm tra, giám sát, đảm bảo giãn cách giữa cá nhân với cá nhân; gia đình với gia đình.

Trong khu phong tỏa, các địa phương thực hiện triệt để "người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình"; tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp với người xung quanh.

Người dân chỉ được phép ra khỏi nhà khi: Có yêu cầu cấp cứu y tế; mua thực phẩm thiết yếu tại siêu thị, chợ trong khu phong tỏa (2 lần/tuần và sử dụng phiếu đi chợ/siêu thị do chính quyền địa phương cấp).

Tuổi Trẻ cũng cho hay, với một số khu vực có nguy cơ rất cao thì từng hộ dân chỉ ở trong nhà, chính quyền tổ chức mang nhu yếu phẩm thiết yếu đến từng nhà.

Trong khu cách ly, người cách ly không được ra khỏi phòng và không tiếp xúc trực tiếp với người khác (trừ trường hợp cấp cứu y tế).

Các gia đình có F0, F1 cách ly tại nhà cần thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của ngành y tế, tuyệt đối không ra khỏi nhà (trừ cấp cứu); thực phẩm thiết yếu sẽ được hỗ trợ, cung cấp tại nhà.

Các khu nhà trong hẻm nhỏ, chằng chịt, đông người, mật độ dân số cao cần thực hiện triệt để yêu cầu giãn cách cá nhân với cá nhân.

Chợ truyền thống chỉ được phép hoạt động theo mô hình mới; chỉ kinh doanh hàng thiết yếu và giảm quy mô khoảng 30%; các hộ kinh doanh hoạt động luân phiên theo ngày chẵn - lẻ để giảm tương tác.

Cơ quan Nhà nước làm việc luân phiên cách ngày hoặc buổi trong ngày tại cơ quan.

Các chốt, trạm kiểm soát chỉ giải quyết cho xe công vụ, phương tiện vận tải hàng hóa có mã QR nhận diện được vận chuyển, vận tải vào thành phố; xe cá nhân của cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang, phục vụ phòng, chống dịch,..

Tại cuộc họp báo diễn ra vào tối 21/7, Tiền Phong dẫn lời ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Chỉ thị 16 tăng cường sẽ được áp dụng ở những khu vực đông dân cư, không tuân thủ giãn cách.

Cụ thể, đối với một số khu nguy cơ cao, đông dân cư như nhà trọ của công nhân, người lao động đông đúc nên chưa thực hiện giãn cách đảm bảo yêu cầu thì TP.HCM sẽ áp dụng biện giãn dân phù hợp để giảm mật độ, mọi người ít tiếp xúc.

"Cần thực hiện thật sự triệt để trong 7 - 10 ngày tới, chúng ta ngăn chặn mầm bệnh lây lan, có thể đạt đỉnh trong thời gian này để sau đó triển khai các biện pháp kiểm soát", báo Thanh Niên trích lời ông Mãi nói.

 

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-tang-cuong-chi-thi-16-nguoi-dan-khu-vuc-co-nguy-co-rat-cao-chi-o.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-tang-cuong-chi-thi-16-nguoi-dan-khu-vuc-co-nguy-co-rat-cao-chi-o-trong-nha-chinh-quyen-se-mang-nhu-yeu-pham-toi-161212307100813149.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: TP.HCM , Chỉ thị 16 , phòng chống dịch covid-19