TP.HCM: Nữ sinh 15 tuổi uống 28 viên thuốc chống trầm cảm vì bị mẹ mắng ham chơi
Thứ sáu, 15/01/2021 15:27

Trước những lời nói của mẹ, N. đã uống 28 viên thuốc chống trầm cảm khiến em rơi vào tình trạng lơ mơ, nói sảng.

Ngày 15/1, BS Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị cho bé T.N.Q.N. (15 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) sau khi bé uống quá nhiều thuốc chống trầm cảm.

Theo đó, lúc 9h23 phút ngày 12/1, N. được gia đình chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng li bì lơ mơ. Qua khai thác bệnh sử ghi nhận, N. bị mẹ la mắng vì ham chơi không chịu học hành, trước lời nói của mẹ, N. đã uống liền 28 viên thuốc chống trầm cảm amitryptyline hàm lượng 25mg.

Khi uống thuốc xong, N. có biểu hiện lơ mơ, nói sảng, đỏ mặt. Thấy con có biểu hiện lạ, gia đình nhanh chóng đưa N. đến một bệnh viện tư để sơ cứu rồi chuyển nhanh đến  Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

TP.HCM: Nữ sinh 15 tuổi uống 28 viên thuốc chống trầm cảm vì bị mẹ mắng ham chơi

Ảnh: BV Nhi đồng Thành phố

Tại bệnh viện, ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành rửa dạ dày để thải loại độc chất, cho bệnh nhi uống than hoạt tính nhằm hấp thu các độc chất còn lại trong đường tiêu hoá. Đồng thời, truyền dịch và điều trị kiềm hóa máu, nước tiểu sau khi đã lấy mẫu máu gửi xét nghiệm định tính, định lượng độc chất và đo điện tâm đồ. 

Đến sáng 15/1, sau 3 ngày điều trị, tình trạng N. cải thiện dần, tỉnh táo, hết đỏ da, sức khỏe tạm ổn định.

Theo bác sĩ Tiến, việc ngộ độc thuốc chống trầm cảm 3 vòng ở trẻ em biểu hiện rối loạn tri giác với các triệu chứng như: Lừ đừ, buồn ngủ, ảo giác, thất điều, hôn mê, co giật, nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp thất, xoắn đỉnh, khô miệng, đỏ da, co giật, sốt, giãn đồng tử, tụt huyết áp. Trường hợp này rất nguy hiểm nếu bệnh nhi không được cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến suy hô hấp, có thể tử vong. 

Bác sĩ Tiến cũng lưu ý phụ huynh hãy quan tâm nhiều hơn đến tâm tư tình cảm của con mình khi đang trong độ tuổi trẻ vị thành niên, tránh la mắng con quá mức, bởi có thể đưa trẻ đến suy nghĩ thiếu chín chắn, dẫn đến hành động nguy hiểm cho bản thân.

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-nu-sinh-15-tuoi-uong-28-vien-thuoc-chong-tram-cam-vi-bi-me-mang-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-nu-sinh-15-tuoi-uong-28-vien-thuoc-chong-tram-cam-vi-bi-me-mang-ham-choi-161211501120707060.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: nữ sinh , tự tử , thuốc chống trầm cảm