TP.HCM: Giết mẹ tàn tật, đào hố chôn xác phi tang
Thứ năm, 13/09/2012 09:02

Vô công rỗi nghề, Triều bị mắng nên bực tức rút dao chém chết người mẹ tật nguyền.

Hung thủ dùng dao chém chết người mẹ tật nguyền. (Ảnh minh họa).

Hung thủ dùng dao chém chết người mẹ tật nguyền. (Ảnh minh họa).

Sau một ngày truy lùng, chiều 12/9 Công an tỉnh Tiền Giang phát hiện Nguyễn Thế Triều (tự Niển, ngụ xã Tân Trung, thị xã Gò Công) đang trốn trong ngôi nhà vắng chủ gần hiện trường thanh niên này chôn xác mẹ.

Hành vi giết người của đứa con 29 tuổi bị hàng xóm nghi ngờ nhiều ngày nay vì sự mất tích bí ẩn của bà Nguyễn Thị Ngọc Châu (70 tuổi). Chiều ngày 11/9, lãnh đạo Công an xã Tân Trung tiếp cận gia đình để hỏi thăm về người mẹ vắng nhà. Triều cho biết mẹ đi TP HCM chơi.

Qua dò xét, cảnh sát nhận định lời nói của người con không thành khẩn vì quần áo, tư trang của bà Châu vẫn còn nguyên trong nhà. Trong đó đáng chú ý là chiếc điện thoại di động không được người mẹ “mang theo”. Mớ hoa vải của bà cụ bị tật hai chân đang làm dở dang trên giường cũng không được xếp lại nên công an xã báo với cơ quan điều tra.

Ngay trong đêm, cảnh sát lần ra manh mối khi ánh đèn pha quét qua khoảnh cỏ héo cách nhà Triều khoảng 100 m. Trên nền đất bị đào bới có một cây xoài mới được trồng khoảng hai tuần, giòi bọ lúc nhúc. “Chúng tôi dùng xẻng đào xuống phát hiện quần nạn nhân, mùi hôi thối xộc lên. Lúc này Triều nghe mọi người xôn xao nên vụt chạy trốn trong đêm tối”, một cảnh sát cho biết.

Làm việc với cơ quan điều tra, Triều khai, hai tuần trước bị mẹ mắng nên dùng dao chém bốn nhát vào người mẹ, trong đó có hai nhát trúng thái dương. Sau đó, kẻ sát nhân bỏ xác mẹ vào thùng nhựa mang ra gò đất hoang đào hố chôn để phi tang.

Theo một cán bộ điều tra, Triều vô công rỗi nghề, được mẹ già bao bọc bằng vài trăm nghìn đồng mỗi tháng là tiền chính sách địa phương cấp cho người tàn tật. Vì vậy, bà cụ phải còng lưng kết hoa vải cho một doanh nghiệp để lấy tiền công nuôi con trai.

Sáng 13/9, Triều sẽ được di lý về Công an Tiền Giang phục vụ điều tra và nhận các quyết định liên quan đến tố tụng về hành vi Giết người.

NS
Tag: Giết mẹ tàn tật , Hung thủ giết mẹ , Chôn xác , Giết người , Vụ án , Trọng án , An ninh hình sự , Tp.HCM , Tòa tuyên án