Tối ưu ngân sách đám cưới cùng nền tảng iwedding
Thứ tư, 22/05/2024 08:57

iWedding là nền tảng tạo website đám cưới và thiệp cưới online do Biihappy phát triển.

 Với vô vàn tính năng hữu ích, iWedding đã là người cộng sự đầy tin cậy của hơn 45.000 cặp đôi. Chặng đường dài đồng hành giúp iWedding thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng của đôi uyên ương trong ngày cưới. Đặc biệt là mong muốn tổ chức hôn lễ vừa tiết kiệm, vừa đảm bảo hôn lễ diễn ra trọn vẹn. Trong bài viết này, iWedding sẽ điểm qua các khoản chi tiêu quan trọng và "mách" bạn một số mẹo để tối ưu ngân sách cưới.

1. Các khoản chi tiêu chính trong ngân sách đám cưới

1.1 Trang phục

Trang phục cho dâu rể (lễ hỏi, lễ cưới)

Trang phục cho bố mẹ cô dâu, chú rể

Trang phục cho phù dâu, phù rể

1.2 Trang trí

Gia tiên hai bên gia đình

Hoa cưới

Sảnh cưới và bàn tiệc

1.3 Địa điểm tổ chức

Thuê địa điểm tổ chức hôn lễ

Dịch vụ ăn uống

Âm thanh, ánh sáng, MC

1.4 Di chuyển

Xe đưa đón dâu rể

Xe đưa đón hai gia đình và khách mời

1.5 Quay phim và chụp ảnh

Album ảnh cưới

Dịch vụ chụp ảnh cưới

Dịch vụ quay phim cưới

1.6 Các chi phí khác

Sính lễ, tiền dẫn cưới

Thiệp cưới

Quà biếu hai bên gia đình

2. Phương pháp tối ưu ngân sách cưới cho cặp đôi

2.1 Chuẩn bị kế hoạch từ sớm

Việc lập kế hoạch và ngân sách cưới từ trước 10-12 tháng là hết sức cần thiết. Một bản kế hoạch đám cưới hiệu quả bao gồm đầy đủ hạng mục công việc, với khung thời gian và khoản chi phí. Dựa vào đó, bạn có thể bao quát hết tất cả những gì mình cần phải thực hiện, hạn chế những sai sót không đáng có. Đồng thời, có đủ thời gian để khảo sát thị trường, tìm kiếm và lựa chọn các bên cung ứng dịch vụ với chi phí phù hợp.

Bạn có thể thử trải nghiệm tính năng "Quản lý kế hoạch cưới" trên nền tảng iWedding. Website đám cưới của iWedding cung cấp hệ thống danh mục công việc hết sức trực quan. Mỗi danh mục sẽ bao gồm chi tiết các hạng mục cần hoàn thành. Bạn có thể thoải mái cập nhật và tùy chỉnh sao cho phù hợp với kế hoạch thực tế.

2.2 Thiết lập mức ngân sách tối đa

Cô dâu, chú rể cần hoạch định ngân sách tổng cho đám cưới của mình. Điều này giúp bạn nhìn nhận thực tế và khách quan về tình hình tài chính hiện tại. Đối chiếu bảng kế hoạch cưới với nguồn ngân sách thực để có kế hoạch phân bổ hợp lý. Tránh vung tay quá trán, chi tiêu mất kiểm soát làm thâm hụt ngân sách.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn là hãy xác định nguồn thu cho ngân sách cưới của mình. Ngoài thu nhập cá nhân, đâu là những nguồn tài trợ mà bạn có thể tận dụng ? Gia đình, bạn bè hay các nhãn hàng? Tất cả sẽ cho bạn con số cuối cùng tương đối chính xác.

2.3 Quản lý chi tiêu chặt chẽ

Sau khi thiết lập bảng ngân sách cưới, đây là lúc để bạn theo dõi và quản lý hoạt động chi tiêu. Tính năng "Quản lý ngân sách cưới" của iWedding có thể sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Mọi khoản chi trong ngày cưới đều sẽ được iWedding phân loại cụ thể theo từng danh mục. Website cũng sẽ cho phép bạn thêm thông tin về chi phí dự kiến và chi phí thực tế của từng mục.

Sau khi người dùng hoàn tất dữ liệu, Website sẽ tự động tính toán và biểu thị chúng dưới dạng biểu đồ và phần trăm. Dựa vào đó, bạn luôn có thể nắm bắt, cập nhật thông tin về tổng mục cần chi tiêu và tổng mục đã thực hiện thanh toán. Đối chiếu với ngân sách tổng, bạn sẽ kịp thời kiểm soát và điều chỉnh lại kế hoạch phân bổ sao cho hợp lý.

2.4 Ưu tiên các khoản chi quan trọng

Trong trường hợp nguồn ngân sách cưới tương đối eo hẹp, hai bạn có thể thử rà soát lại toàn bộ kế hoạch chi tiêu của mình. Cân nhắc lược bỏ nếu đó là các khoản chi không thực sự cần thiết hoặc vượt quá khả năng chi trả. Sau đó, bạn hãy ưu tiên nguồn ngân sách vào những hạng mục quan trọng nhất cho lễ cưới. Thông thường, đó sẽ là địa điểm cưới, trang trí gia tiên, dịch vụ ăn uống và ảnh/video cưới.

2.5 Cân nhắc một số giải pháp tiết kiệm

• Nếu có thể, hãy tổ chức hôn lễ của bạn tại nhà để tiết kiệm chi phí dịch vụ cho nhà hàng tiệc cưới.

• Lựa chọn tổ chức đám cưới vào ngày thường, thay vì các dịp lễ hay đợt cao điểm cưới để tránh chi phí tăng cao

• Tự mình thực hiện một số công việc. Ví dụ, bạn có thể tự tay tạo và gửi thiệp cưới online trên nền tảng của iWedding, giúp tiết kiệm một khoản kha khá để in thiệp cưới.

Lời kết:

iWedding hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình chuẩn bị lễ cưới. Nếu các bạn còn có những thắc mắc nào hoặc mong muốn trải nghiệm các tính năng của trên nền tảng của iWedding, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Thông tin liên hệ:

Website: https://biihappy.com/iwedding

Facebook: https://www.facebook.com/biihappy.life

Số điện thoại: 0906.521.623

Email: info@biihappy.com

Phan Thanh

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Biihappy , đám cưới