Tội phạm và cảnh báo (P.92): Tội ác của những ông chồng máu lạnh biến vợ thành ‘đuốc sống’
Thứ sáu, 09/08/2013 10:26

Trong cơn điên loạn, người chồng đã dùng xăng tạt vào người vợ rồi châm lửa biến vợ thành 'đuốc sống', vụ việc khiến dư luận phẫn nộ bởi sự tàn ác.

Những ông chồng máu lạnh ra tay đốt vợ khiến dư luận phẫn nộ (Ảnh minh họa)

Những ông chồng máu lạnh ra tay đốt vợ khiến dư luận phẫn nộ (Ảnh minh họa)

Mâu thuẫn gia đình, chồng tưới xăng đốt vợ

Sau những cuộc cãi nhau nảy lửa với vợ, Tuấn bế con sang ông bà nội gửi, một mình trở về nhà gọi cửa nhưng vợ không mở. Bực tức với thái độ của vợ, Tuấn mang 5 lít xăng xông vào nhà và biến vợ thành ‘đuốc sống’.

Tại phiên xử ngày 8/8, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Trương Ngọc Tuấn (31 tuổi, trú huyện Từ Liêm) mức án 21 năm tù về các tội "giết người" và "hủy hoại tài sản".

Theo đó, ngày 2/8/2012, cho rằng chồng mang xe máy đi cầm cố, chị Trần Thị Hằng đã to tiếng. Tuấn bực tức, mang xe máy về cho vợ rồi bỏ đi uống rượu.

Trước vành móng ngựa, Tuấn cứ ngoái cổ lại để nhìn vợ con và khóc

Sau đó Tuấn trở về nhà, hai vợ chồng tiếp tục khẩu chiến. 30 phút sau, Tuấn ra ngoài và trở lại với 2 can xăng quay lại phòng trọ đổ ra sàn, đệm mút và vẩy vào chân vợ. Mặc chị Hằng quỳ van xin, giằng co chiếc bật lửa, Tuấn không buông tha mà vẫn châm lửa đốt.

Chị Hằng bị bén lửa thành ‘đuốc sống’ lao ra khỏi nhà, may mắn chị được hàng xóm dập lửa, tuy nhiên chị vẫn bị bỏng 50%.

Chồng biến vợ thành ‘đuốc sống’ vì mâu thuẫn chia tài sản

Yêu nhau là vậy nhưng khi tình cảm bị phai nhạt, giữa anh Nguyễn Công Tâm (1978) và  chị Nguyễn Thị Thanh Nguyên (1980) đã xảy ra những mâu thuẫn về việc Tâm muốn bán căn nhà chung của hai vợ chồng nhưng chị Nguyên không đồng ý vì cho rằng đó là nhà riêng của mình (Do lúc xây nhà Tâm để chị Nguyên đứng tên).

Nạn nhân của vụ việc bị bỏng toàn thân

Quá bực tức với thái độ của vợ, ngày 2/11/2012, Tâm đã mang khoảng 1/3 lít xăng đến chỗ chị Nguyên đang làm bánh chuối chiên để bán ở vỉa hè đường Nguyễn Trãi và tiếp tục yêu cầu Nguyên phải đưa tiền. Tâm đã hắt hết số xăng vào người chị và do chị Nguyên đang đứng gần bếp chiên chuối nên lửa bén vào khiến cả người chị bùng cháy như một cây đuốc. Thấy vậy, Tâm định bỏ chạy nhưng đã bị những người xung quanh giữ lại. Chị Nguyên được đưa đi cấp cứu, mặc dù giữ được tính mạng nhưng những tổn thương do bỏng xăng gây ra thật đáng sợ. Từ một phụ nữ nhan sắc, giờ đây với thương tích 47%, nhiều vết bỏng ở vùng mặt, cổ, ngực, bụng, tay chân, nhiều bộ phận cơ thể phải phẫu thuật cắt bỏ do bị hoại tử khiến chị Nguyên gần như tàn phế.

Với những gì gây ra cho vợ, Nguyễn Công Tâm bị tuyên phạt 6 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” và buộc bị cáo phải bồi thường cho chị Nguyên tổng cộng 112 triệu đồng tiền điều trị thương tích.

Chồng khóa trái cửa dùng xăng đốt vợ

Những cãi vã, mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng tích tụ lại ngày càng nhiều. Quá uất ức, ngày 19/5, anh Phạm Văn Tiến ở thôn Đa Kim, xã Liên Nghĩa (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) đã mua xăng về khóa trái cửa rồi đổ xăng đốt vợ.

Nạn nhân trong vụ án đau lòng này là chị Lý Thị May (ngụ cùng địa chỉ trên), sau khi 2 vợ chồng khẩu chiến, người chồng đã tưới xăng vào đồ đạc trong nhà và vào người vợ rồi bật lửa đốt. Hàng xóm phát hiện sự vụ nhưng không thể xông vào cứu bởi cửa đã bị khóa.

Nơi chị May bị 'thiêu sống'

Một lúc sau, người chồng bế vợ trên tay chạy ra cả hai người đều bị bỏng nặng.

Nhanh chóng 2 người được đưa đi cấp cứu tuy nhiên do vết thương quá nặng chị May đã tử vong còn anh Tiến vẫn tiếp tục được điều trị trong bệnh viện.

Chồng cờ bạc, đốt vợ rồi bỏ trốn

Châu Hùng Kiện (SN 1959) và Lê Thị Bạch Huệ đã kết hôn với nhau gần 30 năm và đã có con cái lập gia đình ổn định. Trong cuộc sống hằng ngày, anh Kiện thường hay cờ bạc, số đề, rượu chè bê tha không chăm lo cho gia đình nên giữa hai vợ chồng thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn.

Thấy vợ đi gội đầu, làm móng tay, Kiệm liền nổi máu ghen tuông vì nghi ngờ vợ ngoại tình nên giữa anh Kiện và chị Huệ xảy ra cự cãi to tiếng. Bất ngờ Kiện dùng xăng tưới khắp phòng ngủ. Thấy vậy, chị Huệ vùng chạy ra khỏi nhà nhưng bị anh ta rượt theo nắm cổ lôi vào nhà và nhốt chị Huệ trong phòng ngủ, sau đó khóa kín cửa lại, đồng thời dùng hộp quẹt mồi lửa đốt chị chẳng chút xót thương.

May mắn vài phút thành ‘đuốc sống’ chị Huệ bùng thoát được ra ngoài với thương tích 20%. Sau khi gây án, Kiệm đã bỏ trốn đến nay vẫn chưa tìm được tung tích.

Thủ đoạn chung của hung thủ: Do những mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng, những trận cự cãi nảy lửa, người chồng đã ‘âm thầm’ mua xăng về nhà. Lợi dụng lúc vợ đang ngủ hoặc không để ý, người chồng đổ xăng vào người vợ, vào chăn, nệm, đồ đạc trong nhà rồi châm lửa biến vợ thành ‘đuốc sống’.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

 

Thiên Di (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Đốt vợ , Dùng xăng đốt vợ , Tử vong , Giết vợ , Đuốc sống , Thiêu sống vợ , Tội phạm