Tới Mỹ, châu Âu, chuyên gia nói VinFast sẽ cản bước xe Nhật, Hàn - Đây là đối thủ khó nhằn
Thứ ba, 30/11/2021 08:36

Đâu là mẫu xe VinFast cần lưu tâm tới khi tiến bước ra châu Âu và Mỹ?

Mới đây, cây viết Mike Rutherford của tờ AutoExpress nổi tiếng của Anh đã đưa ra một số nhận định của cá nhân mình xoay quanh việc VinFast dù tới từ một nền công nghiệp xe hơi không quá nổi trội, song vẫn đủ lực để tự mình vươn tới thị trường thế giới - châu Âu và Mỹ.

Mike Rutherford cũng đã không ngần ngại mà đánh giá rằng VinFast sẽ trở thành cái tên nổi trội, có thể đưa Việt Nam vào nhóm các quốc gia có nền công nghiệp xe hơi phát triển của châu Á, khi đưa sản phẩm tới châu Âu và Mỹ, có thể gây khó dễ các hãng xe Nhật và Hàn. Tuy vậy, các hãng xe Nhật và Hàn vẫn có các mẫu xe rất đáng lưu ý, trong đó có mẫu KIA EV6 dưới đây.

KIA EV6 là một mẫu xe thuộc dòng Crossover; với kích thước 4684mm chiều dài và trục cơ sở 2900mm, KIA EV6 nằm trong phân khúc Crossover hạng D, cùng phân hạng với mẫu VinFast VF e35.

Nhìn tổng thể, KIA EV6 thường xuyên được đánh giá là mẫu xe thú vị. Điều đó dựa vào việc chiếc xe này có chiều dài trục cơ sở ngang với mẫu KIA Telluride 7 chỗ, cự ly di chuyển tốt và có cả hiệu suất cạnh tranh cả với các mẫu xe thể thao hiện tại.

Tới Mỹ, châu Âu, chuyên gia nói VinFast sẽ cản bước xe Nhật, Hàn - Đây là đối thủ khó nhằn - Ảnh 2.

Với trụ sạc siêu nhanh, loại 150kW, KIA EV6 có thể sạc từ 20%-80% trong 20 phút; nạp thêm hơn 440km sau 30 phút sạc.

Cụ thể, KIA EV6 có 2 tùy chọn pin là 58kWh và 77,4kWh, đủ để chiếc xe có thể di chuyển nhiều nhất khoảng 528km trước khi phải sạc lại. Phiên bản hiệu suất cao của là KIA EV6 GT với 577 mã lực và 740Nm mô-men xoắn, đủ để chiếc xe tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3,5 giây.

Dù là một mẫu Crossover với gầm cao khoảng 17,5cm, công suất của KIA EV6 GT thường được đưa ra so sánh với mẫu xe thể thao Porsche Taycan 4S.

Tới Mỹ, châu Âu, chuyên gia nói VinFast sẽ cản bước xe Nhật, Hàn - Đây là đối thủ khó nhằn - Ảnh 3.

Tại khu vực nội thất, trái với phong cách tối giản trên VinFast VF e35 và Tesla, KIA EV6 vẫn giữ lại một số phím và núm xoay điều khiển các chức năng của xe, bên cạnh việc trang bị màn hình cỡ lớn tại khu vực trung tâm.

Với kích thước trục cơ sở lớn, người ngồi tại hàng ghế sau trên KIA EV6 sẽ cảm thấy đủ thoải mái ở không gian để chân. Tuy nhiên, thiết kế vát xuống ở phần nóc xe đã làm cho không gian trần hẹp lại ở hàng ghế sau.

Tới Mỹ, châu Âu, chuyên gia nói VinFast sẽ cản bước xe Nhật, Hàn - Đây là đối thủ khó nhằn - Ảnh 4.

KIA EV6 không nằm ngoài xu hướng xe tự hành với việc trang bị hệ thống Hỗ trợ lái xe cao tốc (Highway Driving Asisst 2), cho phép người lái cài đặt chiếc xe di chuyển ở một vận tốc cố định và luôn giữ khoảng cách nhất định với xe chạy phía trước. Ngoài ra, KIA EV6 còn có khả năng tự giữ làn ở cả đoạn đường cong, tự chuyển làn theo lệnh của người lái.

Về mặt doanh số, KIA EV6 đang có những dấu hiệu khả quan. Nếu như KIA chỉ có thể chuyển tới khách hàng 1.911 chiếc trong tháng 8, 2.744 chiếc trong tháng 9 thì tới hết tháng 10 vừa qua đã có tới 5.101 chiếc được đưa tới khách hàng, tương đương với mức tăng trưởng 185%. Tại Việt Nam, THACO dự kiến đưa KIA EV6 ra thị trường từ quý II/2022.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/toi-my-chau-au-chuyen-gia-noi-vinfast-se-can-buoc-xe-nhat-han-day.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/toi-my-chau-au-chuyen-gia-noi-vinfast-se-can-buoc-xe-nhat-han-day-la-doi-thu-kho-nhan-162213011073607103.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: KIA EV6 , ô tô điện , vinfast