Tội ác của người cha bất nghĩa và những giọt nước mắt mặn chát
Thứ hai, 19/08/2013 07:47

Cái nắng oi ả vào gần giờ chính ngọ khiến bầu không khí càng trở nên bi thương. Những tiếng nấc khóc vang lên khắp dãy hành lang.

Phút đoàn tụ nghẹn ngào của ba cha con trong giờ nghị án

Phút đoàn tụ nghẹn ngào của ba cha con trong giờ nghị án

Một buổi sáng giữa tháng 8/2013, dù trời đã lập thu nhưng cái nóng vẫn oi ả khiến những người đến dự khám uể oải. Phòng 103B xét xử Quách Văn Phan (SN 1960, xóm Đông, thôn Đông Sàng, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, HN) dù khá rộng rãi nhưng vẫn không đủ chỗ cho tất cả mọi người đến xem. Một vài người không chen vào được hàng ghế bên dưới chỉ biết đứng ngoài cố kiễng chân lên nhìn vào trong. Những người có mặt ngày hôm đó chủ yếu là anh em, người thân, họ hàng của bị cáo. Mỗi người một tâm trạng. Oán giận có, thương cảm có nhưng chẳng ai lại không rùng mình trước tội ác tàn nhẫn của người đàn ông ngũ tuần. Có người chậc lưỡi “Đúng là cái số chết phải đến”.

Kẻ sát nhân chồng chất tội ác

Cuộc hôn nhân kéo dài 26 năm tưởng chừng đã viên mãn khi những đứa con đã đến tuổi trưởng thành, ngoan ngoãn. Hai vợ chồng cũng bắt đầu bước sang tuổi an dưỡng, chăm con chăm cháu. Thế nhưng bi kịch lại xảy đến cũng từ chính cái thói trăng hoa của người đàn ông. Nỗi nghi ngờ ngày càng tỏ rõ khiến cuộc sống gia đình càng trở nên bí bách. Mâu thuẫn bị đẩy đến cực điểm vào sáng 30/6/2011. Khi đang dọn dẹp chuồng gà, thì hai vợ chồng Phan tiếp tục to tiếng. Bị vợ vạch trần chuyện bồ bịch với người em dâu, Phan vớ được thanh gỗ liền điên tiết giáng xuống đầu người vợ quê chân chất 3 phát khiến chị ngã sõng xoài xuống sân, bất tỉnh. Gây án xong, Phan bỏ mặc vợ nằm đó lên nhà hút thuốc lào. 5 phút sau quay lại hiện trường thấy chị Lan (vợ Phan) đã tắt thở. Lo sợ chuyện bại lộ, gã liền bế thi thể người vợ nằm sấp trong bể cá để tạo hiện trường giả. Cái tin chị Lan chết khiến cả họ bất ngờ và nghi hoặc. Hơn 10 ngày sau đám tang, Phan thú tội đã đánh chết vợ. Một cuộc họp gia đình nhanh chóng được tổ chức. Theo yêu cầu của 24 người trong dòng họ, Phan viết một bản kiểm điểm lại sự việc. Cả họ đều cho rằng Phan phạm tội nhưng lại thống nhất không tố cáo hành vi của Phan với lý do mẹ đã mất, không muốn để hai người con mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Sự việc cứ thế chìm xuống được một năm thì xảy ra chuyện Phan cặp kè với một người phụ nữ khác ở xóm bên. Chịu không thấu cảnh mẹ mất chưa xanh mộ, cha lại ngang nhiên quan hệ với người khác nên Quách Xuân Phong kịch liệt phản đối. Nhiều lần như vậy Phong thường bị cha mắng chửi. 14h ngày 9/10/2012, Phong thấy bố đi với “người tình” về nhà thì càng nổi giận. Anh thắp hương lên bàn thờ mẹ đẻ kể tội Phan bồ bịch, thiếu trách nhiệm đến 2 anh em Phong. Nghe thấy vậy, Phan tức khí mang bát hương của vợ ra sân đập còn dùng dao xé di ảnh. Bị bố dọa đánh, Phong chạy đến nhà chú họ là ông Nguyễn Hồng Thanh, cùng thôn kêu cứu. Khi về đến nhà, trong lúc rượt đuổi con, Phan dùng tay gạt mạnh ông Thanh khiến ông này ngã ngửa ra sân gạch chết bất tỉnh. Ngày hôm sau, Quách Văn Phan bị bắt giữ và khai nhận hành vi toàn bộ phạm tội về 2 vụ án mạng.

Bị cáo Phan trước vành móng ngựa

Giọt nước mắt của những người con

Mất mẹ không lâu lại chứng kiến cảnh người cha tù tội, nỗi đau dường như cứ kéo dài thêm. Ngồi ở hàng ghế đại diện cho gia đình bị hại, hai người con của Phan nước mắt ngắn dài. Hướng ánh mắt về phía người cô ruột, anh khẩn khoản “Hành vi của bố cháu là sai trái, nhưng con xin ông bà, con xin cô thương bố cháu để cho bố cháu sớm trở về với gia đình. Xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bố cháu…”.

Trái ngược mong mỏi của người con, đứng trước vàng móng ngựa, Quách Văn Phan vẫn còn chối tội khi khai nhận cho rằng chỉ là do bực tức nên dùng gậy đánh vào sườn, ngực vợ. Tuy nhiên, trước những tang chứng vật chứng không thể chối cãi, Phan mới cúi đầu nhận tội và thừa nhận tội lỗi. Suốt phiên tòa, Phan không một lần quay mặt lại phía gia đình. Lời nói sau cùng, người đàn ông tội lỗi cúi đầu lí nhí: “Bị cáo xin được tạ tội với người vợ đã mất, xin tất cả 2 bên gia đình tha thứ cho tội lỗi của bị cáo”.

Khi vị chủ tòa vừa tuyên dứt lời mức án dành cho bị cáo, những tiếng khóc nấc lên rõ thành tiếng. Án tử là cái giá phải trả cho những tội ác mà người đàn ông trăng hoa này đã gây ra.

Đỗ Mến

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Giết người , Chém người , Thảm án , Vụ án , Án mạng , Giết vợ , Quách Văn Phan , Hà Nội