Tổ tiên có câu: 'Tay nam 1 đường là vàng, tay nữ 1 đường là bỏ', tại sao lại như vậy?
Thứ sáu, 24/05/2024 17:02

Theo tướng học cổ xưa, nam giới có 1 đường chỉ tay là may mắn, số mệnh tuyệt vời nhưng nữ giới có 1 đường chỉ tay lại là rất tệ.

Người xưa thường xem đường nét trong lòng bàn tay để đoán tính cách, tài vận, số mệnh của một người.

Thông thường các đường vân tay của một người có 3 đường chính nổi bật. Thế nhưng có những người rất đặc biệt, sinh ra chỉ có 1 đường chỉ tay vắt từ bên này sang bên kia. Vân tay như vậy được gọi là "một đường". Những người có đường vân tay rất đặc biệt. Tuy nhiên tài vận không giống nhau khi họ khác giới tính.

tay một đường  1

Có những người sở hữu đường chỉ tay đặc biệt, chỉ có một đường (Ảnh minh họa).

Tay nam một đường là vàng

Theo người xưa, khi nam giới có 1 đường chỉ tay thì đó là dấu hiệu cho sự may mắn, tài giỏi. Đó là bàn tay của người có số làm quan, làm lớn, giàu có. Theo kinh nghiệm người xưa tay nam giới chỉ có 1 đường chỉ tay là người giữ kho vàng bạc, có số mệnh giàu sang phú quý. Đây cũng là những người có số mệnh lớn, làm quan hoặc làm kinh doanh sẽ gặp nhiều may mắn. Đây là người có quyền lực và lắm tiền nhiều của.

Thông thường một bàn tay có rất nhiều vân tay rõ ràng nên người nào mà chỉ có 1 vân tay vắt ngang thì chứng tỏ rất đặc biệt

Nam giới có 1 đường chỉ tay vắt ngang thường là người có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán. Những người nam giới lật tay lên chỉ có 1 đường vân là người có nghị lực từ nhỏ. Đây cũng là người có ý chí mạnh mẽ kiên cường.

Một đường chỉ tay biểu trưng cho chữ nhất nên khi sinh ra không thuộc vào hàng dòng dõi vua chúa thì cũng sẽ là con nhà giàu, cuộc sống nhiều thuận lợi may mắn, tài lộc. Những người này càng già càng giàu.

tay một đường  0

(Ảnh minh họa)

Tay nữ một đường là bỏ

Theo tướng học cổ xưa, nam giới có 1 đường chỉ tay là may mắn, số mệnh tuyệt vời nhưng nữ giới có 1 đường chỉ tay lại là rất tệ. Đó là vì người xưa cho rằng những người phụ nữ chỉ có 1 đường chỉ tay là người cứng đầu, ương bướng, không biết nghe lời, nên sẽ "đè đầu cưỡi cổ" chồng. Chính vì thế người xưa sợ con gái sinh ra có 1 đường chỉ tay thì lớn lên sẽ khó dạy bảo.

Trong quan niệm xưa phụ nữ cần thục nữ dịu dàng và luôn ở dưới nam giới không được lãnh đạo nam giới, không được can dự chuyện làm ăn, chuyện to lớn chính sự. Nhưng phụ nữ mà có 1 đường chỉ tay thì sẽ vượt khỏi khuôn thước, sẽ khó bảo, sẽ không chịu khuất phục ai.

tay một đường  2

(Ảnh minh họa)

Chính vì thế nữ giới sinh ra mà có 1 đường chỉ tay là "hỏng" là bỏ đi, làm khổ cha mẹ, khiến cha mẹ lo lắng, sợ hãi. Thời xưa con gái mà ế chồng thì càng khiến cha mẹ muộn phiền. Thế nên mới nói tay nữ một đường là bỏ, tức bỏ đi.

Xét về tướng học vân tay có thể nói lên phần nào tính cách, tài vận con người. Nhưng xét về khoa học thì đường vân tay không hoàn toàn đại diện cho tính cách tài năng bởi tài năng phụ thuộc lớn vào giáo dục, môi trường...

Chiếu theo thời đại ngày nay nếu tay nữ 1 đường mà biểu trưng cho sự mạnh mẽ, ý chí thì đó cũng lại là một điểm mạnh cho nữ giới. Bởi bây giờ phụ nữ làm lãnh đạo rất nhiều, phụ nữ có vai trò lớn hơn ngoài xã hội. Bởi thế chưa biết việc tay 1 đường vân có phải sẽ là tài giỏi và đặc biệt không, nhưng nếu điều đó là thật thì cả nam cả nữ 1 đường chỉ tay đều đáng chúc mừng.

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: xem tay , chỉ tay một đường , tay nam một đường , kiến thức