Tình hình biển Đông tối 31/7: Việt Nam lên tiếng về việc TQ tập trận tại Biển Đông
Thứ năm, 31/07/2014 18:17

Ông Lê Hải Bình - người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết mọi hoạt động của lực lượng thực thi pháp luật VN và các hoạt động của ngư dân trên biển vẫn diễn ra bình thường.

Tình hình biển Đông tối 31/7: Việt Nam lên tiếng về việc TQ tập trận tại Biển Đông

Tình hình biển Đông tối 31/7: Việt Nam lên tiếng về việc TQ tập trận tại Biển Đông

Trả lời câu hỏi của phóng viên về các hoạt động tập trận của Trung Quốc tại vùng biển vịnh Bắc Bộ có ảnh hưởng tới các hoạt động của tàu cá, tàu kiểm ngư, hàng không của Việt Nam tại khu vực này hay không? Ông Lê Hải Bình - người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: Mọi hoạt động của các bên trên Biển Đông cần tuân thủ Luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Luật biển năm 1982, theo đó không làm phức tạp thêm tình hình, phải giữ vững hoàn bình, an toàn, an ninh khu vực. Theo thông tin được biết, cho đến thời điểm này, mọi hoạt động của lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam và các hoạt động của ngư dân trên biển vẫn diễn ra bình thường.

Liên quan đến thông tin trong cuộc họp Các Ngoại trưởng ASEAN sắp tới, Philippines sẽ đưa ra kế hoạch 3 điểm, trong đó có nêu vấn đề các nước trong khu vực biển Đông sẽ ngừng các hoạt động gây hấn trên biển. Ông Lê Hải Bình khẳng định: Việt Nam luôn hoan nghêng mọi sáng kiến, mọi hoạt động mang tính tích cực đóng góp phần duy trì an ninh, hòa bình trên biển Đông. Đoàn Việt Nam sẽ có những sáng kiến và đóng góp thiết thực trong cuộc họp Các Ngoại trưởng tại Myanmar.

Trả lời thông tin những hoạt động sắp tới của bộ ngoại giao Việt Nam tại Lybia nhằm bảo vệ an toàn cho công dân Việt Nam đang làm việc tại Lybia, ông Lê Hải Bình cho biết, hiện có khoảng 1.550 công dân Việt Nam đang làm việc tại Libya, trong đó phần lớn ở tại những khu vực chưa xảy ra chiến sự.

Bộ Ngoại giao Việt Nam  đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Libya và tại các nước trong khu vực theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, các công ty đang hợp đồng với lao động Việt Nam để sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi, có các hình thức hỗ trợ, đảm bảo an toàn cho công dân Việt Nam đang làm việc tại Libya.

Ông Bình cũng khẳng định: Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Libya và tại các nước trong khu vực theo dõi sát tình hình và có các phương án cần thiết, phù hợp để đảm bảo an toàn cho các công dân Việt Nam. 

Liên quan đến thông tin tuần trước, một thành viên ủy viên Trung ương Đảng Việt Nam đã có viết thư cho Trung ương Trung Quốc chỉ trích hành động Trung Quốc và đưa ra một số biện pháp để Việt Nam thay đổi chính sách ngoại giao với Trung Quốc. Ông Lê Hải Bình cho biết, Việt Nam luôn thực hiện nhất quán đường lối chính sách đối ngoại độc lập tự chủ, đa diện và đa phương hóa. Việc thực hiện chủ trương nhất quán này đã đưa Việt Nam lên một vị thế cao trên trường quốc tế. Chính việc thực hiện chủ trương trên đặc biệt là chủ trương trong việc bảo vệ chủ quyền đã được quốc tế đánh giá cao.

>> BẤM ĐÂY ĐỂ XEM TOÀN BỘ DIỄN BIẾN TÌNH HÌNH CĂNG THẲNG TRÊN BIỂN ĐÔNG

Dddn.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: bien dong , vu khi bi mat cua trung quoc , vu khi cua trung quoc , doc chiem bien dong , vu khi bi mat , tin , bao