Tin mới nhất vụ 12 người 'bỗng dưng bị nhiễm' HIV
Thứ bảy, 02/06/2012 15:27

Làm việc với viện Pasteur, chính quyền địa phương cho biết một trong 12 người nhiễm HIV trước đây từng là tiếp viên quán nhậu.

Ngày 2/6, ông Đoàn Công Thức, Phó Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban Phòng chống HIV/AIDS xã Ngãi Đăng, huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre) cho biết trong số 12 người phát hiện bị nhiễm HIV ở xã này có 11 người đàn ông ở ấp Phú Đăng. Người còn lại là phụ nữ trước đây từng làm tiếp viên quán nhậu ở xã này nhưng bên ấp Bình Sơn.

Thuốc điều trị HIV cho một bệnh nhân ở Bến Tre

Làm việc với địa phương vào chiều ngày 1/6, Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP. HCM là Phó Giáo sư, tiến sĩ Trương Xuân Liên hứa giúp tỉnh Bến Tre hỗ trợ xét nghiệm và nâng cao hiệu quả của hệ thống xét nghiệm tại chỗ cho người dân xã Ngãi Đăng. Theo bà Liên, việc xác định nguồn gốc lây nhiễm HIV tại địa phương này rất khó bởi chẳng dễ gì xác định được cơ sở chắc chắn.

Vì vậy, nữ Phó Giáo sư yêu cầu địa phương trấn an lòng dân, đẩy mạnh tuyên tuyền phòng chống lây nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư là điều cần thiết nhất hiện nay.

Trong chuyến công tác tỉnh Bến Tre, cán bộ Viện Pasteur cũng trực tiếp gặp những người nhiễm HIV để tư vấn phương pháp điều trị, phòng chống lây nhiễm HIV cho người khác.

Zing/Infonet
Tag: Nhiễm HIV , Bến Tre , Viện Pasteur TP. HCM , Xã hội , Bệnh lây nhiễm