Tiết lộ sốc: Bin Laden đã chết từ trước vụ khủng bố 11 tháng 9?
Thứ năm, 14/05/2015 17:01

Một học giả người Mỹ mới đây đã cho rằng toàn bộ vấn đề Osama bin Laden đã bị thổi phồng lên quá mức.

Theo ông này, thủ lĩnh phiến quân Al-Quaeda đã chết từ tháng 12 năm 2001 tại Afghanistan, không phải đến tận tháng 5 năm 2011 tại Pakistan như chúng ta vẫn biết.

Vào hôm Chủ nhật vừa qua, một bài báo trên London Review of Books của nhà báo Seymour Hersh cho rằng những lời nói dối ở cấp cao vẫn là một phần trong chính sách của chính quyền Mỹ, cùng với các nhà tù bí mật, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, các cuộc bố ráp của lực lượng đặc nhiệm.

Bài báo này cho rằng các sĩ quan quân đội Pakistan đã giúp trực thăng Mỹ thâm nhập vào lãnh thổ nước này và  trực tiếp dẫn đường cho quân Mỹ tới thẳng vị trí ẩn trú của Bin Laden mà không có bất kì sự phòng vệ nào.

Phía Washington tuyên bố vào ngày 2/5/20111 rằng Bin Laden đã bị tiêu diệt tại nhà riêng của hắn ở Abbottabad, Pakistan, bởi lực lượng đặc công và CIA.

binladenchet-1-xahoi.com.vn-1431594062 

Giáo sư James Henry Fetzer (Ảnh: Press TV)

James Henry Fetzer - một giáo sư đã về hưu hiện là nhà báo của Veteran Truth Network cho biết những gì nhà báo Seymour Hersh tiết lộ chỉ là “một nửa của sự thật” về cái chết của Bin Laden.

"Vấn đề chính trong chuyện này là Bin Laden đã chết từ hồi 15 tháng 12 năm 2011 ở Afganistan. Hắn sau đó được chôn tại một ngoi mộ không xác định với đầy đủ thủ tục theo truyền thống đạo Hồi” – ông cho biết.

Vị giáo sư đã về hưu tiếp tục bổ sung thêm các dẫn chứng: “David Ray Griffin, người đã có 10 cuốn sách về sự kiện 9/11 đã xuất bản thông tin này. Nicholas Kollerstrom, tác giả nổi tiếng người Anh cũng đã nhắc đến chi tiết này trong cuốn Osama bin Laden, 1957 – 2001. Thậm chí cả đài Fox News cũng có một thông báo về cái chết của Bin Laden vào ngày 26 tháng 12 năm 2001, ngay bây giờ bạn có thể tìm đọc tin đó trên mạng” - ông quả quyết.

binladenchet-2-xahoi.com.vn-1431594062 

Hình ảnh cắt từ một đoạn video được cho là Bin Laden "giả" (Ảnh: Press TV)

“Tất cả vụ việc chỉ là một sự thổi phồng. Ông ta (đương kim tổng thống Mỹ Barack Obama) sử dụng nó để gây chấn động trong dư luận, rằng ông ấy đã có công tiêu diệt kẻ bị truy nã gắt gao nhất thế giới. Sự thật là Osama Bin Laden đã chết từ hồi 2001, trước cả sự kiện 9/11, hắn chả có bất cứ liên quan gì đến sự kiện đó” – ông nhấn mạnh.

“Chính quyền Hoa Kỳ đã tuyệt vọng đến độ họ không còn biết làm gì để vực dậy niềm tin từ người dân, ngoài việc nói dối và dựng chuyện” - Fetzer bổ sung them.

binladenchet-3-xahoi.com.vn-1431594062 

Hiện trường đổ nát sau vụ 9/11 (Ảnh: Press TV)

Vụ tấn công khủng bố 11 tháng 9 năm 2001, còn được biết đến với tên gọi cuộc tấn công 9/11, là một loạt các hành động tấn công khủng bố đường hàng không vào nước Mỹ. Vụ khủng bố đã làm 3,000 người thiệt mạng, thiệt hại kinh tế lên tới 30 tỉ USD.

Chính quyền Mỹ đổ lỗi cuộc tấn công cho lực lương Al Quaeda nhưng rất nhiều chuyên gia đã đặt nghi vấn về tính trung thực của thông tin trên. Họ thậm chí cho rằng toàn bộ sự việc chỉ là một sự lừa dối của chính quyền Mỹ, nhằm hợp thức hóa việc tấn công Afganistan, mở ra một cuộc chiến mới nhằm làm lợi cho ngành công nghiệp quốc phòng nước này.

MASK Online.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Bin Laden , Bin Laden chết , Bin Laden chết từ trước vụ khủng bố 11 tháng 9