Thực hiện các nhiệm vụ đột phá năm 2012: Kỳ vọng vào Olympic
Thứ bảy, 26/05/2012 08:13

Trong 19 nhiệm vụ đột phá của Bộ VH-TT&DL trong năm 2012 này, có 2 nhiệm vụ trong lĩnh vực thể dục dụng cụ (TDTT).

 Ngoài việc ban hành, tổ chức thực hiện nghiêm chế tài xử phạt và các giải pháp quản lý, tổ chức để từng bước hạn chế có hiệu quả tình trạng bạo lực trong bóng đá, thì nhiệm vụ đầu tư chiều sâu cho các môn thể thao trọng điểm để nâng cao thành tích tại Thế vận hội London 2012 đang rất được người hâm mộ thể thao nước nhà quan tâm khi ngày khai mạc Đại hội không còn chưa đầy 2 tháng nữa.

VĐV TDDC Hà Thanh. (Ảnh: Nam Hải)

Cho đến thời điểm hiện tại, Tổng cục TDTT đã tiến hành để chuẩn bị lực lượng VĐV nhằm đạt thành tích tốt nhất tại Olympic London 2012. Tổng cục TDTT đã triệu tập 173 VĐV, 49 HLV, 7 bác sĩ, thuê 10 chuyên gia của 13 môn: bắn súng, thể dục, cử tạ, điền kinh, bơi, bóng bàn, cầu lông, đua thuyền, vật, taekwondo, judo, quyền Anh, đấu kiếm tập huấn tại 3 Trung tấm huấn luyện thể thao quốc gia ở Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng.

Trong quá trình tập huấn, để tạo điều kiện cho các VĐV nâng cao thành tích trên cơ sở được thi đấu với các đối thủ mạnh, tiếp cận với kinh nghiệm, phương pháp huấn luyện, điều kiện trang thiết bị hiện đại, Tổng cục TDTT đã cử 122 VĐV, 30 HLV, 5 chuyên gia đi tập huấn tại các nước có nền thể thao phát triển như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Pháp, Nga, Mỹ...; cử 121 lượt VĐV, 53 lượt HLV, 3 chuyên gia đi tham dự các giải thi đấu nước ngoài trong hệ thống Olympic.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển trong quá trình tập huấn, Tổng cục TDTT cũng đẩy mạnh việc cung cấp thuốc bổ, thực phẩm dinh dưỡng, chăm sóc sức khoẻ, hồi phục và chữa trị chấn thương cho VĐV; tăng tiền ăn; cung cấp đầy đủ, kịp thời trang thiết bị tập luyện, thi đấu cho các VĐV tham dự vòng loại và đạt chuẩn chính thức tham dự Olympic.

Tính đến nay, thể thao Việt Nam đã có 14 VĐV giành suất chính thức tham dự Olympic London 2012 ở các môn bắn súng (2 VĐV), TDDC (3), taekwondo (2), judo (1), vật (1), đấu kiếm (1), đua thuyền (2), cử tạ (1), cầu lông (1) và 3 VĐV đạt chuẩn B tham dự Olympic ở các môn bơi lội, điền kinh.

Lần đầu tiên có đông đảo VĐV dự Thế vận hội bằng “cửa chính”, TTVN hy vọng sẽ nâng cao thành tích của mình ở London vào cuối tháng 7/2012 tới.

TT TP. HCM
Tag: Hoàng Quý Phước , Phan Thị Hà Thanh , Đỗ Ngân Thương , Olympic London 2012 , Thể thao