Thư Kỳ năm 19 tuổi vì đóng phim cấp 3 mà bị 2 người bạn trai nổi tiếng bỏ rơi, hóa ra thành công của cô không hề thuận buồm xuôi gió
Thứ tư, 26/06/2024 15:39

Trong làng phim Hoa ngữ, Thư Kỳ xinh đẹp lại quyến rũ, trong mắt nhiều người, cô là nữ thần đích thực.

Thư Kỳ, cái tên này tỏa sáng rực rỡ trong làng giải trí Hoa ngữ. Vẻ đẹp và tài năng của Thư Kỳ khiến cô trở thành nữ thần trong lòng vô số người. Cô từng được vinh danh là một trong "Top 10 người đẹp thế giới" và được mệnh danh là "đại diện tiêu biểu nhất của vẻ đẹp châu Á trong kỷ nguyên mới của thế kỷ 21". Cô cũng từng đứng vị trí thứ 17 trong danh sách 100 ngôi sao nổi tiếng Trung Quốc của Forbes vào năm 2013, thứ 23 vào năm 2014, thứ 32 vào năm 2015, thứ 48 vào năm 2017, và thứ 90 vào năm 2019. Ngay cả "thiên vương Hồng Kông" Quách Phú Thành cũng không khỏi ngưỡng mộ mà khen: "Thư Kỳ xinh đẹp quá, cô ấy chính là nữ thần gợi cảm trong lòng tôi!".

Thư Kỳ 0

Tuy nhiên, thành công của Thư Kỳ không hề thuận buồm xuôi gió. Tên thật của Thư Kỳ là Lâm Lập Tuệ, cô sinh ra trong một gia ở Đài Loan. Tuổi thơ của Thư Kỳ đầy vất vả do phương pháp giáo dục truyền thống của cha mẹ và khó khăn tài chính của gia đình đè nặng. Để giảm bớt gánh nặng cho gia đình, cô bắt đầu đi làm xa nhà khi mới 13 tuổi. Năm 16 tuổi, cô trở thành người mẫu ảnh với ngoại hình nổi bật và khí chất độc đáo.

Thư Kỳ 2

Trong thời kỳ đó, phim "người lớn" và ảnh gợi cảm khổ lớn rất phổ biến trong xã hội ở Đài Loan và Hồng Kông. Nhiều nữ diễn viên sau này nổi tiếng, trong đó có Thư Kỳ, cũng từng tham gia vào lĩnh vực này.

Ở Đài Loan khi đó, Kha Tuấn Hùng có thể nói là nhân vật “một tay che trời” trong giới showbiz, vì thế ông muốn có được Thư Kỳ là việc dễ như trở bàn tay. Khi Kha Tuấn Hùng nhìn thấy Thư Kỳ trên tạp chí, vì rất thích cô, thế là ông đã dùng 100 ngàn đài tệ chiêu mộ Thư Kỳ về công ty mình. Cô gái trẻ khờ khạo Thư Kỳ không biết bản thân sắp phải đối mặt với điều gì, còn ngỡ rằng sắp bay lên cành cao thành phượng hoàng.

Thư Kỳ 0

Nhan sắc của Thư Kỳ lúc trẻ.

Khi ký hợp đồng, Thư Kỳ không đọc kỹ các điều khoản, chỉ nghe nói phải quay một số cảnh “chân thật”, cô không hiểu “chân thật” ở đây nghĩa là gì, cứ tưởng rằng “cống hiến hết mình cho nghệ thuật” là một điều tuyệt vời. Thế là, bản hợp đồng này đã được ký kết trong hoàn cảnh Thư Kỳ hoàn toàn tự nguyện.

Thư Kỳ 1

Năm 1995, dưới sự sắp xếp của Kha Tuấn Hùng, Thư Kỳ đóng bộ phim điện ảnh đầu tay với nhiều cảnh nóng "Linh hồn và dục vọng". Ban đầu, nam diễn viên chính không phải Kha Tuấn Hùng, nhưng khi phim quay được một nửa, Kha Tuấn Hùng với vai trò đạo diễn đã đuổi việc nam diễn viên chính, tự mình đảm nhận vai nam chính. Sau bộ phim này Thư Kỳ cũng trở nên nổi tiếng.

Nhưng đằng sau sự nổi tiếng là sự tủi nhục và đau đớn sâu sắc. Thư Kỳ từng bị chỉ trích, chế giễu trên phố và nhận về vô số ánh nhìn không mấy thiện cảm. May mắn thay, cô gặp được nhà quản lý Văn Tuyển khi cô 19 tuổi. Văn Tuyển nhìn thấy tiềm năng của Thư Kỳ và đưa cô đến Hồng Kông để phát triển, giúp người đẹp chính thức bước chân vào làng giải trí.

Thư Kỳ 8

Tại Hồng Kông, Thư Kỳ gặp Vương Tinh. Mặc dù Vương Tinh được mệnh danh là “ông hoàng phim dở” nhưng các bộ phim của anh luôn đạt được thành công về mặt doanh thu phòng vé. Vương Tinh thích khí chất độc đáo của Thư Kỳ và ký hợp đồng với cô. Bắt đầu từ "Ngọc nữ tâm kinh" (Nhục Bồ Đoàn 2), Thư Kỳ bắt đầu hành trình chuyển hóa đầy khó khăn của mình. Sau đó Thư Kỳ đã đoạt giải thưởng Kim tượng cho vai diễn trong phim "Nam nữ sắc tình", trở thành nữ diễn viên đóng phim cấp 3 duy nhất trong lịch sử điện ảnh Hông Kông đoạt được vinh dự này khi đó. Điều này đánh dấu sự thành công của cô trong việc khoác lên mình chiếc áo choàng phẩm giá của một diễn viên tài năng thực thụ.

Sau đó, sự nghiệp diễn xuất của Thư Kỳ tiếp tục khởi sắc. Cô tham gia nhiều bộ phim như "Pha lê tôn", "Nếu bạn là người duy nhất", "Đại gia và chân dài"... và dần lấy lại được phẩm giá cũng như sự tự tin cho bản thân.

Thư Kỳ 7

Thư Kỳ 6

Về mặt tình cảm, Thư Kỳ cũng trải qua nhiều thăng trầm. Cô từng có mối quan hệ sâu sắc với Lê Minh và Trương Chấn nhưng cả hai mối tình đều không đi đến đích cuối cùng do áp lực và định kiến ​​từ thế giới bên ngoài. Mặc dù vậy, Thư Kỳ vẫn không từ bỏ mong muốn và theo đuổi tình yêu.

Thư Kỳ 5

Thư Kỳ 4

Cuối cùng, vào năm 2016, Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kết hôn và bắt đầu cuộc sống hạnh phúc.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật
Tag: Thư Kỳ , sao hoa ngữ , ngôi sao