Thủ đoạn của những 'ký sinh' kiếm tiền trên thân xác phụ nữ
Thứ hai, 02/05/2016 08:53

Từng được môi giới lấy chồng nước ngoài, Hồng Anh biết rõ đường đi nước bước khi sinh sống ở xứ người.

Ước mơ đổi đời rơi vào địa ngục

Ngày 25/4, Công an TP.Cần Thơ đã phát hiện và bắt giữ một nhóm người Việt Nam tổ chức làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan để môi giới kết hôn với người Trung Quốc.

Qua công công tác nắm tình hình, đối tượng Nguyễn Thị Hồng Anh (SN 1987, xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ) tổ chức đưa đối tượng JIANG XUHUA (SN 04/02/1975; ĐKTT tiểu tổ, thôn Nhị Nguồn, huyện Lê Xuyên, TP.Phú Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc – Số hộ chiếu G60227907) và chị Trần Thị H. (SN 1994, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ) đến TP.HCM để làm thủ tục xuất cảnh sang Trung Quốc kết hôn.

Lực lượng PC45 đã bắt quả tang các đối tượng khi đang giao nhận tiền và các giấy tờ có liên quan để xuất cảnh sang Trung Quốc tại số 7/4 đường số 4, Lê Văn Quới, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Các đối tượng đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi mua bán phụ nữ gồm Nguyễn Thị Hồng Anh; JIANG XUHUA; WU KUAIFA (SN 24/6/1985, ĐKTT hộ 1, số 10, Cúc Thủy, thôn Phi Nguồn, làng Hựu Thôn, huyện Lê Xuyên, TP.Phủ Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc – Số hộ chiếu E69651433); Nguyễn Thị Bảnh (SN 1955, ĐKTT ấp Trường Khương, xã Trường Long, huyện Phong Điền); Nguyễn Văn Nhứt (SN 1986, ĐKTT tại số 7/4 đường số 4, Lê Văn Quới, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM).

Thủ đoạn của những 'ký sinh' kiếm tiền trên thân xác phụ nữ - Ảnh 1

Các đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật.

Trở thành người môi giới hôn nhân

Quá trình điều tra ban đầu xác định, năm 2012, bà Nguyễn Thị Bảnh môi giới cho Nguyễn Thị Hồng Anh kết hôn với người đàn ông Trung Quốc. Qua đó, Hồng Anh đã quen biết và thỏa thuận với JIANG XUHUA; WU KUAIFA sẽ về Việt Nam tìm phụ nữ để kết hôn. Ngày 12/3, Hồng Anh cùng JIANG XUHUA, WU KUAIFA nhập cảnh vào Việt Nam (Thời hạn là 03 tháng, lý do nhập cảnh là đi du lịch).

Khi về Việt Nam, Hồng Anh liên hệ với bà Nguyễn Thị Bảnh để tìm phụ nữ Việt Nam để kết hôn với JIANG XUHUA; WU KUAIFA. Sau đó, bà Bảnh đã giới thiệu chị H. và chị Nguyễn Thị Đông N. (SN 1994, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), hẹn đến nhà bà Bảnh để xem mắt.

Cuộc gặp gỡ tiếp xúc diễn ra, JIANG XUHUA đồng ý kết hôn với chị H. còn WU KUAIFA đồng ý kết hôn với chị N.. Thỏa thuận chi phí môi giới và làm thủ tục kết hôn cho mỗi người là 120 triệu đồng. Trong đó, bà Bảnh có trách nhiệm chi cho gia đình “cô dâu” Việt là 40 triệu đồng.

Do chị H. từng trốn từ Trung Quốc về Việt Nam nên chị này không làm được hộ chiếu. Thấy vậy, bà Bảnh đã mua một giấy chứng minh nhân dân tên Nguyễn Thị Thúy Hằng (SN 1992, ngụ huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) rồi thay ảnh của chị H. vào đó để làm hộ chiếu.

Sau đó, bà Bảnh còn nhờ người làm giả giấy xác nhận tình trạng độc thân mang tên Nguyễn Thị Thúy Hằng để hoàn thành thủ tục xuất cảnh cho chị H.. Sau khi hoàn tất các loại giấy tờ cần thiết, bà Bảnh hướng dẫn chị H. đến đại sứ quán Trung Quốc để làm các thủ tục đăng ký kết hôn với người nước ngoài với danh tính là Nguyễn Thị Thúy Hằng. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện ra hành vi và bắt giữ các đối tượng.

Hiện PC45 Công an TP.Cần Thơ trao đổi quan điểm với VKS cùng cấp về tội danh của đối tượng Nguyễn Thị Bảnh; đồng thời, thông báo với sở Ngoại vụ Cần Thơ và phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.Cần Thơ phối hợp xử lý hành vi vi phạm của các đối tượng theo quy định pháp luật.

Hé lộ nguyên nhân

Việc môi giới kiếm tiền trên thân xác phụ nữ quá dễ dàng đã trở thành động lực thúc đẩy hoạt động môi giới diễn ra ngày càng tinh vi, muôn kiểu trạng, thu hút nhiều người tham gia phạm tội.

Ngày 26/4, PV tìm đến gia đình bà Nguyễn Thị Ràng (SN 1955, mẹ ruột Hồng Anh). Nét mặt đầy vẻ lo lắng, bà Ràng cho biết: “Hồng Anh là con gái áp út, sống bằng nghề nông. Do cuộc sống khó khăn nên Hồng Anh chỉ học hết tiểu học rồi nghỉ. Lớn lên, qua lời giới thiệu của bà Bảnh, Hồng Anh chấp nhận lấy chồng Trung Quốc với mong muốn có tiền phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, cuộc sống hiện tại của Hồng Anh chỉ ở mức tạm đủ”.

Tiếp lời bà Ràng, Hồng Anh buồn bã kể: “Em cũng là nạn nhân trong vụ việc này. Trước kia bà Bảnh mai mối cho em, sau kết hôn, trừ tiền thuê xe đến TP.HCM dự đám cưới thì gia đình em chỉ còn lại 8 triệu đồng. Hôm 12/3, em cùng chồng và 2 con nhỏ về nước để thăm gia đình sau bao năm xa cách. Đi cùng chuyến đi này còn có JIANG XUHUA và WU KUAIFA (một người là bạn thân, 1 người là anh em họ của chồng)”.

“Mục đích chuyến đi này của JIANG XUHUA và WU KUAIFA là du lịch, nếu tìm được người ưng ý sẽ tiến tới hôn nhân, bởi người Trung Quốc rất thích tính cách của người phụ nữ Việt nên em mới nhờ bà Bảnh giới thiệu. Còn việc bà Bảnh làm giấy tờ giả rồi lo chi phí mai mối mỗi người 120 triệu đồng thì em không hề biết. Thời hạn du lịch của em chỉ còn hơn 1 tháng nữa, chỉ mong sự việc mau chóng kết thúc để em sớm trở về Trung Quốc ổn định cuộc sống”, Hồng Anh nói.

Ngày 26/4, trao đổi với PV Người đưa tin, ông Đỗ Văn Chung – Chủ tịch UBND xã Trường Long (huyện Phong Điền) cho biết: “Trước đây, bà Bảnh cũng từng bị án tù về tội làm giả giấy tờ. Bà này có 5 người con, đều đã có gia đình và đi làm ăn xa”.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: kiếm tiền trên thân xác phụ nữ , Lấy chồng nước ngoài , Môi giới lấy chồng Trung Quốc