Thông tin mới vụ học sinh lớp 5 tử vong do điện thoại phát nổ khi đang học online
Thứ sáu, 15/10/2021 16:23

Liên quan đến vụ học sinh lớp 5 tử vong do điện thoại phát nổ khi học online, hiện lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Nam Đàn cùng chính quyền địa phương và nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nam sinh tử vong.

Ngày 15/10, trao đổi trên báo chí ông Hồ Viết Sỹ - Chủ tịch UBND xã Nam Anh cho biết: Sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 14/10, nạn nhân tử vong là N.V.Q (học sinh lớp 5 trường tiểu học Nam Anh).

Lửa bén vào áo khoác bùng cháy

Thời điểm này, Q ở nhà cùng người chị học lớp 7. Chị gái học trong phòng còn Q. học phía ngoài, chiếc điện thoại mà nam sinh dùng để học online bất ngờ phát nổ. Lửa bén vào áo khoác mà nam sinh mặc rồi bùng cháy dữ dội.

Tin mới nhất vụ học sinh lớp 5 tử vong do điện thoại phát nổ khi học online - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Phát hiện sự việc người chị hô hoán kêu cứu, cố gắng dập lửa cho em. Tuy nhiên khi mọi người đến ứng cứu, đưa nạn nhân đến bệnh viện Q. đã bị bỏng rất nặng và tử vong sau đó.

Cũng theo ông Sỹ, hiện tại học sinh trên địa bàn đang học online, vì vậy địa phương sẽ có thông báo, đồng thời nhắc nhở các phụ huynh cần đảm bảo các biện pháp an toàn khi để con mình sử dụng thiết bị học trực tuyến.

Cơ quan chức năng nói gì?

Cũng trong hôm nay (15/10), ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho hay: "Sở đã có công văn gửi các đơn vị nhắc nhở học sinh học online ở nhà phải chú ý đến các thiết bị điện, không nên vừa học vừa sạc điện thoại mà có thể sạc đầy pin trước khi vào học và khi tình huống xảy ra thì cần xử lý thế nào.

Đồng thời, chúng tôi khuyến cáo, người lớn nên ở nhà trong khi các em học online".

Ông Vương Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn thông tin, ngay khi nhận thông tin vụ việc, huyện đã chỉ đạo nhà trường, UBND xã Nam Anh kịp thời đến nhà nạn nhân an ủi, động viên gia đình.

Tin mới nhất vụ học sinh lớp 5 tử vong do điện thoại phát nổ khi học online - Ảnh 2.

Ngôi nhà xảy ra sự việc

Cũng theo ông Thái, khi triển khai chương trình học trực tuyến, lãnh đạo cũng đã tuyên truyền, nhắc nhở giáo viên, học sinh không sạc điện thoại khi đang học.

Cũng theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện đã được kiểm soát và học sinh toàn huyện đã đến trường học trực tiếp được 3 tuần qua. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp, có thể chuyển sang học online bất cứ lúc nào nên hiện học sinh trên địa bàn vẫn tiếp tục duy trì học online, ít nhất 1 buổi mỗi tuần.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thong-tin-moi-vu-hoc-sinh-lop-5-tu-vong-do-dien-thoai-phat-no-khi.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thong-tin-moi-vu-hoc-sinh-lop-5-tu-vong-do-dien-thoai-phat-no-khi-dang-hoc-online-162211510154918194.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: học sinh lớp 5 tử vong , nổ điện thoại , học online