Thợ cắt tóc có “H” trốn vợ con lên Hà Nội hành “nghề”… cạy cửa
Thứ tư, 08/05/2013 07:40

Bị nhiễm HIV đã nhiều năm nay nhưng đối tượng vẫn hàng ngày “lượn phố” Thủ đô để trộm cắp tài sản. Hành vi của hắn đã bị phát giác khi gặp liên ngành 141.

Tang vật trong cốp xe của Hiệu

Tang vật trong cốp xe của Hiệu

Đối tượng mà chúng tôi đang nói đến ở đây là Phạm Văn Hiệu (sinh năm 1984, trú tại Xóm 11 Hồng Thuận, Giao Thủy, Nam Định). Hiệu bị tổ công tác Y12/141 Công an TP Hà Nội bắt quả tang cùng tang vật vào chiều hôm qua (7/5/2013).

Thời điểm trên, tổ công tác Y12/141 do Trung tá Trương Văn Quang (Đội CSGT Số 6 Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) chỉ huy, phối hợp cùng lực lượng Công an huyện Từ Liêm làm nhiệm vụ tại ngã tư Phạm Hùng - Tôn Thất Thuyết (đối diện bến xe khách Mỹ Đình).

Khi tên Hiệu đang điều khiển xe máy mang BKS 33P3 - 7916 từ hướng Khuất Duy Tiến đi lên thì tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Đối diện với trinh sát trong chốt 141, Hiệu tỏ ra rất bình tĩnh và niềm nở: “Em vừa từ quê lên thăm vợ, vừa từ chỗ vợ ra thì gặp các anh. Em không có gì đâu, các anh cứ kiểm tra thoải mái!”.

Chiếc bình xịt hơi cay trong cốp xe đối tượng

Tuy nhiên, khi mở cốp xe của đối tượng này, trinh sát tìm thấy 1 bình xịt hơi cay nhãn hiệu nước ngoài tuy vỏ đã cũ nhưng trong bình còn đầy hơi xịt. Khi được hỏi, Hiệu tỏ ra thành thật: “Xe đứa em của em mượn mới trả hôm nay, cái bình xịt này chắc là của nó, em không biết gì”.

Đặc biệt hơn, khi kiểm tra kỹ xe, chiến sỹ thuộc tổ Y12 còn tìm thấy 1 công cụ hỗ trợ phá khóa, cạy cửa và 1 chiếc kìm cắt cộng lực loại nhỏ. 2 dụng cụ này được giấu rất kỹ bên dưới tấm lưới bọc yên xe máy. Cho đến lúc này, Hiệu vẫn “đổ thừa” tất cả những tang vật trên là của “đứa em mượn xe”.

Trong người của Hiệu, tổ công tác còn tìm thấy 1 thẻ điều trị Methadone của Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Giao Thủy mang tên Phạm Văn Hiệu.

Trước thái độ quanh co, không thành khẩn của đối tượng, tổ công tác đã bàn giao người và tang vật cùng xe máy cho Đồn số 1 - Công an huyện Từ Liêm đấu tranh làm rõ.

Phạm Văn Hiệu và tang vật

Tại đồn, ban đầu Hiệu vẫn một mực khẳng định tất cả là của người mượn xe chứ bản thân y không hay biết gì. Sau hơn 1 giờ đồng hồ đấu tranh, bằng các biện pháp nghiệp vụ và xác minh tại địa phương, Hiệu mới lộ nguyên hình là một tay đạo chích khá chuyên nghiệp.

Hiệu khai: “Bình xịt hơi cay là do một người bạn mua ở Định Công với giá 250 nghìn đồng rồi cho em cách đây khoảng 2 tháng, em để trong xe để phòng bị chuyện bất trắc. Còn kìm và thanh sắt kia là dùng để cạy cửa”.

Cũng tại đồn công an, Hiệu khai nhận, y đã từng bị cơ quan công an ở Cầu Tó xử phạt hành chính khi bị bắt quả tang đang cạy cửa một nhà dân để trộm cắp tài sản. “Em lên Hà Nội trộm cắp nhưng vợ con em không hay biết. Vợ em đang làm tóc ở Hưng Yên, còn em có một quán cắt tóc ở quê”.

Được biết, Hiệu bị lây nhiễm HIV cách đây khoảng 4 năm khi sử dụng chung kim tiêm ma túy với một số đối tượng khác.

Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Đồng hành cùng 141.

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Trộm cắp tài sản , Bình xịt hơi cay , Đạo chích , Hà Nội , Nam Định , 141 Hà Nội , Nhật ký 141 , Clip 141 , Video 141