Thiếu phụ nhan sắc bịa bi kịch “thư ếm”, “thèm đàn ông” để trốn nợ?
Thứ hai, 05/08/2013 13:18

Khi biết chồng của cô mình có tật xấu mê gái, Thu còn chủ động đưa bạn gái về Vũng Tàu dụ dỗ, mai mối nhằm mượn tiền người chú.

Thiếu phụ bị cả họ xúm vào tố cáo lấy cớ bùa ngải để trốn nợ. (Ảnh minh họa)

Thiếu phụ bị cả họ xúm vào tố cáo lấy cớ bùa ngải để trốn nợ. (Ảnh minh họa)

Ngay sau khi chúng tôi đăng bài viết về một thiếu phụ tự nhận mình bị “thư yểm” đến hóa điên, tán gia bại sản: một người thân của thiếu phụ đã lên tiếng “phản pháo”, khẳng định những lời “tự bạch” của thiếu phụ Tống Thị Thu hoàn toàn sai sự thật. Người này nhận định nhiều khả năng Thu chịu áp lực từ chủ nợ nên hoảng loạn, tự dựng nên bi kịch “thư ếm” của bản thân.

Phóng viên chúng tôi tiếp tục nêu sự việc này để bạn đọc vừa có cái nhìn đa chiều, vừa khẳng định khó có cái gọi là “thư ếm” trong cuộc sống.

Họ hàng đua nhau tránh mặt đứa cháu gái thường vay tiền “quên” trả

Theo lời trình bày của bà Tống Thị Dung, cô ruột của Tống Thị Thu, cháu gái mình vốn lanh lẹ, thông minh nhưng từ nhỏ đã phải bươn chải kiếm sống. Từng có thời gian làm chủ 3 cửa hàng phục vụ tang lễ ở TP. Thái Bình, do tiêu xài phung phí nên Thu phá sản. Sau thời gian này Thu lấy chồng và buôn bán áo quần, vải vóc, chỉ được thời gian ngắn cũng bỏ ngang công việc ly dị chồng rồi “Nam tiến”. Thời gian đầu vào miền Nam, Thu tá túc tại nhà một người thân ở TP. Vũng Tàu. “Con Thu được cái nhanh nhẹn, tháo vát. Hồi ở Vũng Tàu nó mở cửa hàng bán thực phẩm, lên tận Đà Lạt mua rau quả về bán lại nữa. Nhưng do không tính toán kĩ lưỡng, nó lại trắng tay, bỏ lên Sài Gòn”, cô ruột Thu kể về cháu gái.

Theo người cô, Thu có tật xấu là hay vay mượn tiền, lừa chính những người họ hàng thân thích. Cụ thể hồi những năm 1994 – 1995, Thu hỏi mượn của bà Dung hơn 60 triệu nhưng trả nợ không đúng hẹn, “thiếu đầu hụt đuôi” nên người cô đàng xí xóa cho qua. Khoảng bốn năm sau, thiếu phụ mê buôn bán lại lấy cớ “làm lại sự nghiệp”, lại vay của cô gần 30 triệu đồng sau đó không đủ khả năng trả nợ, phải nhờ em trai trả giúp. Thậm chí khi biết chồng của cô mình có tật xấu mê gái, Thu còn chủ động  đưa bạn gái về Vũng Tàu dụ dỗ, mai mối nhằm mượn tiền người chú. “Nó mượn chồng cũ của tôi 3 triệu đồng, sau khi vỡ lẽ tôi tìm đến đòi thì nó bảo trả cho chú rồi. Lúc cả hai vợ chồng cùng đến mới hay con Thu trả phòng trọ bỏ đi rồi. Bà chủ nhà trọ còn than vãn chưa kịp thu mấy tháng tiền phòng”, bà Dung kể. Cô ruột Thu khẳng định thêm đứa cháu gái ăn nói “lươn lẹo”, “hai mang” bởi chính Thu đứng ra mai mối bạn mình với chồng bà. Khi chuyện vỡ lở, Thu cũng là người dắt cô đi đánh ghen “vừa hại cô, vừa phản bạn”.

Chưa hết, một số người thân của Thu trình bày thêm cách đây gần chục năm, Thu còn mượn của bà nội 10 triệu đồng, đến nay vẫn chưa trả. Hay chính em trai Thu cũng bị chị gái “cuỗm” 20 triệu hứa sẽ xin vào lái xe ở một hãng taxi lớn: “Thằng em nó giờ vẫn đang lái xe thuê lương ba cọc ba đồng không đủ nuôi vợ con kìa”, một họ hàng xác nhận. Được biết thêm trong số những họ hàng của Thu chỉ duy nhất người chị họ đòi thành công khoản nợ 20 triệu nhờ làm to chuyện. Người cô cho biết thêm ngay ngay cả chiếc xe máy làm phương tiện đang đi lại, cũng bị Thu thường xuyên “gửi” tiệm cầm đồ. Thu còn lấy trộm giấy tờ đất của bố mẹ đem thế chấp tay, mượn hơn 200 triệu của một người đàn ông lớn tuổi mà Thu thường giới thiệu là “bạn”, “ông anh làm ăn”. Đến khi sự việc vỡ lở, Thu trốn biệt tăm. Ông chủ nợ đến tiệm uốn tóc của Thu la mắng, đe dọa nếu không trả tiền sẽ hủy số giấy tờ nhà đất Thu đưa cho. Lúc này bố mẹ Thu mới tóa hỏa phát hiện bị mất giấy tờ nhà, đành góp tiền chuộc lại. Cũng từ sau lần này, tất cả họ hàng đều tránh xa Thu. Thậm chí bố Thu còn cấm đoán, đuổi con gái ra khỏi nhà.

Nữ doanh nhân buôn bán phá sản từng bị chém đứt gân chân?

Có một thực tế nhiều người thừa nhận, đó là Thu rất có khiếu buôn bán, đam mê kinh doanh. Như đã nói phần trên, trước khi “Nam tiến” rồi quãng thời gian sống tạm ở nhà cô ruột tại Vũng Tàu, Thu đều mở tiệm kinh doanh. Ít ai biết rằng hồi năm 2000 người phụ nữ tự nhận bị “thư yểm” lại là chủ nhận ba nhà hàng lớn ở phường Linh Xuân, quận Thủ Đức. Chuyện  mỗi ngày Thu kiếm vài chỉ vàng dễ như trở bàn tay. Nghịch lý rằng dù làm ra tiền nhưng Thu tiêu xài không đúng cách, từ chỗ dư thừa rơi vào cảnh túng quẫn, lừa lọc rồi phá sản?

Cô ruột Thu cho hay thời gian trước cháu mình chuyên tổ chức tiệc cưới. Nhờ tài khéo nói nên dù tay không, Thu vẫn tìm được đối tác hỗ trợ vốn. Tuy nhiên Thu lại chơi xỏ bạn làm ăn, một mình thu toàn bộ tiền bạc rồi bỏ trốn. Không ít lần đối tác của Thu bỏ mặt bằng, bỏ vốn nhưng phải cắn răng chịu lỗ. “Đi đêm có ngày gặp ma”, trong một lần giở trò như trên, Thu bị bạn làm ăn vác dao rượt chém đứt gân chân phải nằm viện. Cách đây 5 tháng Thu đột ngột bị thương tích ở mặt khâu đến 5 mũi, thiếu phụ giải thích bị ngã xe, nhưng nhiều người nghi vấn có thể Thu bị chủ nợ đánh đập.

Điều khiến nhiều người lấy làm lạ nữa là thời gian gần đây thiếu phụ Tống Thị Thu đứng ra mở tiệm trang điểm cô dâu nhận dạy nghề gần 40 học trò và hứa hẹn sẽ cấp phát chứng chỉ. Cô ruột Thu cho hay rất ngỡ ngàng bởi từ trước đến nay chưa từng thấy cháu gái mình học nghề trang điểm ở bất kì chủ tiệm hay trường lớp nào nên sao đủ khả năng dạy nghề, lại còn phát bằng cấp. Thời gian sống ở Vũng Tàu, Thu cũng từng mở tiệm gôi đầu, uốn tóc nhưng nhanh chóng dẹp tiệm. Một họ hàng khác của Thu nhận xét rất có thể cháu mình lại bày trò lừa tiền thiên hạ, người này dẫn chứng: “Trước đây nó (ý nói Thu) cũng mở của hàng chuyện in thiệp, in danh thiếp, goi cả chục người thân làm giúp nhưng sau đó lặng lẽ bỏ đi, không trả đồng lương nào. Ở chỗ nào nó cũng mở tiệm cắt tóc, gội đầu nhưng vài tháng lại dẹp bỏ

Nghi vấn thiếu phụ dựng chuyện “thư yểm” chạy trốn nợ?

Khi được hỏi về chuyện Tống Thị Thu tự nhận bị “thư yểm” đến hóa điên, tán gia bại sản. Bà Tống Thị Dung, cô ruột Thu cho biết từng nghe cháu gái bà kêu la đau đầu, bị lừa sạch tiền bạc bởi bùa ngải. Tuy nói mắc bệnh nhưng theo người cô này, Thu vẫn bình thường, lúc kêu đau lúc không. Bố và em trai Thu hay tin chỉ mắng qua loa “ai mà tin nó được” rồi đưa ra quyết định nếu Thu bị bệnh thật phải đến bệnh viện chẩn khám. Cô ruột Thu xác nhận quả đúng có thời gian ngắn Thu vào chùa gần nhà ở tạm. Vốn biết tính xấu của cháu gái mình, lo lắng ảnh hưởng đến danh dự gia đình nên người cô này đã nói rõ mọi chuyện với thầy trụ trì, thời gian sau đó Thu không còn ở lại chùa nữa.

Về thông tin cháu gái mình bỏ ra cả trăm triệu để chạy chữa bệnh tật khắp nơi. Một số người thân cho biết chỉ nghe Thu kể chứ không tận mắt chứng kiến. Nhiều người dân sống cạnh nhà thiếu phụ Tống Thị Thu ở quận 12 đồng ý kiến trên. Những người này cho hay chuyện Thu bị “bác sĩ” Tâm (người bị Thu tố cáo có hành vi lừa đảo mình – PV ) dùng thuật “bùa ngải” lừa tình, lừa tiền rồi Thu chạy chữa khắp nơi “giải ngải” chỉ nghe một phía do Thu tự thuật. “Thi thoảng Thu có sang đây chơi, cô ấy tâm sự đang bị bùa ngải mất hết tiền bạc, cơ thể đau ốm. Tôi chỉ nghe chứ thực hư không rõ thế nào”, người bán tạp hóa gần nơi ở cũ của Thu nói.

Nói đoạn, cô ruột của Thu nhận định nhiều khả năng cháu gái mình tự dựng nên chuyện mình bị “thư yểm” phải chuyển đi nơi khác sống, thực chất đang trốn nợ. Bà Dung cho hay trước đây từng chứng kiến cảnh chủ nợ đến cửa tiệm đòi tiền cháu mình, không ít lần Thu lẩn về Vũng Tàu, Thái Bình cũng chỉ vì trốn chạy chủ nợ. Dẫn chứng những lần trốn nợ trước đây của cháu gái, người cô ruột nhìn nhận nhiều khả năng Thu đang nợ nần ai đó, bị đòi riết phải rời bỏ ngôi nhà ở quận 12. “Nghe đâu giấy tờ nhà ở trên cũng đưa cho chủ nợ ở Thái Bình rồi. Nó dựng chuyện ma tà để che mắt người ta đó. Nó lừa tiền người ta thì có chứ ai lứa được nó đồng nào”, cô ruột Thu nói. Lí do nữa khiến cô đặt nghi vấn cháu gái bịa chuyện “thư ngải” bởi Thu quá mất uy tín với người thân cả về nhân cách sống lẫn vấn đề tiền bạc. Tại nơi ở cũ (thuộc quận 12) cũng xuất hiện dư luận Thu bỏ nhà trốn nợ.

Chúng tôi đã tiếp xúc một lần nữa với người tự nhận mình bị “thư ếm”, được người này cho rằng: “Tôi có nợ một số người nhưng đều đã thanh toán xong. Còn chuyện tôi bị “thư ngải” là thật và chỉ muốn chia sẻ để mọi người phòng tránh chứ hoàn toàn không có dụng ý gì"?

(Còn nữa)

Huế Thương (PL & TĐ)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Thiếu phụ , Bùa ngải , Bị chài , Giải ngãi , Bệnh hoang tưởng , Lừa đảo , Tống Thị Thu , Lừa đảo , Trốn nợ