Thiếu nữ dương tính SARS-CoV-2 ở Hải Phòng có nhiều F1 tại quán bar, cà phê
Thứ tư, 24/02/2021 22:25

Bệnh nhân Đ.M.T (SN 2001, em gái nữ điều dưỡng Đ.T.P) dương tính SARS-CoV-2 có khoảng 100 F1, đa số liên quan tới các quán bar, cà phê trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Lực lượng chức năng đã đưa những người này cách ly y tế.

Chiều 24/2, ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chủ trì cuộc họp trực tuyến với các sở ngành, quận huyện trên địa bàn về công tác phòng chống COVID-19.

Tại cuộc họp, BCĐ Phòng chống COVID-19 huyện Thủy Nguyên thông tin, liên quan ca bệnh Đ.T.P (SN 1995, nữ điều dưỡng Bệnh viện GTVT) và Đ.M.T (SN 2001, em gái Đ.T.P) có 136 F1 và hơn 400 F2.

Thiếu nữ dương tính SARS-CoV-2 ở Hải Phòng có nhiều F1 tại quán bar, cà phê

Người dân Hải Phòng tới cơ quan chức năng khai báo y tế.

Đáng chú ý, ca bệnh Đ.M.T có dịch tễ phức tạp, số lượng F1, F2 nhiều. Đa số những người liên quan cô gái này tại các quán bar, cà phê trên địa bàn. Qua xét nghiệm, bước đầu xác định F1, F2 hai nữ bệnh nhân âm tính SARS-CoV-2.

Trước đó, Sở Y tế và UBND quận Lê Chân có báo cáo về việc nam điều dưỡng N.V.Q (27 tuổi, ở phường Dư Hàng) và nữ điều dưỡng Đ.T.P (26 tuổi, trú xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên) dương tính SARS-CoV-2.

Ngay trong tối 22/2, UBND thành phố Hải Phòng có công văn hỏa tốc gửi Công an thành phố yêu cầu vào cuộc điều tra, xử lý đối với 2 trường hợp có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng chống COVID-19.

Yêu cầu điều tra của chính quyền dựa trên báo cáo của Sở Y tế và UBND quận Lê Chân về trường hợp nữ điều dưỡng và bạn trai người Cẩm Giàng (Hải Dương).

Hai điều dưỡng này cùng làm việc tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng.

Xét thấy có dấu hiệu vi phạm các quy định phòng chống dịch nên UBND thành phố giao cơ quan công an khẩn trương điều tra, xác minh và xử lý nghiêm 2 trường hợp trên và người liên quan (nếu có).

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/thieu-nu-duong-tinh-sars-cov-2-o-hai-phong-co-nhieu-f1-tai-quan-.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/thieu-nu-duong-tinh-sars-cov-2-o-hai-phong-co-nhieu-f1-tai-quan-bar-ca-phe-tintuc739984

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: covid-19 , hải phòng , nữ điều dưỡng mắc covid