Thị trường BĐS “giật mình” bởi một dự án… siêu sang
Thứ năm, 23/02/2012 11:16

Trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) còn ngập trong khó khăn như hiện nay thì sự kiện dự án tòa tháp căn hộ hạng sang D’Palais de Louis với giá tối thiểu 100 triệu/m2 thật sự là một cú “sốc” đối với thị trường BĐS.

Phối cảnh căn hộ trong của D’Palais de Louis.

Được biết, đây là dự án do Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ – Khách sạn Tân Hoàng Minh và Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội vừa chính thức công bố ngày hôm qua (22/2).

Đây là dự án có lối kiến trúc mang phong cách hoàng gia Pháp của triều đại vua Louis XIV.

Theo thiết kế, Tòa tháp có chiều cao 120m với 27 tầng nổi, 4 tầng hầm để xe, 2 tầng sảnh công cộng và dịch vụ, 242 căn hộ, 6 thang máy, 2 thang máy chở hàng, 2 bể bơi bốn mùa, 10 loại căn hộ với 10 phong cách nội thất. Diện tích mặt bằng căn hộ dao động từ 120,9m2 đến 260,8m2, với các căn penthouse rộng hơn 1.000m2 được tận dụng tối đa để tạo ra các khoảng tiếp xúc với ánh sáng và khí trời tự nhiên.

Dự án lấy ý tưởng từ cung điện Versailles (Pháp), với cố gắng tái hiện những đường nét huy hoàng, lộng lẫy trong kiến trúc, trang trí nội thất và đường nét thiết kế, được chủ đầu tư giới thiệu sẽ là “cung điện Versailles giữa lòng Thủ đô” với chất lượng 5 sao.

D’Palais de Louis là tòa nhà đầu tiên ở Hà Nội có 4 tầng hầm để xe, đáp ứng 325 chỗ đỗ xe ôtô và 284 xe máy, được thiết kế có độ dốc 3,5%, cho phép ôtô có thể dừng đỗ tại bất cứ vị trí nào.

Ngoài ra, toà nhà cũng có gần 5.000m2 mặt sàn khu công cộng, khu dịch vụ và một khu vực dành riêng cho các sinh hoạt cộng đồng được bố trí ở tầng 1 và tầng 2. Với các loại hình dịch vụ được giới thiệu là hết sức hiện đại và đẳng cấp, tạo thành một không gian mua sắm, giải trí, nghỉ ngơi, thư giãn khép kín cho cư dân tòa nhà.

Các mức giá bán căn hộ chưa được chủ đầu tư cung cấp, tuy nhiên một số nguồn tin cho rằng mức giá tối thiểu sẽ từ 100 triệu đồng/m2.

Đánh giá về sự kiện này, ông Trần Hoàng – một nhà đầu tư có mặt tại buổi lễ công bố cho biết: Đây thực sự là một cú “sốc” trên thị trường BĐS, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay khi mà hàng loạt dự án BĐS khác đang giảm giá mạnh mà vẫn ế hàng.

Tuy nhiên, theo nhận định của ông Hoàng thì mặc dù thị trường BĐS vẫn ế ẩm nhưng vẫn có một bộ phận không nhỏ những người có tiềm lực tài chính, họ luôn mong muốn được sở hữu những căn hộ với tiện nghi cao cấp nhất. Đây chính là những đối tác mà D’Palais de Louis có thể tự tin hướng tới.

Petrotimes
Tag: Dự án bất động sản , Thị trường địa ốc , Căn hộ chung cư