Thí điểm cho xe khách hoạt động lại tại TP HCM từ ngày mai: Chú ý quy định chi tiết đối với hành khách
Thứ ba, 12/10/2021 16:04

Từ ngày mai (13/10), xe khách ở TP HCM sẽ được hoạt động thí điểm với tần xuất hạn chế không vượt quá số 30% số chuyến trong 7 ngày của từng đơn vị.

Sở Giao thông vận tải TP HCM vừa có phương án thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh bằng ôtô đến và đi từ TP HCM gửi đến Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành để thống nhất phương án.

Phương án của Sở Giao thông vận tải TP HCM nêu rõ: Tần suất hoạt động của phương tiện tối thiểu 5% và tối đa không vượt quá 30% số chuyến trong 7 ngày của từng đơn vị theo lưu lượng đã được Sở Giao thông vận tải 2 đầu tuyến thống nhất công bố (số chuyến/tháng). Khách lên xe phải được bố trí chỗ ngồi có giãn cách (không áp dụng giãn cách với xe giường nằm).

Thời gian thực hiện thí điểm từ 13/10 đến 20/10/2021.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Yêu cầu đối với hành khách

Hành khách đi từ TP HCM

- Phải tiêm đủ liều vắc- xin (thẻ xanh trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin, liều cuối đã tiêm ít nhất 14 ngày).

- Hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng, có giấy xác nhận của cơ quan y tế.

- Hoặc có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên ô tô. - Khách lên xe tuân thủ 5K, khai báo y tế.

Trường hợp hành khách chưa đủ điều kiện tiêm vắc xin theo quy định khi đi cùng người thân trên chuyến xe, phải có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với SARS-CoV-2.

Hành khách đến TP HCM

- Có kết quả xét nghiệm nhanh hoặc RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

- Tuân thủ 5K, khai báo y tế.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/thi-diem-cho-xe-khach-hoat-dong-lai-tai-tp-hcm-tu-ngay-mai-chu-y-quy-din.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/thi-diem-cho-xe-khach-hoat-dong-lai-tai-tp-hcm-tu-ngay-mai-chu-y-quy-dinh-chi-tiet-doi-voi-hanh-khach-search/?id=304067

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Xe khách , TP HCM , giãn cách , Chỉ thị 18