Thêm 3,5 tỉ đồng hỗ trợ các tiểu thương chợ Quảng Ngãi
Thứ sáu, 10/02/2012 15:12

Sáng 10-2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ tỉnh Quảng Ngãi đã phát động quyên góp trong CB-CNVC các cơ quan, đơn vị và đã nhận được 3,5 tỉ đồng ủng hộ tiểu thương

Cùng ngày, UBND TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp với các tiểu thương chợ Quảng Ngãi để bàn phương án hỗ trợ thiệt hại trong vụ cháy chợ.

CB-CNVC tỉnh Quảng Ngãi quyên góp ủng hộ tiểu thương chợ Quảng Ngãi

Theo ông Ngô Văn Tươi, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi, về việc xảy ra vụ hỏa hoạn, công ty sẽ chịu trách nhiệm khi có kết luận điều tra của các cơ quan chức năng.

“Công ty cũng đã cùng với UBND TP nhanh chóng triển khai chợ tạm để bà con có chỗ buôn bán. Trong thời gian 45 ngày, chợ tạm sẽ hoàn thành” - ông Tươi nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Quang Thích cho biết UBND tỉnh sẽ chỉ đạo ngành thuế miễn giảm thuế cho bà con.
UBND tỉnh  cũng đã làm việc với các ngân hàng để giãn nợ, khoanh nợ cho các tiểu thương, nhất là tạo điều kiện cho tiểu thương được vay vốn ưu đãi để kinh doanh trở lại trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, Công ty Cổ phần Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi đã trích 4 tỉ đồng để hỗ trợ cho bà con tiểu thương với mức mỗi tiểu thương 3 triệu đồng/tháng (trong thời gian 3 tháng). UBND TP Quảng Ngãi hỗ trợ thêm cho mỗi hộ kinh doanh 5 triệu đồng/tháng.

Theo đánh giá sơ bộ, chợ Quảng Ngãi có 428 hộ kinh doanh với 682 lô, sạp. Ước tính, thiệt hại ban đầu khoảng 200 tỉ đồng.

Báo NLĐ
Tag: Quảng Ngãi , Chợ Quảng Ngãi , Hỏa hoạn , Quyên góp