Thêm 1 mẹ Việt cai nghiện điện thoại cho con theo trào lưu hot trên mạng, kết quả ngoài sức tưởng tượng
Thứ bảy, 20/07/2019 08:57

Kể từ khi 1 bà mẹ người Thái Lan chia sẻ cách cai nghiện điện thoại cho con có 1-0-2 thì nhiều cha mẹ Việt đã học theo và nhận về cái kết bất ngờ.

Sau sự việc 1 bà mẹ ở Thái Lan cai điện thoại cho con theo cách "lạ" và thành công, điều này đã tạo nên 1 cơn sốt trên mạng xã hội và đón nhận nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều cha mẹ Việt cũng bày tỏ quan tâm đến vấn đề này và quyết định làm theo với hi vọng con cái biết sợ và không còn dán mắt vào điện thoại nữa giống như chị Thu Trang, 27 tuổi (đến từ Bạc Liệu) dưới đây.

Chị Thu Trang cho biết 2 con gái của chị (1 bé 3 tuổi, 1 bé 6 tuổi) thường ngày xem điện thoại khoảng 2 tiếng nhưng cũng có lúc xem đến quên ăn uống, thậm chí còn lén lút xem mỗi khi không có mẹ ở nhà: "Mỗi ngày các bé xem khoảng tầm 2 tiếng nhưng chia ra nhiều thời gian. Có khi lo xem không chịu ăn ngủ gì, mình thì bận buôn bán giao hàng nên để cho ngoại chăm. Mình về nhà là bé sợ không xem nữa nhưng cứ không có mình là lại lén xem".

Chính vì nhắc nhở quá nhiều lần không được nên khi thấy cách cai điện thoại của bà mẹ Thái Lan trên mạng chị Trang đã quyết định làm theo, chị đợi cho 2 bé ngủ trưa sau đó lấy phấn mắt tô đen mắt các con. Kết quả theo như chị chia sẻ là vô cùng thành công, 2 bé không còn dám đụng tới điện thoại lần nào nữa, kể cả có đưa cũng không dám cầm, ngay chính bản thân chị cũng không ngờ là nó hiệu quả đến vậy: "Mình thấy 1 mẹ bên Thái Lan dùng cách này nên mình áp dụng thử không ngờ lại có hiệu quả, giờ mình đưa điện thoại con còn không dám cầm nữa cơ. Nhìn mắt mình bị thâm đen hai bé sợ nhưng mình có nói là đi mua thuốc uống với sau này không xem máy nữa thì sẽ hết thâm".

66919397_2534525956578109_2812964031374032896_n

2 con gái của chị Trang.

Untitled-5

Bài chia sẻ đã nhận được hơn 8 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc.

Bài đăng của chị Thủy sau khi được chia sẻ vào 1 group kín đã nhận được lượng tương tác vô cùng lớn từ cư dân mạng với gần 8 nghìn lượt thích và hơn 1 nghìn lượt bình luận. Nhiều người đã bày tỏ ý kiến rằng cha mẹ không nên cho trẻ xem những video này, bởi chúng sẽ biết mình bị lừa và không còn thấy sợ nữa:

- Dùng nhiều nhờn thuốc đấy, cứ đăng lên cho tụi trẻ con xem được, chúng nó lại biết.

- Cứ share lên nhiều bọn trẻ con nó lại biết hết thôi.

- Bọn mình đăng lên đây rồi chúng nó lên mạng xem được. Thế là hết lừa bọn nó nhé!

Trước sự chú ý lớn của cư dân mạng dành cho bài đăng của mình chị Trang cho biết bản thân mình vô cùng bất ngờ và không nghĩ mọi người quan tâm mình nhiều đến thế. Chị cũng chia sẻ rằng bản thân mình hoàn toàn khuyến khích các cha mẹ áp dụng theo cách này, nhưng có một số bé lì không nghe nên sẽ không sợ, lúc này cha mẹ sẽ phải tìm cách khác hiệu quả hơn.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Trẻ con nghiện điện thoại , Xử lý con nghiện điện thoại , Cho trẻ dùng điện thoại , Cách cai nghiện điện thoại