Công Vinh lọt tốp 10 cầu thủ ghi bàn nhanh nhất thế giới
Thứ ba, 28/04/2015 22:21

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam có một cầu thủ lọt danh sách những chân sút ghi bàn thắng nhanh nhất thế giới. Đó chính là tiền đạo Lê Công Vinh.

Trong trận đấu với Hải Phòng tại vòng 10 V.League ngày 27/4, ngay sau tiếng coi khai cuộc của trọng tài, Công Vinh đã nhanh như cắt băng xuống xâm nhập vòng cấm đối phương và tung cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Thanh Thắng. Bàn thắng ở giây thứ 10 của Công Vinh vào lưới Hải Phòng không chỉ giúp anh lập kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhanh nhất V.League mà còn vào tốp những pha lập công sớm nhất lịch sử bóng đá thế giới kể từ khi ra sân.


Bàn thắng nhanh như điện của Công Vinh

Cụ thể, với giây thứ 10,5 ghi được bàn thắng, Công Vinh đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách 10 chân sút ghi bàn nhanh nhất. Đứng ngay trên Công Vinh là Alan Shearer (Newcastle, 10,4 giây). Trong một trận đấu với Man City năm 2003, Shearer đã ghi bàn ở giây thứ 10,4, mang về chiến thắng cho Newcastle.

Đứng thứ 6 trong danh sách này là Ledley King (Tottenham, 10 giây). Trong trận đấu với Bradford vào tháng 12/2000, hậu vệ Ledley King của Tottenham đã có một bàn thắng để đời ở ngay giây thứ 10.

Cũng ở giây thứ 10, cựu tiền đạo đội tuyển Đức Roy Makaay đưa bóng vào lưới Real Madrid. Đây là bàn thắng nhanh nhất lịch sử Champions League.

Theo thống kê, cầu thủ ghi bàn nhanh nhất thế giới hiện nay là tiền đạo Arsenal Nicklas Bendtner. Khi còn khoác áo Arsenal, Bendtner đã lập công chỉ sau 1,8 giây kể từ lúc vào sân thay người trong trận gặp Tottenham.

Công Vinh đang là cầu thủ Việt Nam lập được rất nhiều kỷ lục. Anh từng sang Bồ Đào Nha, Nhật Bản thi đấu, là cầu thủ đầu tiên cán cột mốc 100 bàn thắng tại sân chơi V.league và mới nhất là lọt vào tốp 10 cầu thủ ghi bàn nhanh nhất thế giới.

Trước trận gặp Hải Phòng, Công Vinh liên tục bị GĐKT Lê Thụy Hải cho ngồi trên băng ghế dự bị. Ngay sau khi ông Hải “lơ” chia tay B.Bình Dương, Công Vinh đã được đá chính và ngay lập tức tiền đạo xứ Nghệ ghi bàn thắng để đời.

Có mặt trên khán đài để dự khán trận đấu, HLV Toshiya Miura đã không khỏi bất ngờ khi chứng kiến pha lập công nhanh như điện của tiền đạo 30 tuổi. Chắc chắn với phong độ này, Công Vinh sẽ tiếp tục được HLV người Nhật Bản tin dùng ở vòng loại World Cup 2018 tới đây.

10 cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử:

1. Nicklas Bendtner (Arsenal) - Tottenham: 1,8 giây

2. Marc Burrows (Cowes Sport) - Eastleigh: 2 giây

3. Nawaf Al Abed (Al-Hilal) - Al Shoalah: 2,4 giây

4. Tim Cahill (New York Red Bulls) - Houston Dynamo: 7 giây

5. Roy Makaay (Bayern Munich) - Real Madrid: 10 giây

6. Ledley King (Tottenham Hotspur) - Bradford City: 10 giây

7. Alan Shearer (Newcastle United) - Man City: 10,4 giây

8. Mark Viduka (Leeds United) - Charlton Athletic: 11,1 giây

9. Dwight Yorke (Aston Villa) - Coventry City: 13 giây

10. Jesus Navas (Manchester City) - Tottenham: 14 giây

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Công Vinh , Lê Công Vinh , 10 Cầu thủ ghi bàn nhanh nhất thế giới