Thái Bình: Xử phạt 7 năm tù người vợ bỏ thuốc chuột vào bát canh cho chồng ăn
Chủ nhật, 16/10/2022 16:30

Do ghen tuông, người phụ nữ ở huyện Đông Hưng (Thái Bình) đầu độc bằng cách bỏ thuốc chuột vào bát canh cho chồng ăn, đã bị tòa tuyên án phạt 7 năm tù.

Do ghen tuông, người phụ nữ ở huyện Đông Hưng (Thái Bình) đầu độc bằng cách bỏ thuốc chuột vào bát canh cho chồng ăn, đã bị tòa tuyên án phạt 7 năm tù.

Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã đưa ra xét xử nữ bị cáo Nguyễn Thị Nga (SN 1962, Liên Hoa, Đông Hưng) về tội "Giết người", quy định tại khoản 2 Điều 123 Bộ luật Hình sự. Bị cáo Hoa được xác định đã liên tục bỏ thuốc diệt chuột vào canh cho chồng ăn.

Liên quan đến vụ án trên, kết quả điều tra cho thấy quan hệ vợ chồng giữa bà Nguyễn Thị Nga và ông Bùi Đình D. thường xảy ra mâu thuẫn. Bà Nga đã nghi ngờ chồng mình là có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác nên mối quan hệ ngày càng căng thẳng và thường xuyên xảy ra cãi vã, mắng chửi.

Do ghen tuông, bà Nga đã đầu độc chồng bằng cách bỏ thuốc chuột vào bát canh của chồng
 (ảnh minh họa)

Hằng ngày bà Nga vẫn nấu cơm và ăn trước, còn ông D đi làm về ăn sau. Do bực tức và ghen tuông, bà Nga nảy sinh ý định đầu độc chồng bằng cách dùng thuốc diệt chuột pha vào canh để cho chồng ăn.

Trong một ngày đầu tháng 11/2021, bà Nga mua 1 gói thuốc diệt chuột mang về nhà hoà tan vào nước rồi cho lọ thuốc nhỏ mắt. Liên tục trong 4 ngày sau đó, bà Nga lấy lọ thuốc nhỏ mắt chứa dung dịch thuốc diệt chuột nhỏ một ít vào nồi canh để phần chồng về ăn. Hậu quả, người chồng đã bị ngộ độc thuốc diệt chuột, phải đi Bệnh Viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu và điều trị.

Tuy nhiên, do ngộ độc quá nặng nên tối ngày 9/11/2021, ông D được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Ông D được cấp cứu, điều trị đến ngày 29/11/2021 thì xuất viện.

Theo kết quả giám định của Viện khoa học hình sự Bộ Công an kết luận, trong mẫu máu và nước tiểu ghi thu của ông Bùi Đình D gửi giám định đều tìm thấy Brodifacoum. Được biết, Brodifacoum là chất có tác dụng chống đông máu, thuốc nhóm độc I, trong nông nghiệp được sử dụng làm thuốc diệt chuột. Khi con người bị ngộ độc Brodifacoum gây rối loạn đông máu và xuất huyết nội tạng do ức chế hoạt động vitamin K trong cơ thể, có liều gây chết đối với người là 0,25mg/kg thể trọng.

Căn cứ chứng cứ, tài liệu cũng như diễn biến xét xử tại phiên tòa, Hội đồng xét xử sơ thẩm quyết định, tuyên án Nguyễn Thị Nga phạm tội "Giết người" với hình phạt là 7 năm tù.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thai-binh-xu-phat-7-nam-tu-nguoi-vo-bo-thuoc-chuot-vao-bat-canh-c.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thai-binh-xu-phat-7-nam-tu-nguoi-vo-bo-thuoc-chuot-vao-bat-canh-cho-chong-an-16222101609473354.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: vợ bỏ thuốc chuột vào bát canh cho chồng ăn , đầu độc chồng , giết người