Tạt axit nữ sinh vì tình: Động cơ phạm tội rất đê hèn
Thứ sáu, 16/10/2015 09:55

Chỉ vì chuyện tình cảm, sự ích kỷ cá nhân mà ra tay tàn ác với người mình từng yêu thương thì động cơ phạm tội được coi là rất đê hèn.

Liên tiếp những vụ tạt axit vì tình

Trưa ngày 15/10, khi vừa lấy xe máy từ cổng trường Cao đẳng Công thương đi ra, đi trên đường Lã Xuân Oai (Q.9) để về nhà, 2 nữ sinh N.T.V (Sinh viên năm 1) và V.T.H là bạn học cùng lớp bất ngờ bị 2 thanh niên đi trên xe máy dùng nguyên 1 can axit tạt thẳng vào mặt.

Tại bệnh viên, các bác sĩ cho biết V bị bỏng giác mạc, vùng đầu, mặt, tay phải, tai trái…tiên lượng rất nặng có nguy cơ ảnh hưởng đến thị lực. Còn H. ngồi phía sau cũng bị bỏng giác mạc mắt và vài vùng trên cơ thể nhưng ở mức độ nhẹ hơn.

Tạt axit nữ sinh vì tình: Động cơ phạm tội rất đê hèn - Ảnh 1

Hình ảnh nữ sinh bị tạt axit tại bệnh viện.

Ngay sau đó, đối tượng Lê Thanh Sang (18 tuổi, ngụ tại Q.9, TP.HCM) đã bị tạm giữ để điều tra về hành vi tạt axit 2 nữ sinh sau giờ tan học. Theo lời nạn nhân H. thừa nhận thì giữa H và Sang có mối quan hệ về mặt tình cảm. Tuy nhiên, do Sang quá ghen tuông, muốn kiểm soát mọi hoạt động của H, nên H đã chủ động nói lời chia tay.

Trước đó, hồi tháng 3/2015, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Đà Nẵng đã tuyên y án 13 năm tù về tội Giết người với Mai Đình Vĩnh (33 tuổi, ở Bình Thuận).Theo hồ sơ vụ án, Vĩnh có quan hệ yêu đương và sống chung như vợ chồng với chị Hằng (31 tuổi, ngụ Gia Lai) từ năm 2010.

Sau gần 2 năm chung sống, tháng 5/2012, họ nảy sinh mâu thuẫn và chị Hằng yêu cầu chia tay nhưng Vĩnh không đồng ý. Người phụ nữ sau đó chuyển ra ở riêng cùng bạn tại quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Chiều 28/5/2012, Vĩnh điện thoại hẹn người yêu về nhà trọ nói chuyện. Sau đó, anh ta đi mua 2 lít axit sunfuric đậm đặc, nồng độ 96% cất trong nhà. Tại nhà trọ, Vĩnh đã đổ úp ca axit lên đỉnh đầu cả hai. Bị bỏng, chị Hằng vùng vẫy ngã xuống nền nhà, còn hung thủ xả nước lên người. Cả hai được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết.

Động cơ phạm tội đê hèn

Hầu hết những vụ tạt axit chỉ vì bị người yêu đòi chia tay, chấm dứt tình cảm đều được xét vào trường hợp hành vi phạm tội với động cơ đê hèn. Đây được xem là tình tiết tăng nặng hình phạt trong quá trình định khung đối với bị cáo.

Chỉ vì những mâu thuẫn tình cảm, sự ích kỷ của cá nhân mà kẻ thủ ác sẵn sàng hủy hoại dung nhan, cuộc đời của người mình đã từng yêu thương. Hành vi tạt axit có thể không gây ra cái chết ngay tức khắc nhưng lại để lại những nỗi đau dai dẳng và những vết thương khó lành.

Nạn nhân của những vụ tạt axit thường lâm vào tịnh trạng sống tưởng chừng như địa ngục, sống không bằng chết với thân hình biến dạng… Nỗi mặc cảm về thân hình khiến họ sống thu mình, tự kỷ, không dám đối mặt với xã hội.

Không ít người cho rằng, đối với kẻ phạm tội bằng hình thức tạt axit thì không thể dung thứ.. Đó là hành vi mất nhân tính, pháp luật cần nghiêm trị để giáo dục kẻ phạm tội đồng thời răn đe những con người thiếu hiểu biết pháp luật, luôn muốn giải quyết các mâu thuẫn bằng con đường bạo lực.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Tạt axit nữ sinh , nữ sinh bị tạt axit vì tình , tạt axit động cơ phạm tội rất đê hèn