Tài xế xe gây tai nạn bị hoảng loạn sau khi đâm vào xe máy đầu tiên, nên đạp nhầm chân phanh thành chân ga, tiếp tục đâm vào xe của thai phụ và kéo lê thai phụ hơn 30m.
Tài xế xe 'điên' kéo lê thai phụ hơn 30m khai gì? |
Liên quan đến vụ thai phụ (chị Lê Thị Khánh Ngà) bị kéo lê vào tối ngày 4/10, ông Nguyễn Văn Thành, cán bộ Đội CSGT Công an TP.Hà Tĩnh, người trực tiếp xử lý vụ việc cho biết trên báo Thanh niên, ô tô gây tai nạn (mang biển kiểm soát 38N-4706, do tài xế Trần Phi Vĩ, 41 tuổi, trú phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh, điều khiển) nằm cách xe máy mang biển kiểm soát 38H2-1241, do chị Lê Thị Khánh Ngà cầm lái, khoảng hơn 30m.
Cơ quan công an cho hay, theo lời khai ban đầu của tài xế Vĩ, trước khi đâm vào chị Ngà, chiếc xe ô tô đã đâm phải xe máy của Phạm Thị Hồng Cẩm (22 tuổi, huyện Đức Thọ) làm người này bị thương nhẹ.
Sau đó, xe ô tô tiếp tục đâm vào xe máy của chị Ngà chạy cùng chiều phía trước. Lúc này, vì quá hoảng loạn nên tài xế đạp nhầm chân phanh thành chân ga khiến nạn nhân bị kéo đi một đoạn khá xa.
Theo lời khai của Vĩ tại cơ quan công an, sau khi ô tô kéo lê chị Ngà một đoạn đường dài, Vĩ đã bước xuống xe để quan sát hiện trường, nhưng vì nhầm tưởng nạn nhân đã chết nên hốt hoảng, mất kiểm soát, lại bị người dân truy hô đuổi bắt nên đã bỏ chạy. Tuy nhiên, trong đêm, tài xế Vĩ đã tới cơ quan công an TP Hà Tĩnh đầu thú.
Theo ông Diệp Xuân Nam, Đội phó đội CSĐT Công an TP.Hà Tĩnh: "Căn cứ vào điều tra ban đầu, có thể nói Vĩ có dấu hiệu vi phạm luật giao thông, vi phạm luật hình sự”, bởi tài xếđã gây ra tai nạn giao thông với hậu quả nghiêm trọng, lại có hành động bỏ mặc nạn nhân.
Trao đổi với báo Vietnamnet, ông Trần Đình Tuyết, Phó GĐ Công ty xăng dầu Hà Tĩnh xác nhận, tối 4/10, lái xe Vĩ làm nhiệm cho công ty khi chở đoàn khách đi ăn, trên đường về thì gây tai nạn. Chiếc xe mà anh Vĩ lái là tài sản của công ty.
Tuy nhiên, do tình hình sức khỏe của chị Ngà rất yếu nên các bác sĩ chưa thể lấy thai nhi ra được. Hiện chị Ngà đã được chuyển chị Ngà lên bệnh viện tuyến trên ở Hà Nội.
Nói về hành động bỏ mặc nạn nhân sau khi gây tai nạn, ông Tuyết cho biết, nếu đúng như báo chí nêu, anh Vĩ là sai hoàn toàn: "Nếu đã gây tai nạn thì phải ở lại cấp cứu nạn nhân, còn bỏ chạy là lái xe Vĩ đã sai. Và sau khi bỏ chạy còn quay lại xem tình hình rồi bỏ chạy nữa thì sai sau nặng hơn sai trước", ông Tuyết nói.
Ông Tuyết cho biết thêm, công ty rất tiếc về vụ tai nạn xảy ra với thai phụ. Hiện công ty cũng đang cùng với tài xế Vĩ hỗ trợ gia đình nạn nhân để cứu chữa chị Ngà.
Theo ông Tuyết, anh Vĩ mới được nhận vào lái xe cho công ty khoảng 5 tháng. Trong quá trình làm việc, người này rất cẩn thận, không rượu bia, gia đình khó khăn. Về việc xử phạt tài xế Vĩ, công ty sẽ xử lý nghiêm, ông Tuyết khẳng định.
Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai
- Cẩn trọng với dịch vụ đọc trộm tin nhắn trên mạng xã hội: Chiêu trò lừa đảo mới, đã có nạn nhân mất hàng trăm triệu đồng
- Những trường hợp không được hưởng thừa kế nhà đất theo quy định mới nhất, ai cũng nên nắm rõ
- 5 trường hợp vượt đèn đỏ không bị CSGT xử phạt
- Từ 2025, bằng lái xe bị trừ hết điểm thì phải làm sao để được lái xe tiếp tục?
- Thứ gì được cất giữ ở một nơi trong Tử Cấm Thành mà cần có cảnh sát vũ trang canh gác 24/24 giờ?
- Nếu chồng bạn có những đặc điểm này thì có nghĩa là bạn đã chọn và cưới đúng người, rất chính xác!
- Massage cổ có gây nhồi máu não không? Lời khuyên của chuyên gia: 7 kiểu người này không phù hợp để massage
- Từ 1/7/2025: Thay đổi cách tính lương hưu theo Luật BHXH mới, hàng triệu người hưởng lợi
- Quận đông dân nhất Việt Nam: Dân số bằng 2 tỉnh cộng lại, là một trong hai quận lớn nhất TP. HCM
- Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 mới nhất của học sinh cả nước
- Thưởng Tết 2025, mức thưởng cao nhất là trên 500 triệu đồng/người. Là ai?
- Tại sao Sơn Tùng lại nổi tiếng?
- Trước Tết dương lịch 2025, đây là 6 thủ tục hành chính cần hoàn thành
- Đây là tên gọi đầu tiên của Hà Nội, người Hà Nội lâu năm chưa chắc đã biết, nó có ý nghĩa gì?
- Tin vui thưởng Tết Nguyên Đán 2025: Sẽ cao hơn năm 2024 từ 6 - 8%