Tài xế taxi bị sát hại ở Đà Nẵng đã liên lạc với đồng nghiệp trước khi đón 3 vị khách bí ẩn
Thứ tư, 20/07/2016 08:53

Trước khi bị sát hại, tài xế taxi đã gọi điện cho đồng nghiệp thông báo xe của mình đang đỗ tại cầu vượt Hòa Cầm và nhận chở 3 khách đi đèo Hải Vân.

Liên quan đến vụ án mạng giết tài xế taxi xảy ra trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Chiều tối ngày 19/7, PV tìm đến căn nhà của tài xế Lê Thanh Hữu (SN 1975, quên Bắc Cạn, trú tại 382/18 đường Ông Ích Khiêm, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), nạn nhân của vụ án mạng cướp taxi xảy ra trên địa bàn xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) vào rạng sáng ngày 19/7.

Dường như vẫn chưa thể tin được sự việc bố mình bị sát hại một cách dã man, em Lê Thị P. (22 tuổi, con gái út của nạn nhân Hữu) nghẹn nào, tâm sự: "Gia đình em ở Bắc Cạn chuyển vào Đà Nẵng sinh sống được gần 10 năm nay. Cha em là lao động chính trong nhà nhưng do công việc lái taxi vất vả nhưng thu nhập lại rất ít ỏi nên cuộc sống của gia đình em cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Ba của em hiền và thương các con lắm, bà sống chưa làm mất lòng một ai nhưng sao lại gặp cảnh trớ trêu như thế. Tối hôm qua, mẹ và em điện bảo ba rảnh không về ăn cơm thì ba nói cả nhà cứ ăn trước đi, chút rảnh ba về, nhưng ba theo chở khách nên không về. Không ngờ ba lại bị sát hại dã man như vậy. Giữa khuya, các chú trong bên công ty taxi gọi điện báo ba bị giết hại, em và mẹ như chết đứng. Giờ ba mất đi, mẹ và tụi em không biết phải làm sao nữa", em Phương tâm sự trong nước mắt.

Con gái của nạn nhân Hữu đau buồn trước cái chết đột ngột của cha mình

Được biết, vợ anh Hữu là chị Vi Thị H. (41 tuổi) hiện làm công nhân tại khu công nghiệp Hòa Khánh, Đà Nẵng. Anh Hữu và chị H. đã có với nhau 2 cô con gái. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên gần 10 năm nay, gia đình anh chị phải sống trong căn nhà cấp 4 chật hẹp chưa đến 30m2 tại xóm lao động nghèo ở đường Ông Ích Khiêm.

Trao đổi với PV, ông Huỳnh Văn Tuấn, Tổ trưởng tổ dân phố 71, nơi gia đình nạn nhân đang sinh sống cho biết, anh Hữu là một đảng viên gương mẫu và tính tình rất hiền lành nên ở xóm làng ai cũng thương. "Gia đình anh Hữu nhiều năm liền được công nhận là gia đình văn hóa, 2 đứa con gái của anh Hữu cũng học hành rất giỏi và ngoan hiền. Nghe tin anh Hữu bị sát hại, hàng xóm láng giềng ai cũng thương xót cả", ông Tuấn nói.

Thẻ hành nghề lái taxi của nạn nhân Lê Thanh Hữu

Được biết, đầu giờ chiều cùng ngày, khi công tác khám nghiệm tử thi và làm các thủ tục pháp lý, thi thể anh Hữu đã được bàn giao lại cho gia đình đưa về nhà để lo hậu sự. Tuy nhiên, do nhà quá nhỏ không có chỗ để linh cữu và làm ma chay nên gia đình đã mượn ngôi chùa gần nhà để tổ chức mai táng cho nạn nhân.

Theo ông Huỳnh Văn Tịnh Vi, Đội trưởng đội 5 của Hãng taxi Tiên Sa Đà Nẵng cho biết, anh Hữu là nhân viên lái xe làm việc rất có trách nhiệm, tính tình nhẹ nhàng, ân cần với khách thế mà lại xảy ra sự việc đau lòng. "Trước mắt Công ty cùng với gia đình phối hợp để lo việc hậu sự cho anh Hữu, Công ty sẽ có hỗ trợ cho gia đình vượt qua nỗi đau quá lớn này", ông Huỳnh cho biết.

Theo tìm hiểu, anh Hữu xin vào lái xe cho Hãng taxi Tiên Sa được khoảng 5 năm nay. Trước khi xảy ra vụ án mạng, trong ca trực lái, anh Hữu còn điện thoại thông báo cho một đồng nghiệp xe đang đỗ tại cầu vượt Hòa Cầm, có nhận chở 3 khách đi đèo Hải Vân vào lúc 1h20. Tuy nhiên, khoảng 20 phút sau thì Tổng đài điều hành mất liên lạc với với tài xế Hữu và sau đó nhận được thông tin anh Hữu bị sát hại khiến mọi người rất bàng hoàng.

Được biết, người đầu tiên phát hiện thi thể của tài xế Hữu là anh Lê Minh Phương (33 tuổi, trú thôn Phước Hậu, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng). Qua khám nghiệm tử thi, nạn nhân chết trong tình trạng nằm úp, trên ngực có 3 vết dao đâm sâu ở bụng và ngực.

Hiện trường vụ án mạng khiến tài xế bị sát hại dã man

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi ban đầu, các cơ quan chức năng xác định: Đây là vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng.

Tại hiện trường, nơi phát hiện nạn nhân Hữu khoảng 20 mét, chiếc xe taxi Tiên Sa 4 chỗ cửa mở trống hoác. Trong xe nhiều vết máu loang lổ, và thể hiện nạn nhân đã vật lộn, chống trả lại hung thủ trước khi cố nhoài người, lê ra khoải xe để bò ra đường quốc lộ kêu cứu sau đó mới tử vong. Thông tin nhận dạng hung thủ gây án là một thanh niên (chưa xác định độ tuổi).

Hiện lực lượng chức năng đang tích cực truy lùng hung thủ gây ra vụ án mạng chấn động dư luận này.

ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Tài xế ta xi bị giết , tài xế taxi bị sát hại ở Đà Nẵng , tài xế liên lạc với đồng nghiệp trước khi đón khách