T-ara tạm thời ngưng mọi hoạt động

Các nhãn hiệu có T-ara làm đại diện bắt đầu gỡ bỏ hình ảnh các thành viên nhóm từ sau khi nhóm nhạc lừng danh Hàn Quốc này loại bỏ thành viên Hwayoung.

Sau khi thành viên Hwayoung rời khỏi nhóm, T-ara đang phải gánh chịu sự phẫn nộ của dư luận vì những tư liệu được cho là bằng chứng bắt nạt. Ngày 1/8, T-ara sẽ biểu diễn tại buổi hòa nhạc Yeosu Expo Super Concert (SBS). Và đây được coi là màn trình diễn cuối cùng của họ trước khi bắt đầu bước vào thời kì “đóng băng”.

Công ty quản lí của T-ara đưa thông báo: “Để chuẩn bị cho ca khúc sắp tới, họ sẽ không tham gia vào bất kì hoạt động nào tại thời điểm này. Đây không phải là thông báo về việc đình chỉ hoạt động, nhưng lịch trình tạm thời vẫn chưa được ấn định cụ thể vào thời điểm này”.

Nhóm T-ara sẽ sớm kết thúc chuỗi hoạt động quảng bá của mình và bước vào thời kì "đóng băng" tạm thời.

Mặc dù T-ara đã lên lịch hoạt động từ trước, nhưng họ đã phải hủy bỏ và không được phép xuất hiện tại các nơi công cộng. Thành viên Eun Jung theo dự kiến sẽ xuất hiện tại sự kiện ra mắt bộ phim mới I am a King để ủng hộ cho Joo Ji Hoon - người sẽ sánh vai cùng chị trong phim sắp tới, nhưng ngày 30/7, báo chí Hàn quan sát được Eun Jung không đến dự buổi ra mắt phim này.

Cùng với đó, theo nguồn tin của Nate thì fansite lớn nhất của nhóm nhạc T-ara là T-araDotcom sẽ sớm được đóng cửa. Ngày 30/7, quản trị trang web đăng một thông báo trên trang chủ để cảm ơn những người đã hỗ trợ xây dựng nên fansite này, cuối thông báo ghi “Ngày đóng cửa: 15/8”.

T-araDotcom có 36.000 thành viên, thu hút hơn 4 triệu lượt truy cập. T-ara đã dự định ngày quay trở lại là 15/8 và đây cũng là ngày mà fansite lớn nhất của họ còn hoạt động. Thông báo trang web sẽ sớm đóng cửa khiến rất nhiều người không khỏi hoang mang. Vẫn có những người đang hết lòng ủng hộ và cố gắng duy trì trang web này “vượt qua cơn khủng hoảng”. Nhưng điều này sẽ rất khó khăn trước dư luận không mấy tốt đẹp về nhóm nhạc nữ đình đám này.

Fansite lớn nhất của T-ara thông báo đóng cửa.

Với sự phản đối kịch liệt của người hâm mộ, ngành quảng cáo Hàn Quốc cũng tỏ ra rất thận trọng với việc đăng tải hình ảnh các thành viên T-ara. Nhiều nhãn hiệu mà các cô gái đang làm đại diện bắt đầu gỡ bỏ hình ảnh của T-ara khỏi các cửa hàng bởi nỗi lo sợ sẽ bị tẩy chay. Một thương hiệu mỹ phẩm là Tony Moly mà T-ara đang quảng cáo tuyên bố rằng họ sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng với nhóm nữa.

Đại diện phát ngôn của Tony Moly cho biết: “Hợp đồng của nhóm T-ara sẽ kết thúc vào cuối tháng 8. Chúng tôi đã định sẽ đàm phán một hợp đồng mới, nhưng hiện tại có quá nhiều phản hồi tiêu cực nên chúng tôi sẽ không kí thêm hợp đồng với họ”. Các fan thậm chí còn làm mạnh tay hơn khi liên tục yêu cầu hãng gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh của T-ara được treo trên tường.

Các thương hiệu do nhóm T-ara đang đứng trước tình cảnh "lao đao" vì làn sóng phản đối của người hâm mộ. 

Một nhãn hiệu thời trang ngoài trời là Wild Roses vẫn còn hợp đồng 8 tháng với nhóm nhạc này cũng chia sẻ: “Do thời hạn hợp đồng vẫn còn, nhưng tình hình hiện nay khá nhạy cảm nên chúng tôi đang làm việc với công ty của T-ara để tìm ra hướng đi tiếp theo trong tương lai”.

Không chỉ có 2 thương hiệu này lên tiếng mà tất cả các thương hiệu khác do thành viên nhóm T-ara đang làm đại diện cũng chung tâm lý nhấp nhổm tương tự.