"Sởn da gà" chuyện lừa bẫy... người
Chủ nhật, 07/10/2012 08:50

Thèm tiền, những gã thanh niên còn định bán cả bạn gái trong nhóm. Nhưng tiếc người yêu, Phố đã giành lại.

Các bị cáo nghe tòa đưa ra phán quyết.

Các bị cáo nghe tòa đưa ra phán quyết.

“Chim mồi”…

Khoác trên mình bộ quần áo dành cho bị can nhưng Đỗ Văn Tiên, 21 tuổi, quê Hưng Yên, còn sót lại chút sành điệu từ mái tóc “chôm chôm”. Với cái mẽ “thời thượng” ấy, Tiên dễ dàng chiếm được cảm tình của các cô gái trẻ. Chỉ sau vài lần gặp gỡ qua mạng, “hot boy” mời đi chơi là bạn gái gật đầu đánh rụp. Họ không lường được, cái bẫy người mà Tiên và đồng bọn sắp đặt quá hoàn hảo.

Lông bông, Tiên được một “tú bà” tên Tình, người Việt Nam lấy chồng ở Trung Quốc, đặt “hàng”. Người đàn bà này hứa thưởng 15 triệu đồng/người nếu Tiên dụ được những cô gái nhẹ dạ sang Trung Quốc. Tình cũng không quên dặn, có “hàng” thì liên lạc và phải xưng “mẹ, con” để “con mồi” tưởng rằng, mẹ của Tiên đang buôn bán ở Trung Quốc.

Một mình không kham nổi, Tiên đã nhờ Bùi Văn Huy, 20 tuổi; Vũ Đình Phố, 22 tuổi; Vũ Thị Hồng, 17 tuổi – đồng hương, cùng “săn hàng”. Trưng dụng toàn “chim mồi” bảnh bao, nhóm này lên kế hoạch “tán gái” qua mạng. Khi chiếm được lòng người đẹp, “hot boy” sẽ rủ bạn gái mới quen đi Móng Cái chơi hoặc đánh hàng (quần áo, ĐTDĐ) rồi trao tay cho Tình.

2 trong số 6 cô gái bị đường dây này lừa bán sang Trung Quốc dự tòa. Hai cô gái gầy rộc, mái tóc xõa, luôn cúi gằm mặt tránh mọi ánh mắt đổ dồn vào mình. Họ ăn nói gãy gọn, tỏ rõ thái độ bất bình trước sự “dã man” của Tiên và đồng bọn. Bị hại Nguyễn Thu Hiền, 22 tuổi, quê Hải Dương, cho hay, một lần lên mạng “chát” đã quen Huy.

Chuyện trò, thấy chàng trai này có duyên nên chị cảm mến. Sau vài lần lướt “nét”, câu chuyện giữa họ thân mật hơn, cô gái này tâm sự với Huy, cần tiền lo chạy việc. Huy tỏ ra sốt sắng, hứa cho vay 10 triệu đồng. Chị Hiền rất cảm kích nên khi gã rủ đi Móng Cái mua quần áo về bán, chị nhận lời ngay. Một cô gái xinh xắn khác ở TP HCM cũng rơi vào cái bẫy “đường mật” của Huy.

Qua “web cam”, thấy Huy sáng sủa, sành điệu lại khéo tán gẫu, chị Phan Thu Lan, 19 tuổi, đã để mắt. Lấy lý do muốn gặp, Huy vời được bạn gái ra Hà Nội. Chuyến này, Huy “đánh cả cụm” khi rủ được Lan và Trần Thị M, 20 tuổi, quê Thái Bình, sinh viên một trường ĐH ở Hà Nội, về quê chơi. Hai cô gái đã được Huy cùng “bậu sậu” đưa thẳng đến cửa khẩu Móng Cái, bán cho Tình với giá 30 triệu đồng.

“Ngưa tầm ngưu, mã tầm mã”!

Trong số các bị cáo, Hồng thu hút sự chú ý của nhiều người. Ở cái tuổi 16 nhưng nom Hồng già dặn. Khuôn mặt ưa nhìn, trắng trẻo lại được chăm chút son phấn nên “mẹ mìn” này nổi bật.

Con gái khúm núm trước tòa, cất giọng lí nhí trả lời HĐXX, bố mẹ Hồng ngồi dưới phòng xử sượng sùng. Nhà nông nhưng Hồng được cưng chiều từ nhỏ nên chưa một lần chân lấm, tay bùn. Kỳ vọng nhiều ở đứa con gái sáng dạ, bố mẹ Hồng càng thêm thất vọng khi bị cáo mê game, thích tụ tập với đám học sinh cá biệt. Đang học lớp 9, Hồng tự ý bỏ. Cũng từ đây, bố mẹ không bảo được Hồng vì những thói xấu bị cáo nhiễm được từ đám bạn “chát”.

Hồng ham yêu đương, mua sắm và đi dạt. Bao bận, cả nhà cất công đi tìm, lôi Hồng về. Bố mẹ khuyên nhủ, thậm chí đe nẹt nhưng bị cáo vẫn “ngựa quen đường cũ”.

Mỗi lần Hồng trở về nhà với một bộ dạng khác (tóc nhuộm, môi son, má phấn) khiến bố mẹ Hồng thêm lo lắng, muộn phiền. Từ một lần “va” nhau trên mạng mà Hồng biết Phố. Phố hoạt ngôn nên Hồng để mắt và nhanh chóng trở thành người yêu của gã bạn “chát”.

Dạt cùng nhóm của Tiên, Hồng “khoái” vì được chơi game xả láng, ăn uống, hát hò “tẹt ga” và ở nhà nghỉ - nơi chẳng ai làm phiền. Hồng biết, người yêu của mình rủng rỉnh tiền là do “buôn người”. Cô gái mới ra tỉnh không hay biết rằng, những chàng trai ga lăng kia từng có ý định bán cả bị cáo.

Tiên khai, có dạo, thả “chim mồi” mà không kết quả, Tiên đánh tiếng bàn với Phố bán Hồng. “Hồng xinh xắn nên chắc cũng được giá cao” – Tiên nói có lý, Phố đồng ý. Nhưng sau đó, gã tiếc người yêu nên đổi giọng. Vì chuyện này, Tiên đã nạt Phố và hai bên xảy ra cãi vã. Để giữ Hồng, Phố đành dùng chiêu “tìm người thế chân”, Tiên mới chịu. Người yêu than, sắp chết cả lũ vì cạn tiền, Hồng cũng sốt ruột.

Thế nên, khi Phố bảo Hồng tìm “hàng”, Hồng nghĩ ngay tới cô bạn gái thời học cấp 2 của mình, Nguyễn Quỳnh Anh, 16 tuổi, quê Hưng Yên. Tiên nói với Hồng vờ đang làm tóc ở một tiệm dưới Quảng Ninh và rủ Quỳnh Anh xuống đó chơi. Nghe cô bạn thân rủ, Quỳnh Anh chẳng chút đề phòng, đã đi theo. Tới Quảng Ninh, Hồng gọi điện cho Tiên đón đi chơi rồi đưa luôn cô gái này đi Móng Cái. Vụ này, Hồng được chia 1 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạn tương tự, ngày 20-11-2011, Hồng rủ 2 cô bạn thân khác lên Hà Nội chơi vì mới kết nghĩa với một người anh. Hai cô bạn vui vẻ nhận lời và càng phấn khởi hơn khi tại chợ đêm Đồng Xuân, họ được Hồng giới thiệu với chàng trai tên Thanh (Tiên) và Long (Phố). Như lời Hồng, Thanh, Long con nhà giàu ở Quảng Ninh, chuyên đổ buôn quần áo cho các shop thời trang tại Hà Nội.

Thay vì mua hàng ở chợ đêm, 2 chàng trai mới quen rủ người đẹp về Móng Cái, Quảng Ninh, ngao du cuối tuần. Thấy các cô gái cấn cá, Tiên nói rằng, Chủ nhật về nên thứ Hai vẫn kịp đi học. Phố còn “bốc” điện thoại, gọi về cho “mẹ” dặn chuẩn bị đãi khách quý. Đầu dây bên kia có giọng phụ nữ thưa máy, Phố “nổ” một tràng: “Mẹ ơi, mẹ chuẩn bị cơm nước nhé. Năm đứa bọn con về, có ba cô bạn gái và hai thằng con”. Thực chất, đây là cú điện thoại Phố báo cho Tình như đã ngầm thỏa thuận.

Lo lắng được xóa bỏ, 2 thiếu nữ theo chân nhóm của Hồng về Móng Cái. Đến nơi, trời đã nhá nhem, 2 người phụ nữ, một người xưng là “mẹ” Long đon đả đón tiếp và đưa tất cả xuống đò để qua sông về “nhà”.

Bạn của Hồng tá hỏa khi bị đẩy vào một căn hộ chung cư, nơi có sẵn một nhóm người làm nhiệm vụ bảo kê và phân phối gái cho các động mại dâm. Họ biết mình bị lừa bán làm “gái” nhưng đã quá muộn. Trúng quả, Phố được Tình cho 30 triệu đồng. Phố “cưa” lại cho người yêu 1,5 triệu đồng.

Trả lời tòa, Hồng thừa nhận tội và nói rằng, đã được “lại quả”. Trong khi các bị hại yêu cầu bồi thường hơn 100 triệu đồng thì các bị cáo cho hay, món tiền lớn quá, không biết xoay vào đâu. Vị chủ tọa cũng nhắc nhở bị hại cân nhắc dựa trên quy định của pháp luật để đưa ra mức đền bù.

Nhưng các cô gái quả quyết rằng, như vậy là thấp lắm rồi. Bị lừa, họ mất danh dự, nhân phẩm. Cả gia đình không dám ngẩng mặt vì mình. Chưa kể đến chi phí mà gia đình phải trang trải trong quá trình tìm kiếm bấy lâu, họ còn tuột mất tương lai, hạnh phúc riêng tư chỉ vì thói tham tiền của các bị cáo.

Mọi sự đã rõ, phiên xử diễn ra chóng vánh. Hồng được tòa xác định là phạm tội tuổi vị thành niên, giữ vai trò thứ yếu trong đường dây buôn người, bản thân bị cáo được hưởng lợi ít và thành khẩn khai báo, Tòa đã tuyên phạt 5 năm tù tội “Mua bán người”. Với vai trò chủ mưu, Tiên nhận 13 năm tù; các bị cáo còn lại lĩnh từ 6 đến 12 năm tù.

Một nữ trinh sát đã lên mạng dùng nickname "gaixinhtimchong" để làm quen với gã trai tên Hoàng Anh. Sau nhiều ngày phục kích, "langtuhathanh" cũng vào chat và giới thiệu về mình. Xem webcam và chắc mẩm, Hoàng Anh chính là kẻ đã lừa tình cái cô gái rồi bán, các trinh sát đã lên kế hoạch “săn” kẻ trốn lệnh truy nã. Qua nhiều lần “buôn chuyện”, cuối cùng, Hoàng Anh cũng cho số điện thoại và đồng ý gặp mặt “gaixintimchong” ở một địa điểm trên phố Minh Khai, Hà Nội. Đến giờ hẹn mà bóng dáng Hoàng Anh vẫn không thấy đâu, gã đòi chuyển địa điểm tới trước cổng Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Khi chiếc taxi chở gã xuất hiện, các trinh sát ập đến khống chế. Tại CQCA, Hoàng Anh khai tên thật là Bùi Văn Huy.

PLXH
Tag: Mẹ mìn , Buôn bán người , Thiếu nữ , Lừa đảo , Bán sang trung quốc , Hà Nội