Sốc video người Trung Quốc dửng dưng nhìn trẻ bị bắt cóc
Thứ năm, 07/04/2016 17:33

Đứa trẻ đang đi trên đường bị một thanh niên túm lấy chụp thuốc mê và đem đi ngay trước mặt nhiều người mà không ai có phản ứng...

Đứa trẻ đang đi trên đường bị một thanh niên túm lấy chụp thuốc mê và đem đi ngay trước mặt nhiều người mà không ai có phản ứng...

Người thanh niên "bắt cóc" đứa trẻ ngay trước mặt một phụ nữ, song bà này
không có phản ứng - Ảnh chụp từ video clip

Đoạn videođược quay ở Dapeng, Trung Quốcđược đăng tải ngày 5-4đã gây sốc cho người xem khi rất nhiều người chứng kiến đã không có hành động nào để ngăn chặn vụ "bắt cóc".

Video do một nhóm cư dân mạng thựchiện nhằm xem phản ứng của công chúng khi gặp một vụ bắt cóc. Họ đã bố trí một bé trai đi 1 mình ở nhiều địa điểm khác nhau, và 1 thanh niên đóng vai tên bắt cóc, rồi bí mật quay lại phản ứng của mọi người khi thấy"bắt cóc".

Kết quả cho thấy hầu hết mọi người giật mình trước sự việc xảy ra, song không aicó hànhđộng nào đểcan thiệp. Có người tỏ ra sốc và lo lắng, nhưng họ cũng chỉ đứng nhìn và bàn tán chứ không làm gì. Cũng có người chỉ nhìn và tỏ rakhông quan tâm.

Trong cảnh quay cuối cùng, một phụ nữ đứng bên vệ đường cùngcon trai nhìn thấy tận mắtvụ "bắt cóc", nhưng cô này cũng chỉ quay lại nhìn một chútrồinhanh chóngbăng qua đường.

Kết thúc video, nhóm thực hiện cảnh báo các tình huống trong video có thể xảy ra với bất kỳ đứa trẻ nào, và xin mọi người hãy hành động khi thấy có điều bất thường bởi biết đâu họ có thể can thiệp được 1 vụ bắt cóc và giúp thay đổi cuộc đời 1 đứa trẻ.

Theo Daily Mail, buôn bán trẻ em làvấn nạn nhức nhốiở Trung Quốc, nhưng bất chấp nỗ lực của các nhà chức trách, hoạt động này vẫnđang phát triển mạnh khiếnhàng ngàn gia đình rơi vào cảnh ly tán.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng mỗi năm có khoảng20.000 trẻ bị bắt cóc ở Trung Quốc, tương đương400 trẻmột tuần.Tuy nhiên BBC dẫn nguồn tintruyền thông nhà nước Trung Quốc nóicon số này có thể lên tới200.000. Con số này cũng được trích dẫn trong đoạn video "bắt cóc" nêu trên.

Thấy đứa trẻ bị bắt, 3 cô gái chỉ đứng nhìn và bàn tán, họ thậm chí không gọi
báo cảnh sát- Ảnh chụp từ video clip

 

Một bà mẹ đi cùng con nhìn thấy vụ bắt cóc nhưng cũng không làm gì- Ảnh chụp từ video clip

Video cho thấy người Trung Quốc không làm gì khi thấy một vụ bắt cóc 

Tuoitre.vn
Tag: Bắt cóc , bé trai bị bắt cóc , video người Trung Quốc dửng dưng nhìn trẻ bị bắt cóc