Bộ đôi Lamborghini Urus đầu tiên vừa cập bến Việt Nam vào chiều ngày 12/11, thông tin bên lề cho biết đây là xe thuộc diện chính hãng.
|
Chiều ngày 12/11, hình ảnh về bộ đôi siêu xe Lamborghini Urus về Việt Nam vừa xuất hiện trên mạng xã hội. Sau khi cập cảng Hải Phòng, bộ đôi siêu xe đã được cho lên xe chuyên dụng để chở đi.
Ảnh: Sầm Huệ
Bộ đôi siêu xe gồm một chiếc trắng và một chiếc xám, theo các hình ảnh có thể thấy chiếc Urus màu xám là bản cao cấp hơn với mâm xe 5 cánh có kích thước lớn hơn hẳn so với bản màu trắng.
Khác với các mẫu siêu xe Lamborghini khác, chiếc Urus không lấy tên từ một chú bò tót nổi tiếng mà có nguồn gốc từ chữ "aurochs" - thủy tổ loài gia súc ngày nay. Xe sở hữu có kích thước DxRxC lần lượt là: 5.112 x 2.016 x 1.638 mm, chiều dài cơ sở 3.003 mm.
"Trái tim" của Lamborghini Urus là khối động cơ V8 dung tích 4.0L tăng áp có công suất lên đến 641 mã lực tại 6.000 rpm và mô-men xoắn cực đại 850Nm tại 2.250-4.500 rpm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Urus còn được trang bị bộ khoá vi sai trung tâm nhằm mục đích truyền mô-men xoắn tới hai bánh trước và sau theo tỷ lệ mặc định 40:60 hoặc tối đa 70% mô-men tới bánh trước hay tối đa 87% tới bánh sau. Khối động cơ trên cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 3,6 giây và đạt vận tốc tối đa 305 km/h.
Về thiết kế, có thể nhận thấy nét pha trộn hoàn hảo giữa Hurancan và Aventador trên chiếc Urus như phần đầu xe với cánh gió của chiếc Aventador và cụm đuôi xe lại cho dấu ấn đặc trưng của những chiếc Huracan. Đi cùng đó là ngôn ngữ thiết kế hình lục giác, đèn pha chữ Y quen thuộc với những đường gân đặc trưng của Lamborghini.
Urus được ứng dụng các vật liệu tiên tiến, trọng lượng nhẹ như carbon và hợp kim nhôm kết hợp với nhau nhằm tối ưu cấu trúc và độ cứng để đạt mức trọng lượng khô dưới 2,2 tấn. Nhiều thành phần từ mâm xe, cửa xe cho đến các ghế ngồi trong xe đều sử dụng vật liệu carbon nhằm giảm trọng lượng tối đa.
Bên trong khoang lái là hệ thống thông tin giải trí LIS III với 2 màn hình cảm ứng: màn phía trên cho tương tác giải trí, định vị dẫn đường, điện thoại và thông tin tình trạng xe; màn hình phía dưới điều khiển hệ thống điều hòa và hệ thống giải trí. LIS III hỗ trợ kết nối smartphone qua Apple CarPlay, Android Auto và cả Baidu-Carlife cho thị trường Trung Quốc. Dàn âm thanh tiêu chuẩn 8 loa, tùy chọn Bang & Olufsen 21 loa 1.700W.
Lamborghini Urus trang bị một loạt chế độ trợ lái có tên ANIMA (Adaptive Network Intelligence Management). Ngoài 3 chế độ lái thường thấy như Strada, Sport và Corsa, xe bổ sung thêm chế độ Neve dùng trong điều kiện tuyết rơi dày, Terra trên mặt đường đất sỏi, và Sabbia khi di chuyển trên cát.
Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020
- Cách giấu ảnh nhạy cảm trên iPhone đơn giản, người có nhiều bí mật nên áp dụng
- Mua ô tô gia đình nên chọn mẫu nào, và đâu là tiêu chí quan trọng để lựa chọn?
- Cách tạo mã QR có sẵn số tiền trên ZaloPay, nếu còn chưa biết chứng tỏ bạn đang 'tụt hậu'
- Rửa xe quá nhiều sẽ gây hại cho xe, bao nhiêu lâu rửa xe một lần là tốt nhất?
- Danh hài Hoài Linh sau sóng gió lớn nhất cuộc đời: Kín tiếng, đi diễn ủng hộ nghệ sĩ trẻ chứ không màng cát sê
- Tỉnh nào có nhiều thành phố nhất Việt Nam hiện nay?
- Tuổi thọ trung bình của người Việt Nam cao thứ mấy?
- Không phải Hà Nội, đây là thành phố tại Việt Nam sẽ trở thành 'mỏ vàng' nhận đầu tư quốc tế tại Châu Á?
- Từ 01/07: Những địa phương này có thể tăng lương tối thiểu vùng lên đến 21%
- Hoa hậu Thùy Lâm bị đào lại loạt ảnh cách đây 17 năm, sắc vóc thế nào mà ai cũng trầm trồ?
- Hà Nội sẽ biến bãi rác lớn nhất thủ đô thành công viên, là điểm đến check-in mới cho giới trẻ
- 'Vua quảng cáo' của showbiz kiếm 1,5 tỷ đồng trong 30 giây: Phá sản trắng tay, hôn nhân tiêu tan