Siêu biến thể Omicron gây lo ngại: Novavax phát triển vaccine, sản xuất trong vài tuần tới
Thứ bảy, 27/11/2021 10:35

Công ty sản xuất vaccine nổi tiếng của Hoa Kỳ cho biết họ đang phát triển vaccine chống lại biến chủng COVID-19 mới tại Nam Phi. Cuộc thử nghiệm sẽ kết thúc trong một vài tuần tới.

Thứ 6, ngày 26/11/2021, Công ty Novavax (Hoa Kỳ) cho biết, họ đang nghiên cứu và phát triển một loại vaccine mới đối với biến thể COVID-19 vừa được phát hiện ở Nam Phi. Vaccine mới sẽ sớm được thử nghiệm và sản xuất trong một vài tuần tới. 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chỉ định biến thể omicron là một biến thế "đáng lo ngại". Trước đó, đã có 4 biến thể của virus SARS- CoV-2 được xếp vào nhóm này.

"Sẽ mất một vài tuần để chúng tôi có thể công bố loại vaccine này," một phát ngôn viên của công ty Novavax cho hay. Cổ phiếu của công ty đã tăng gần 9% vào thứ Sáu vừa rồi.

Công ty này cho hay họ đang nộp hồ sơ để được Hoa Kỳ chấp thuận vào cuối năm nay. Hồ sơ này cũng đã được đệ trình lên Cơ quan Dược phẩm Châu Âu cũng như Canada và đang chờ được chấp thuận.

Các công phát triển vaccine khác, bao gồm BioNTech SE của Đức và Johnson & Johnson cũng cho biết họ đang thử nghiệm hiệu quả của các vaccine của mình đối với biến thể mới. 

Hãng dược phẩm Inovio cho biết, họ cũng đang thử nghiệm vaccine INO-4800 để đánh giá hiệu quả của vaccine này với biến thể mới và dự kiến sẽ hoàn thành trong 2 tuần tới. 

Đồng thời hãng dược phẩm này cũng đang phát triển một loại vaccine mới dành riêng cho chủng Omicron. 

“Chúng tôi hy vọng vaccine INO-4800 sẽ có hiệu quả chống lại omicron. Nếu không, chúng tôi sẽ phát triển sẵn một loại vaccine khác để đối phó với biến chủng mới này trong trường hợp cần thiết”, bà Kate Broderick, phó chủ tịch cấp cao mảng Nghiên cứu và Phát triển của hãng Inovio, cho biết. 

Đầu tháng 11, hãng Inovio đã tiếp tục thử nghiệm giai đoạn cuối vaccine của mình tại Hoa Kỳ sau 14 tháng tạm dừng lâm sàng.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/sieu-bien-the-omicron-gay-lo-ngai-novavax-phat-trien-vaccine-san-xuat-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/sieu-bien-the-omicron-gay-lo-ngai-novavax-phat-trien-vaccine-san-xuat-trong-vai-tuan-toi-161212711090819037.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Siêu biến thể Omicron , covid-19 , novavax , vaccine