Sharapova thêm một lần nếm trái đắng trước Azarenka
Thứ hai, 19/03/2012 14:26

Với chiến tích mới nhất, Azarenka đã nâng số trận thắng liên tiếp kể từ đầu năm lên con số 23. Đây cũng là màn khởi động mùa giải ấn tượng nhất của một tay vợt nữ sau khi Martina Hingis làm một lèo 37 chiến thắng hồi đầu năm 2007.

"Tôi cố gắng thể hiện phong độ xuất sắc nhất vì biết rằng, Sharapova rất quyết tâm đòi lại món nợ cũ. Sự tập trung thi đấu cao độ giúp cá nhân tôi khắc chế được những điểm yếu và gạt bỏ sức ép đè nặng để tiến đến bục vinh quang" - Azarenka hồ hởi phát biểu.

Như vậy, chỉ 6 tuần sau khi giành chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp tại Melbourne, tay vợt người Belarus lại một lần nữa khiến Maria Sharapova khóc hận sau 2 séc chóng vánh.

Azarenka thêm một lần vượt qua Sharapova

Ở trận chung kết, dù chỉ ăn được 1 điểm ace và 2 lần mắc lỗi double-faults, nhưng Azarenka thắng 71% cú đánh đầu tiên khi cầm giao bóng. Giành chức vô địch một cách xứng đáng, Azarenka đoạt danh hiệu thứ 4 trong năm 2012 và bỏ túi số tiền thưởng 1 triệu dollar.

Hồi đầu giải, Azarenka đã vượt qua chuỗi thành tích 21 trận thắng liên tiếp của Serena Williams năm 2003 và giờ đang hướng đến kỷ lục mà cựu hoa khôi quần vợt Martina Hingis đang nắm giữ.

"Mọi thứ diễn ra như trong mơ vậy. Tôi rất vui vì mình duy trì được phong độ ổn định, kỷ luật chiến thuật và tính chuyên nghiệp qua từng trận đấu" - Azarenka phát biểu trong niềm vui sướng ngập tràn.

Đây cũng là lần đầu tiên Azarenka được nếm trải vinh quang tại California. Năm ngoái, cô buộc phải dừng bước trước Wozniacki ở tứ kết vì chấn thương.

Về phần Sharapova, búp bê người Nga dường như vẫn chưa thể vượt qua được nỗi ám ảnh thất bại trước đối thủ đến từ Belarus, sau Australian Open hồi đầu năm.

Xuyên suốt cả trận chung kết, Sharapova ăn 2 cú ace, nhưng mắc đến 3 lỗi giao bóng kép và chỉ thắng 46% điểm số trong game cô cầm giao bóng.

Với lợi thế về mặt tâm lý qua các cuộc đối đầu gần đây, Azarenka nhanh chóng tạo áp lực và giành break ngay game đầu tiên của trận chung kết.

Sharapova không thể đứng vững trước những cú đánh vào hai góc sân đầy uy lực của đối thủ. Cô tiếp tục mất break ở game thứ 7 và để Azarenka dẫn trước 5-2.

Tay vợt người Belarus chỉ mất đúng 40 phút để giành chiến thắng séc đầu tiên. Đà hưng phấn dâng cao, cô tiếp tục ăn break game đầu tiên và game thứ 3 séc 2 để vượt lên 3-0.

Trong game thứ 4, lần đầu tiên Azarenka để mất break. Tuy nhiên, Sharapova không thể tận dụng thời điểm quan trọng ấy khi đánh quả thuận tay quá mạnh đưa bóng bay ra ngoài, mất break game thứ 5 và bị dẫn 1-4.

Dù rất nỗ lực trong khoảng thời gian còn lại, nhưng Masha thi đấu thiếu bình tĩnh và mắc nhiều lỗi đánh hỏng. Azarenka đã ăn 2 game cuối cùng của trận chung kết để chính thức bước lên ngôi vô địch Indian Wells.

"Azarenka chơi với sự tự tin lớn. Còn tôi thì mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng trong thời điểm then chốt." - Sharapova ngậm ngùi phát biểu sau trận.

KTĐT
Tag: Azarenka , Martina Hingis , Sharapova , Indian Wells , Quần vợt , Tennis , Thể Thao