Sebastian Vettel: “Chúng tôi đang có những gì mình muốn”
Thứ ba, 06/03/2012 08:34

Mặc dù ngày thử nghiệm cuối cùng đã bị gián đoạn bởi một lỗi hộp số của chiếc RB8 nhưng Sebastian Vettel vẫn rất bình thản khi nói về mùa giải sắp tới.

-Sebastian, mùa thử nghiệm của anh ổn chứ?

Có thể khẳng định rằng mùa thử nghiệm của chúng tôi đã diễn ra rất tốt. Mặc dù nó không hoàn hảo vì vẫn còn một số lỗi này nọ và chúng tôi sẽ còn phải làm việc để giải quyết chúng, nhưng nhìn chung tôi cảm thấy rất ổn khi điều khiển chiếc xe. Rõ ràng chiếc RB8 năm nay khác rất nhiều so với chiếc RB7 năm ngoái, nhưng chúng tôi vẫn đang đạt được những gì mình muốn. Không có gì bất ngờ và tôi hy vọng rằng với những dữ liệu đã thu thập được, chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt cho chặng mở màn.

Sebastian Vettel

- Nếu đánh giá theo tiêu chuẩn lý tưởng của anh thì hiện các anh đang ở mức nào?

Chúng tôi sẽ có thêm một số điều chỉnh nhỏ. Nếu nhìn quanh khu pit, tôi nghĩ là tất cả các đội đua khác cũng đều đang ở trong tình trạng giống như thế. Đương nhiên, trong những ngày thử nghiệm cuối cùng, người ta sẽ tìm cách đưa chiếc xe đến gần nhất với mức sẵn sàng để đua, nhưng từ nay tới Melbourne vẫn còn 10 ngày, và vẫn còn thời gian để tiếp tục điều chỉnh. Ngay cả khi chúng tôi có chiếc xe gần với mức sẵn sàng nhất thì các đối thủ khác cũng sẽ như vậy, và vẫn sẽ rất khó để nói ai thật sự nhanh, còn ai đang tìm cách tung hỏa mù. Thế nên, hãy chờ xem ai sẽ có các điều chỉnh tốt nhất.

- Vậy nghĩa là khoảng cách giữa chiếc xe của anh hiện nay và chiếc xe lý tưởng đang tương đối gần nhau?

Đúng vậy. Tôi cảm thấy rất thoải mái khi cầm lái chiếc xe mới và đó là dấu hiệu tốt. Đương nhiên, độ bám của chiếc xe năm nay không bằng năm ngoái - hệ thống xả đã khiến mọi thứ thay đổi - nhưng chúng tôi sẽ phải học cách thích nghi và khai thác nó, cũng như mọi đội đua khác. Ngoài ra, lốp xe cũng khác. Thế nên, sẽ có rất nhiều điều để học hỏi, ghi nhận, quan sát trong vài chặng đua đầu tiên, cho đến khi bạn thật sự hiểu về các hệ thống mới. Tuy nhiên, cũng cần nhớ rằng vào thời điểm này năm ngoái, người ta đang rối tung cả lên vì lốp Pirelli, nhưng sau đó mọi chuyện đều diễn ra êm đẹp. Thế nên, có lẽ không nên tự tạo ra thêm vấn đề, trong khi thật sự chẳng có vấn đề gì.
Không thể hoàn tất chương trình

- Anh nói Red Bull sẽ có “vài điều chỉnh nhỏ”, nhưng người ta đồn rằng các anh đang có sẵn một số gói nâng cấp rất quan trọng. Anh có thể tiết lộ thêm về các gói này?

Chúng tôi đang chuẩn bị có thêm một số bộ phận làm bằng sợi carbon...

- Anh có thể nói gì về ngày thử nghiệm cuối cùng (Vettel bị hỏng hộp số trong khi chạy thử - ND)?

Đó là một ngày bận rộn và khá rối. Đầu tiên là sương mù dày đặc cản trở chúng tôi chạy ở tốc độ cao và sau đó là khó khăn trong việc tìm được nhịp độ thi đấu, vì trong suốt đợt chạy đã có quá nhiều lần cờ đỏ được phất lên. Các trở ngại này khiến chúng tôi gặp khó khăn trong việc bám sát chương trình thử nghiệm. Kết quả là chúng tôi đã không thể hoàn tất chương trình. Thế nhưng, cũng không có vấn đề gì thật sự đáng kể. Đúng là tôi đã phải dừng lại ngay trên đường đua vì lỗi hộp số, nhưng đó không phải là lỗi lớn, nên sau đó tôi vẫn có thể đưa chiếc xe quay trở vào khu kỹ thuật an toàn. Sau buổi sáng, mọi chuyện đã diễn ra trôi chảy.

- Anh có ấn tượng nào về các đối thủ khác?

Lotus đã trở lại và đã khẳng định rằng họ có chiếc xe nhanh ngay từ những đợt chạy thử đầu tiên ở Jerez. Họ cũng đã chứng minh được phẩm chất công nghệ khi nhanh chóng khắc phục lỗi của chiếc xe trong đợt thử nghiệm thứ 2, qua đó dập tắt phần nào những ý kiến hoài nghi. Để đoán được năng lực thật sự của họ vẫn là điều không thể trong thời điểm này. Điều chúng tôi hy vọng là chúng tôi đã thu thập được đủ mọi dữ liệu cần thiết, để có thể yên tâm bay tới Melbourne và sẵn sàng cho chặng mở màn.

Thể thao TP.HCM
Tag: Sebastian Vettel , RB8 , Giải đua F1 , Đua xe , Thể thao