Sẽ rút giấy phép hoạt động của phòng khám Trung Quốc
Thứ ba, 17/07/2012 07:13

Theo thông tin mới nhất từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong thời gian tới Sở sẽ rút giấy phép hoạt động của phòng khám này.

Sổ y bạ chuẩn đoán bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phong bị viêm lộ tuyến cổ tử cung tai phòng khám Maria chiều 14/7. (Ảnh do gia đình cung cấp)

Sổ y bạ chuẩn đoán bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phong bị viêm lộ tuyến cổ tử cung tai phòng khám Maria chiều 14/7. (Ảnh do gia đình cung cấp)

>> Bệnh nhân nữ chết bất thường tại phòng khám

Sáng 16/7, Công an quận Đống Đa đã làm việc với Sở Y tế Hà Nội về cái chết của bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phong (SN 1978, ở La Khê, Hà Đông) tại phòng khám Maria đêm 14/7.

Được biết, cơ quan điều tra đã triệu tập lãnh đạo phòng khám để phục vụ công tác điều tra. Hai bác sĩ Trung Quốc có liên quan trực tiếp tới ca điều trị này cũng được mời lên trụ sở cảnh sát. Tuy nhiên, khi cảnh sát tới nơi ở của hai bác sĩ Trung Quốc thì không có mặt họ. Do vậy cơ quan điều tra đã đề nghị ngành chức năng ra lệnh cấm xuất cảnh đối với 2 bác sĩ này.

Chiều 15/7, bà Lưu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế Hà Nội cũng đã chỉ đạo phía thanh tra phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ sự việc. Hiện toàn bộ hồ sơ bệnh án của bệnh nhân Phong đã được niêm phong. Thanh tra Sở Y tế cũng đã làm việc với lãnh đạo phòng khám Maria nhưng chưa thể đưa ra kết luận về nguyên nhân gây tử vong.

Cũng theo bà Liên, chị Thu Phong đến phòng khám Maria để khám và điều trị bệnh viêm lộ tuyến tử cung.

Được biết, lực lượng chức năng đã thu được 4 chai dịch mà nhân viên phòng khám đã truyền cho chị Phong, niêm phong, đưa về để tiến hành làm rõ. Trong ca làm thủ thuật cho chị Phong có 4 người, trong đó có 2 bác sỹ người Trung Quốc. Sau khi sự việc xảy ra, cả 4 người đều bỏ đi khỏi phòng khám.

Chiều 15/7, theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân, tại bệnh viện Bạch Mai, cơ quan Công an và pháp y quân đội tiến hành pháp y tử thi để xác định về nguyên nhân cái chết của nạn nhân. Căn cứ vào kết luận pháp y tử thi, cơ quan công an sẽ tiến hành điều tra, kết luận nguyên nhân vụ việc và trách nhiệm của những người có liên quan.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, ông Nguyễn Văn Nhất, bố chồng chị Phong, kể: “Trước lúc gia đình ăn cơm tối (ngày 14/7), con dâu tôi có điện thoại về cho mẹ chồng và em chồng nói là đi khám bệnh về muộn. Nhưng đến khi cả gia đình ăn cơm xong, người em chồng lên nghe được điện thoại của chị là bị tụt huyết áp, bảo ra đưa chị về.

Nghe tin như vậy, tôi vội vàng đi đến phòng khám Maria, yêu cầu nhân viên ở đấy cho tôi lên gặp con dâu, xem tình hình như thế nào. Nhưng nhân viên đó không cho lên, nếu có việc gì thì trên sẽ gọi xuống..

Ngồi chờ gần tiếng đồng hồ, một nữ y tá làm hướng dẫn ở tầng 1 mới cho tôi lên tầng 5 để vào phòng con dâu tôi đang điều trị. Tại đây, một bác sĩ từ trong phòng đi ra hỏi người nhà bệnh nhân, tôi xưng tên thì ông bác sĩ này ghi luôn tên tôi vào tờ biên bản mà ông ta đã cầm sẵn trên tay. Tôi ngoái nhìn thấy đó là tờ biên bản tử vong có ghi tên con dâu tôi thì dựng hết tóc gáy, liền hỏi bác sĩ tại sao như vậy. Khi đó, ông bác sĩ mới cho biết con dâu tôi đã chết. Tôi như người mất hồn, vội vàng chạy vào phòng bệnh, thấy thi thể con dâu đã lạnh buốt, cứng đờ, chắc chắn đã tử vong trước đó khá lâu…”.

Số tiền chị Phong nộp cho phòng khám Maria để điều trị bệnh lên đến gần 9 triệu đồng.

Đây không phải là lần đầu tiên, những ì xèo liên quan đến phòng khám này xuất hiện. Trước đó, ngày 27/6, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã lập biên bản xử phạt phòng khám này 11.500.000 đồng, sau khi kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm, như: Thu phí một số dịch vụ kỹ thuật khi chưa niêm yết giá; không thực hiện đầy đủ việc ghi chép hồ sơ, sổ sách bệnh án của bệnh nhân; quảng cáo không đúng nội dung quảng cáo đã được cơ quan chức năng cấp phép...

Mặc dù có mặt tại phòng khám Maria ngay sau khi nhận được điện thoại của chị Phong điện về nhà, nhưng người thân của chị không được lên phòng bệnh ngay. Để một tiếng sau đó, khi người nhà có mặt tại phòng bệnh, chị Phong đã tử vong từ lúc nào không rõ. Ảnh chụp tối 14/7 trước phòng khám Maria.

Chia sẻ với báo giới, sáng 16/7, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, cho biết, trong ngày hôm nay, Sở Y tế Hà Nội sẽ đình chỉ hoạt động phòng khám Maria để phục vụ cho công tác điều tra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

VnMedia
Tag: Phòng khám đông y , Phòng khám Maria , Đông y Trung Quốc , Làm chết bệnh nhân , Giấp phép hoạt động , Tử vong , Hà Nội