Saudi Arabia và tham vọng đưa Messi về đối đầu cùng Ronaldo để tạo ra giải VĐQG trị giá 3 tỷ USD
Thứ ba, 06/06/2023 16:19

Hàng loạt ngôi sao như Messi, Benzema hay Modric có thể cập bến giải vô địch quốc gia (VĐQG) Saudi Arabia ngay mùa hè này.

Ngày cuối cùng của năm 2022, làng bóng đá thế giới ngỡ ngàng khi Ronaldo quyết định rời châu Âu để chuyển đến thi đấu cho CLB Al Nassr tại Saudi Arabia. Thực tế, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn muốn chinh phục những cột mốc mới tại các giải bóng đá hàng đầu nhưng lời đề nghị đến từ Al Nassr được cho là "không thể từ chối".

Hàng loạt ngôi sao sắp tới Saudi Arabia chơi bóng

Tuy nhiên, Ronaldo không phải bom tấn duy nhất. Nguồn tin từ AFP cho hay các CLB tại Saudi đang chuẩn bị chi đậm để chào đón ít nhất 10 siêu sao đến chơi bóng ở quốc gia này. Trong số đó, nổi bật phải kể đến trường hợp của Lionel Messi, Karim Benzema.

Truyền thông tại Saudi Arabia cho hay hai nhóm đại diện đã bay tới Paris và Madrid để đàm phán với bộ đôi trên. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận Benzema đã đồng ý chuyển đến CLB Al Ittihad.

Saudi Arabia và tham vọng đưa Messi về chơi bóng cùng Ronaldo để tạo ra giải VĐQG trị giá 3 tỷ USD - Ảnh 1.

Benzema sẽ gia nhập CLB Al Ittihad vào hè này

Ở một diễn biến khác, Al Hilal cũng đang dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của Messi. Đội bóng giàu thành tích nhất Saudi Arabia mời chào mức thù lao lên tới 400 triệu euro/mùa cho thủ quân tuyển Argentina, con số chưa từng có trong lịch sử.

"Các đội bóng ở Saudi đang liên hệ với trên 10 cầu thủ, phần lớn trong số này từng vô địch World Cup hoặc Champions League. Bên cạnh Messi, danh sách này bao gồm Benzema, Sergio Ramos, Di Maria, Luka Modrid, Hugo Lloris, N'Golo Kante, Roberto Firmino, Jordi Alba và Sergio Busquets", AFP dẫn lời nguồn tin riêng.

Với tiềm lực tài chính vượt trội, những ông lớn của bóng đá Saudi Arabia tự tin có thể thuyết phục thành công dàn sao đang chơi tại châu Âu.

Saudi Arabia và tham vọng đưa Messi về chơi bóng cùng Ronaldo để tạo ra giải VĐQG trị giá 3 tỷ USD - Ảnh 2.

Messi đã rời PSG và đang đàm phán cùng CLB Al Hilal

Bộ mặt mới tại giải VĐQG Saudi Arabia

Trong bản danh sách các ngôi sao xuất hiện trên AFP, Firmino là người trẻ nhất khi năm nay 31 tuổi. Ngoài thủ môn Lloris, tất cả cái tên còn lại đều sẽ kết thúc hợp đồng với CLB chủ quản ngay trong tháng này.

Nếu sang Saudi Arabia chơi bóng, nhóm cầu thủ trên được cho sẽ gia nhập 5 ông lớn, bao gồm Al Hilal, Al Nassr, Al Shabab, Al Ittihad, Al Ahly. Bên cạnh thương vụ Benzema coi như đã xong, Modric, Ramos, Kante, Alba và Busquets được cho đã tiến rất gần tới việc gia nhập giải VĐQG Saudi Arabia.

Chia sẻ với AFP, một quan chức của Saudi Arabia cũng thừa nhận việc các đội bóng tại Saudi Arabia đang liên hệ với những ngôi sao hàng đầu thế giới. "Mục tiêu là xây dựng một giải đấu mạnh, có tính cạnh tranh cao đồng thời nâng tầm cho các CLB ở Saudi", vị quan chức cho hay.

Saudi Arabia và tham vọng đưa Messi về chơi bóng cùng Ronaldo để tạo ra giải VĐQG trị giá 3 tỷ USD - Ảnh 3.

Thương vụ Ronaldo sang Al Nassr giúp tăng đáng kể sức hút tại giải VĐQG Saudi Arabia

Kể từ mùa giải tới, giải VĐQG Saudi Arabia sẽ được mở rộng lên thành 18 đội. Mỗi CLB được phép để tối đa 8 cầu thủ nước ngoài thi đấu trên sân. Điều chỉnh trên thúc đẩy các đội bóng chi đậm để chiêu mộ cầu thủ ngoại.

Trong tương lai, các CLB tại Saudi Arabia được cho sẽ bước vào quá trình tư nhân hóa. Những người làm bóng đá kỳ vọng tới năm 2030 giá trị của giải VĐQG nước này sẽ được tăng lên mức hơn 3 tỷ USD.

"Giải VĐQG Saudi Arabia sẽ được hỗ trợ cho tham vọng trở thành giải đấu nằm trong Top 10 thế giới", hãng tin Saudi Press Agency chia sẻ vào hôm 5/6.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/saudi-arabia-va-tham-vong-dua-messi-ve-doi-dau-cung-ronaldo-de-tao-ra-giai-vdqg-tr.. Nguồn: https://toquoc.vn/saudi-arabia-va-tham-vong-dua-messi-ve-doi-dau-cung-ronaldo-de-tao-ra-giai-vdqg-tri-gia-3-ty-usd-20230606120723805.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Ronaldo , Messi , Benzema , Saudi Arabia