Sau nghỉ lễ người dân 'vật vã' trở lại Thủ đô
Thứ hai, 03/09/2012 18:46

Chiều 3/9, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 2/9, hàng vạn người dân đã đổ dồn về Thủ đô Hà Nội khiến cho nhiều tuyến đường trở nên ùn tắc cục bộ.

Đường Giải Phóng ùn tắc kéo dài.

Đường Giải Phóng ùn tắc kéo dài.

Theo ghi nhận của PV tại nhiều tuyến đường xung quanh các khu vực Bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát như Phạm Hùng, Cầu Giấy, Giải Phóng... lượng xe càng về chiều càng trở nên đông đúc.

Tại đường Giải Phóng do lượng phương tiện quá đông nên đã xảy ra tình trạng tắc đường kéo dài buộc lực lượng CSGT trên tuyến đường phải làm việc hết sức vất vã.

Theo phản ánh của nhiều người dân, lúc 16h15, đoạn đường từ cầu vượt Thường Tín cũng xảy ra ùn tắc kéo dài do lượng phương tiện lưu thông quá đông đúc.
 
Trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ lưu lượng người từ các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng … dồn về trung tâm Hà Nội càng về chiều tối càng đông. Xe máy dàn hàng ba hàng bốn nối đuôi nhau khiến cho giao thông trở nên ùn tắc cục bộ. 
 
Tại các điểm dừng xe buýt trên đường Nguyễn Văn Cừ lượng học sinh, sinh viên đứng chờ để bắt xe vào trung tâm thành phố cũng rất đông. Mỗi lúc xe buýt dừng đón khách là lượng người ùa ra chen nhau để lên xe.
 
Hành khách dồn về Hà Nội quá đông nên nhiều nhà xe đã lợi dụng để nhồi nhét và tăng giá vé cao hơn so với giá quy định.

 
Tay xách nách mang, anh Lê Hoàng Long (TP.Ninh Bình), vừa bước xuống chuyến xe Ninh Bình - Hà Nội tại Bến xe Giáp Bát cho biết: “Nhà xe nhồi nhét khách khủng khiếp. Ngày thường giá vé tuyến Ninh Bình – Hà Nội chỉ có 60.000 đồng, song hôm nay bị “chém” 100.000 đồng. Biết là bị nhồi nhét và “chặt chém” nhưng chẳng dám kêu ai, vì những ngày này có xe mà đi là tốt lắm rồi!”. Tương tự, anh Lê Ngọc Tuấn (Hưng Yên) cho biết: Anh phải chờ cả tiếng đồng hồ mới bắt được xe lên Hà Nội, nhưng lên xe anh được nhà xe xếp cho ngồi ghế nhựa vì các ghế chính đã không còn chỗ trống.

Dưới đây là những hình ảnh PV chụp lại cảnh người dân dồn về Hà Nội chiều 3/9:

Lượng người dồn về Thủ đô quá đông khiến cho giao thông từ đường Giải Phóng đến đường Giáp Bát trở nên "nghẹt thở".

 

Tay xách nách mang từ bến xe ra bến xe buýt.

 

Chen nhau lên xe buýt tại khu vực bến xe Gia Lâm.

 

Lộn xộn tại khu vực ngoài bến xe Giáp Bát.

VNN
Tag: Giao thông , Hà Nội , Nghỉ lễ 2/9 , Lao động ngoại tỉnh , Tin tức giao thông