Sau khi một cặp vợ chồng trung niên ly hôn, ai là người thiệt thòi hơn, đàn ông hay phụ nữ?
Thứ ba, 27/08/2024 16:25

Trong xã hội ngày nay, những cuộc chia tay ở tuổi trung niên dần phổ biến hơn so với các thế hệ trước. Vậy khi ly hôn ở tuổi trung niên, ai là người thiệt thòi hơn, đàn ông hay phụ nữ? Hai người từng trải qua đã nói sự thật.

Ông Dương: Ban đầu tôi nghĩ đàn ông 40 tuổi sẽ là một “đóa hoa”, nhưng mãi đến tuổi trung niên tôi mới nhận ra đàn ông không có tiền thì khốn khổ

Ông Dương là một người sống cuộc đời cực kỳ khốn khổ trong những năm cuối đời. Ông nằm trên giường bệnh và muốn cầu xin vợ cũ và con trai đến gặp nhưng họ không đến.

ly hôn tuổi trung niên 0

(Ảnh minh họa)

Khi còn trẻ, ông đã kiếm được nhiều tiền nhờ kinh doanh nhưng sau khi có tiền, ông trở nên rất kiêu ngạo và suốt ngày uống rượu, dù ở nhà đã có vợ con nhưng ông vẫn có rất nhiều bạn gái, sẵn sàng chi tiền cho những cô gái đó.

Nhưng thời gian tốt đẹp không kéo dài lâu và ông thua lỗ rất nhiều trong kinh doanh. Khi ở tuổi 50 tuổi, nhà máy của ông phá sản hoàn toàn, phải đóng cửa và tất cả phụ nữ xung quanh đều rời bỏ ông.

Mặt khác, vợ cũ sau khi ly hôn lại gặp khó khăn một mình nuôi con bằng việc kinh doanh. Đứa trẻ rất biết ơn mẹ và đặc biệt tốt với bà. Sau khi con gái lấy chồng và có thai, bà nghỉ ngơi và bắt đầu giúp đỡ con gái. Con rể cũng rất hiếu thảo, biết lý lẽ. Con rể cũng hứa với bà: “Mẹ yên tâm, về già chúng con sẽ chăm sóc mẹ”.

Ông Dương than thở về quá khứ và nói: “Tôi cứ tưởng đàn ông sẽ có gia tài, lúc đó tôi kiêu ngạo như vậy, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đàn ông trung niên không có tiền lại khổ sở. Mặt khác, vợ cũ của tôi lại sống rất tốt. Tôi đã sai và đã đánh giá quá cao điều đó. Chính tôi đã khiến tôi đánh mất mối quan hệ hôn nhân và gia đình, tôi chỉ hối hận vì đã mắc quá nhiều sai lầm trong cuộc hôn nhân của mình. Tất cả những gì tôi phải chịu đựng bây giờ đều là lỗi của tôi”.

Bà Trương: Cuộc sống của một người phụ nữ sẽ khốn khổ nếu ly hôn ở tuổi 50? Không hẳn là như vậy!

Bà Trương ly hôn chồng ở tuổi 50 tuổi và được tòa phân chia một căn nhà nhỏ. Hơn nữa, bà có công việc và một số tiền tiết kiệm nên sau khi ly hôn, bà có cuộc sống tốt hơn. Vốn dĩ bà phải chăm sóc chồng và bố mẹ chồng và bận rộn với công việc cũng như việc nhà, nhưng giờ bà chỉ cần chăm sóc bản thân thật tốt. Bà thậm chí không cần phải chăm sóc con mình vì chúng cũng đang học đại học.

ly hôn tuổi trung niên 0

(Ảnh minh họa)

Không ngờ ở tuổi 50 sau khi ly hôn, tôi mới thực sự có thể sống cho chính mình”. Đây là cảm giác lớn nhất của bà Trương sau khi ly hôn. Bà cảm thấy ly hôn là một loại hạnh phúc chứ không phải đau khổ.

Ba năm sau khi ly hôn, chồng cũ của bà đến gặp và đề nghị tái hôn. Ông nói: “Tôi đã tìm được rất nhiều người nhưng đều không phù hợp, hai chúng ta vẫn là người phù hợp nhất để ở bên nhau”.

Bà Trương mỉm cười, "Ông tìm tôi vì nghĩ sẽ không có ai chăm sóc, chẳng phải ông muốn tìm một người trẻ và xinh đẹp sao? Tôi chỉ muốn sống cuộc sống hiện tại của mình và không có kế hoạch tái hôn".

Trong số những cặp vợ chồng trung niên ly hôn, những năm cuối đời ai đau khổ hơn, đàn ông hay đàn bà?

Có lẽ nhìn từ góc độ truyền thống: Đối với những cặp vợ chồng ly hôn ở độ tuổi trung niên, hiển nhiên người phụ nữ sẽ thiệt thòi hơn, bởi nhóm người này vẫn coi hôn nhân là điều vô cùng quan trọng và coi hôn nhân là một phần không thể thiếu trong cuộc đời.

Trên thực tế, không phải mọi chuyện đều diễn ra như vậy. Trong xã hội xưa “đàn ông lo việc bên ngoài, đàn bà lo việc nhà”, hôn nhân quả thực rất quan trọng đối với phụ nữ, nhưng khi người phụ nữ có đủ khả năng tự nuôi sống bản thân thì hôn nhân không còn quan trọng nữa.

ly hôn tuổi trung niên 0

Nói thẳng ra, nếu người phụ nữ có thể tự nuôi sống bản thân thì sau khi ly hôn sẽ không sống quá tệ. Bạn cho rằng cô ấy không có cách nào để tái hôn, nhưng chuyện đó hoàn toàn không thành vấn đề.

Tôi không khuyên phụ nữ nên ly hôn rồi tái hôn sau 50 tuổi. Bạn có thể sống một mình rất thoải mái, vậy tại sao lại để mình rơi vào vòng xoáy của hôn nhân một lần nữa. Việc tái hôn của nhiều phụ nữ chỉ là quay lại làm bảo mẫu trong cuộc hôn nhân và sẽ không mang lại lợi ích gì cho cuộc sống của chính họ. Nếu việc tái hôn sẽ làm giảm mức sống của họ thì tại sao lại tái hôn? Bên cạnh đó cũng sẽ có rất nhiều vấn đề kinh tế rắc rối liên quan.

Dù bạn là đàn ông hay đàn bà, nếu không muốn những năm tháng sau này sống khổ đau thì bạn phải sống cuộc sống của mình với lối sống tích cực, có thái độ lạc quan, củng cố trái tim mình, có một công việc có thể hỗ trợ bạn và yêu thương bản thân thật tốt.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: gia đình , ly hôn , ly hôn tuổi trung niên