Sau đòn 'đánh úp' choáng váng dành cho CLB Hà Nội, HAGL kết thúc 'đại chiến' đầy tiếc nuối
Chủ nhật, 14/08/2022 22:06

Khơi mào cho trận "đại chiến" rực lửa, HAGL xứng đáng được tôn vinh dù cho bị hạ gục bởi hai bàn thắng cực kỳ chớp nhoáng của CLB Hà Nội.

Trận đấu bất ngờ với "món quà" cực kỳ bất ngờ mà HLV Kiatisuk dành cho đội bóng của bầu Hiển trên sân Hàng Đẫy. Dù Công Phượng "mất tích" trong danh sách đăng ký trận đấu này, HAGL đã có màn nhập trận cực kỳ ấn tượng. Đội bóng của bầu Đức chơi tấn công là điều cực kỳ bình thường - dù đối thủ có là CLB Hà Nội, song tấn công khiến đội bóng thủ đô phải "nghẹt thở" thì đúng là bất ngờ khó tin.

"Món quà" mà "Zico Thái" dành cho đối thủ chính là lối chơi tấn công cực kỳ tốc độ của các học trò. HAGL chơi cực kỳ chóng mặt, pressing quyết liệt khiến các CLB Hà Nội bất ngờ và khá lúng túng ở những phút đầu tiên của trận đấu. Lối chơi "như lốc cuốn" say lòng của các cầu thủ đội bóng phố Núi khiến đối phương không thể triển khai được lối chơi tinh quái thường lệ, thay vào đấy là trân mình chịu trận, tích cực phòng thủ trước những pha ban bật tốc độ cao của đối thủ.

Tuyến giữa của CLB Hà Nội gãy đổ hoàn toàn trước lối nhập trận của các cầu thủ HAGL. Cả Xuân Trường lẫn đội trưởng Tuấn Anh đều kéo lên chơi cao, trực tiếp uy hiếp khung thành của thủ môn Tấn Trường. Trong tình thế đó, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy chỉ còn biết dùng những pha phạm lỗi để ngăn cản lối chơi rực lửa của Tuấn Anh và các đồng đội. Ngay đầu trận, Duy Mạnh đã phải nhận thẻ vàng đến phút 34, nếu trọng tài tinh mắt hơn, hậu vệ này đã trở thành "tội đồ" của đội nhà.

Sau đòn

Trong pha tranh chấp cùng Duy Mạnh, tiền đạo Bruno của HAGL đã ngã trong vòng cấm địa CLB Hà Nội và tình huống quay chậm đã cho thấy trong pha tranh chấp ấy, Duy Mạnh đã giẫm lên chân Bruno thay vì vào trúng bóng. Song trọng tài Ngô Duy Lân đã phất tay cho qua. CLB Hà Nội may mắn thoát được một quả phạt đền.

Dù chơi cực kỳ ấn tượng, khiến sân Hàng Đẫy như mở hội với những tiếng hò reo động viên vang trời, song các cầu thủ HAGL vẫn phải rời sân giải lao trong sự tiếc nuối khi không thể ghi được bàn thắng mở tỷ số. Và họ còn phải tiếc nuối hơn nữa với pha bỏ lỡ của Bruno ngay đầu hiệp 2.

Sức ép tiếp tục được các cầu thủ HAGL duy trì ở hiệp hai khiến Hùng Dũng phạm phải sai lầm "chết người" khi từ giữa sân trả bóng về cực lỗi, biến cú trả bóng của mình thành pha kiến tạo đẹp mắt cho Bruno, để tiền đạo ngoại binh của HAGL một mình cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm địa CLB Hà Nội. Đáng tiếc là chân sút này quá chậm chạp, để Thành Chung kịp chạy về can thiệp cứu cho đội nhà khỏi bàn thua ở phút 51.

Ba phút sau, từ một tình huống tổ chức tấn công của CLB Hà Nội, tân ngoại binh Mujan có pha quặt bóng đẹp mắt bên cánh phải trước khi vung chân tạt bóng tìm đến đúng vị trí của Văn Quyết để đội trưởng CLB Hà Nội kết thúc cận thành khéo léo vào góc xa tung lưới thủ thành Tuấn Linh bất chấp sự can thiệp của Văn Thanh. Sân Hàng Đẫy bùng nổ với bàn thắng bất ngờ đến từ đội nhà.

Sau đòn

Chưa hết, chỉ hai phút sau, đến lượt Văn Hậu từ sát cột cờ phạt góc cánh trái căng đường bóng sệt chạm chân hậu vệ HAGL, đi vồng của khung thành thủ môn Tuấn Linh trước khi rơi trước mặt của Tuấn Hải đang đà băng xuống "tiện chân" kết thúc cận thành tung lưới.

Tưởng chừng như hai bàn thắng có phần dễ dàng của Văn Quyết và Tuấn Hải sẽ hạ gục tinh thần của các cầu thủ phố Núi, song chỉ 5 phút sau, Văn Toàn có pha treo bóng đẹp mắt để Bruno bật cao đánh bại Duy Mạnh đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc, khiến thủ thành Tấn Trường phải bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Sau đòn

Bàn gỡ của đội bóng phố Núi khiến cao trào trận đấu được đẩy cao trở lên, thậm chí còn được đẩy cao hơn khi tinh thần của các cầu thủ HAGL thêm lần được "thắp lửa", bởi họ thừa biết rằng nếu để thua ở trận đấu này, họ không chỉ bị SLNA soán ngôi nhì, mà còn bị chính CLB Hà Nội bỏ xa với khoảng cách đến 7 điểm - khoảng cách cực kỳ khó san lấp.

Ở chiều ngược lại, với kinh nghiệm và sự tinh quái vốn có của mình, các cầu thủ CLB Hà Nội chủ động chơi chặt chẽ để bảo vệ tỷ số, thay vì "chơi tất tay" với đối thủ "không còn đường lùi" và thành công. Trận thắng này của CLB Hà Nội kéo dài "dớp đen" không thể thắng của HAGL với CLB Hà Nội trên sân Hà Nội vượt qua con số 10 năm.

Sau đòn

Bảng xếp hạng V.League hiện tại.

Tỷ số: CLB Hà Nội 2-1 HAGL

Đội hình thi đấu

CLB Hà Nội: Tấn Trường, Văn Kiên, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Hậu , Đức Huy (Hai Long 76'), Hùng Dũng, Văn Quyết (Văn Tùng 90'+5), Mujan (Việt Anh 76'), Tuấn Hải, Siladi (Xuân Tú 90'+2)

HAGL: Tuấn Linh, Maurico, Văn Sơn, Hồng Duy (Thanh Nhân 82'), Hữu Tuấn, Xuân Trường (Minh Vương 63'), Tuấn Anh, Văn Thanh, Brandao, Văn Toàn, Bruno (Bảo Toàn 90')

Ghi bàn

CLB Hà Nội: Văn Quyết (54'), Tuấn Hải (56')

HAGL: Bruno (61')

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/sau-don-danh-up-choang-vang-danh-cho-clb-ha-noi-hagl-ket-thuc-dai-chien-day-ti.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/sau-don-danh-up-choang-vang-danh-cho-clb-ha-noi-hagl-ket-thuc-dai-chien-day-tiec-nuoi-2022081421194427.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: CLB Hà Nội , HAGL , V.League 2022