Sát thủ giết 4 người muốn được thi hành án tử hình sớm
Thứ sáu, 18/12/2015 15:18

Ra tòa, đứng trước người thân của các bị hại Điểm không chút hối cải. Bị cáo lạnh lùng nhận án tử và nói với luật sư: “muốn được thi hành án sớm".

Ngày 17/12, tại TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và các buổi hỏi cung có sự giám sát của luật sư chỉ định, Trần Văn Điểm (28 tuổi, quê ở Hải Dương) đều không thừa nhận việc giết anh Trần Minh Phước - người phát cơm chay từ thiện tại vòng xoay Lê Văn Sung - Phạm Đình Hổ, quận 6, TP HCM hôm 10/8/2014.

Điểm nói với luật sư, trên đường chạy trốn sau khi sát hại người phát cơm từ thiện anh ta có đọc báo. Tên này cho rằng nguyên nhân giết anh Phước đưa không chính xác.

Điểm kể, chiều hôm đó khi anh ta đang ngồi chơi với một nhóm người thì Phước tới gây sự, chửi bới. Hậu quả, Điểm đã rút dao đâm người này.   

Sát thủ giết 4 người lạnh lùng nhận án tử khi tòa tuyên án. Ảnh: Khánh Trung.

Sát thủ giết 4 người lạnh lùng nhận án tử khi tòa tuyên án. Ảnh: Khánh Trung.

Khi chủ tọa phiên tòa hỏi về việc đền bù dân sự gia đình nạn nhân Điểm còn cộc cằn trả lời: "Tôi chưa cắt cổ thằng Phước là may nên không bao giờ tôi đền cho nó".

Theo nữ luật sư bào chữa, Điểm khai từ sau lần giết anh Phước, tâm tính của bị cáo bắt đầu thay đổi. Tại tòa bị cáo cũng khai, sau từ lần giết anh Phước, bị cáo muốn trở thành "anh hùng kiếm hiệp". Gặp ai xấu anh ta đều giết. Nếu chưa bị bắt anh ta còn sẽ giết thêm nhiều người nữa.

Sau gần chục buổi tiếp xúc với bị cáo trong các buổi hỏi cung, luật sư bào chữa nhận thấy Điểm là người thương cha mẹ. Thời gian ở trong trại anh ta hay xin điều tra viên cho mượn điện thoại gọi về nói chuyện với bố mẹ. "Bị cáo nói, nhà rất nghèo, cha mẹ anh ta đi làm thuê ngày được vài chục nghìn nên không có đủ tiền chi phí để đi xe từ Hải Dương vào Vũng Tàu thăm con", luật sư chia sẻ.

Cho rằng mình còn lâu mới chết vì còn phải di lý qua nhiều tỉnh thành để phục vụ điều tra nhưng khi nghe luật sư giải thích, Điểm hỏi: "Vậy có cách nào đi sớm (thi hành án) không?".

Đề cập đến vấn đề sau khi xét xử bị cáo ở TAND Bà Rịa-Vũng Tàu, Điểm có bị di lý về 4 tỉnh thành khác để điều tra các vụ án liên quan hay không, một điều tra viên khẳng định không.

"Vì tránh cho bị cáo phải đối với mặt với 4 lần tuyên án nên tỉnh nào thụ lý vụ án cuối cùng thì tỉnh đó sẽ kết hợp với các tỉnh thành khác điều tra luôn và lấy đó làm kết quả cuối cùng. Đó cũng là mục đích nhân đạo của luật pháp", điều tra viên nói.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử phân tích Điểm là người cực kỳ tàn độc, mục đích giết người cướp tài sản có từ đầu vì đi đến đâu cứ sau khi giết người, vứt dao đi và mua dao mới. Khi mua dao, Điểm dùng vải để cuốn cán dao hoặc thuê thợ hàn làm cán sắt thay cán gỗ.

Hành vi của Điểm đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính côn đồ. "Hành vi phạm tội rất quyết liệt, đến cùng, coi thường tính mạng của người khác. Bị cáo tính toán thời gian thực hiện chính xác. Lúc ra tay cực kỳ tàn ác, nạn nhân tử vong ngay tức khắc để nhằm chiếm đoạt tài sản của họ", bản án của tòa khẳng định.

Kết thúc phần tuyên án, chủ tọa phiên tòa nhận định, hành vi của bị cáo quá tàn ác không còn tính người, nên cần phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội. Điểm bị tuyên án tử hình về tội Giết người, 6 năm về tội Cướp tài sản. Hình phạt chung là tử hình. 

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Sát thủ , sát thủ giết 4 người , sát thủ muốn được thi hành án tử hình sớm