Rút giấy phép các hiệu thuốc tăng giá khẩu trang để trục lợi
Thứ ba, 11/02/2020 15:43

Sở Y tế Thanh Hóa đã rút giấy phép kinh doanh của 4 hiệu thuốc có hành vi tăng giá bán khẩu trang để trục lợi trước đại dịch corona. Hai trong số 4 hiệu thuốc này trước đó báo Người Đưa Tin có bài viết phản ánh về hành vi bán tăng giá 4 - 5 lần để trục lợi.

Ngày 11/2, thông tin từ sở Y tế Thanh Hóa, đơn vị này vừa ra quyết định rút giấy phép kinh doanh (Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược và Giấy chứng nhận đạt Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc) đối với 4 cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn vì có hành vi Tăng giá bán khẩu trang, trục lợi từ dịch bệnh nCoV (virus corona).

Từ ngày 2 - 10/2, sở Y tế Thanh Hóa đã thành lập đoàn kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc, kinh doanh thiết bị vật tư y tế trên địa bàn tỉnh nhằm kịp thời xử lý các vi phạm trong sản xuất kinh doanh các loại thuốc, hóa chất, khẩu trang phục vụ phòng, chống dịch bệnh do virus corona gây ra.

Quá trình kiểm tra, Sở Y tế Thanh Hóa đã phát hiện 4 cơ sở có hành vi tăng giá bán khẩu trang để trục lợi và ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận kinh doanh của các cơ sở này. Các cơ sở bị thu hồi giấy phép gồm: Quầy thuốc số 79 - Chi nhánh Dược phẩm Nông Cống (xã Thăng Long, huyện Nông Cống) do bà Ngô Thị Liên phụ trách; quầy thuốc số 7 - Chi nhánh Dược phẩm Nông Cống (xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống) do bà Phạm Thị Trang phụ trách; nhà thuốc Thành Kiệt (117 đường Lê Lai, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa) do dược sĩ Trần Thị Hồng Gấm phụ trách và nhà thuốc Anh Giỏi (95 đường Lê Lai, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa) do dược sĩ Nguyễn Trung Thành phụ trách.

Sau khi bị thu hồi giấy phép kinh doanh, các quầy thuốc trên phải ngừng hoạt động kể từ ngày 7/2.

Tin nhanh - Rút giấy phép các hiệu thuốc tăng giá khẩu trang để trục lợi theo phản ánh của Báo Người Đưa Tin

Hiệu thuốc Anh Giỏi, số 95 - Lê Lai có hành vi tăng giá khẩu trang để trục lợi bị rút giấy phép.

Các cơ sở này đã có hành vi bán khẩu trang phòng chống dịch bệnh nCoV có giá cao gấp nhiều lần so với quy định và đã bị Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa xử phạt vi phạm hành chính.

Trước đó, ngày 31/1, Báo Người Đưa Tin đã có bài viết "Thanh Hóa: Khẩu trang y tế "cháy hàng" tăng giá gấp 5 lần ngày thường". Từ phản ánh của người dân, hai hiệu thuốc Thành Kiệt và Anh Giỏi, có hành vi tăng giá bán khẩu trang lên 4 - 5 lần để trục lợi. Trong vai người mua khẩu trang, PV đã trực tiếp tới các hiệu thuốc này để xác minh, kiểm chứng thông tin. Thông tin thu thập được xác định, nhân viên các hiệu thuốc này thừa nhận đã tăng giá bán khẩu trang 4 - 5 lần. 

Sau khi bài viết được đăng tải, đại diện sở Y tế Thanh Hóa đã liên hệ với PV để xác minh thêm thông tin, đề nghị cung cấp hồ sơ tài liệu.

"Từ phản ánh của chúng tôi, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Thanh Hóa, sở Y tế đã tiến hành kiểm tra, xử lý. Các cơ sở này thừa nhận đã tăng giá bán khẩu trang để trục lợi như Báo phản ánh. Sở đã rút giấy phép của các cơ sở này", đại diện sở Y tế Thanh Hóa thông tin.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/rut-giay-phep-cac-hieu-thuoc-tang-gia-khau-trang-de-truc-loi-theo-phan-an.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/rut-giay-phep-cac-hieu-thuoc-tang-gia-khau-trang-de-truc-loi-theo-phan-anh-cua-bao-nguoi-dua-tin-a465363.html

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: tăng giá khẩu trang , rút giấy phép kinh doanh , nhà thuốc