Rút giấy hành nghề của nhà hộ sinh liên quan sản phụ thiệt mạng
Thứ sáu, 01/06/2012 09:32

Sau gần một tháng xảy ra cái chết của sản phụ được chuyển đến từ nhà hộ sinh Nguyễn Ánh Thiều đến bệnh viện cấp cứu, nhà hộ sinh này bị rút giấy phép hành nghề.

Ngày 1/6, bác sĩ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu xác nhận đã rút giấy hành nghề y dược đối với nhà hộ sinh Nguyễn Ánh Thiều ở ấp Trà Ban 1, xã Châu Hưng A (Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) do bà Nguyễn Ánh Thiều làm chủ.

Nhà hộ sinh Nguyễn Ánh Thiều ở Bạc Liêu.

Nhà hộ sinh này hoạt động gần 20 năm nay với ba nữ hộ sinh trung học là bà Thiều, con gái và con dâu. Nơi đây đã đỡ đẻ thành công cho rất nhiều sản phụ ở Bạc Liêu nhưng 1 năm trước, một sản phụ 30 tuổi chờ sinh tại nhà hộ sinh Nguyễn Ánh Thiều bị mệt, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu trong tình trạng nguy kịch.

Sản phụ này đã thiệt mạng sau khi phẫu thuật bắt con vì bị thuyên tắc ối. Một ngày sau đó bé gái sơ sinh cũng thiệt mạng.

Gần đây nhất là sản phụ Dương Thị Vân, ngụ ấp Nhà Dài B, xã Châu Hưng A (Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) đến khám tại nhà hộ sinh Nguyễn Ánh Thiều vào tối ngày 7/5 với chẩn đoán thai đủ tháng chuyển dạ sinh. Rạng sáng ngày 8/5 chị Vân sinh thường được một bé trai 3,5kg nhưng một giờ sau người mẹ mệt, ra huyết.

Lúc này nhà hộ sinh gọi xe cấp cứu chuyển chị Vân lên Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Dù cố gắng cấp cứu, cắt tử cung nhưng sản phụ thiệt mạng.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết này đang được Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu xác minh, phân tích để làm rõ.

Zing/Infonet
Tag: Nhà hộ sinh , Sản phụ tử vong , Giấy phép hành nghề , Sản phụ tử vong , Bạc Liêu